หัวหน้าอุทยานภูลังกา แจ้งความเอาผิดคนมือบอน ขีดเขียนหิน "ถ้ำนาคา"

หัวหน้าอุทยานภูลังกา แจ้งความเอาผิดคนมือบอน ขีดเขียนหิน "ถ้ำนาคา"

หัวหน้าอุทยานภูลังกา แจ้งความเอาผิดคนมือบอน ขีดเขียนหิน "ถ้ำนาคา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 9 ก.ย. 63 นายพันธ์ยศ กีรติพงศ์ศักดา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูลังกา นำหลักฐานภาพถ่ายบริเวณจุดที่มีการขีดเขียนข้อความบนก้อนหิน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.พงศ์เดชน์ คำกอง สว.(สอบสวน) สภ.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เพื่อให้ติดตามตัวคนมือบอน ขีดเขียนก้อนหินใน "ถ้ำนาคา" เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ

โดยนายพันธ์ยศ กล่าวว่าวันนี้ ได้นำหลักฐานมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน หลังมีนักท่องเที่ยวบางกลุ่ม เข้าไปขีดเขียนทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ภายในบริเวณถ้ำนาคา ทำให้เกิดความเสียหายและกระทบต่อการท่องเที่ยว ซึ่งคนที่ทำคาดว่าจะไปขุดขีดหาเลขหาหวย หรืออาจจะด้วยความคึกคะนองสลักตัวอักษรไว้ ขาดความยั้งคิดว่าเป็นทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งจากนี้ไปทางเจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการ จำกัดการเข้าถึง ห้ามไม่ให้แตะต้องหินรูปร่างต่างๆ ภายในถ้ำนาคา และระยะต่อไปก็จะดำเนินการออกแบบสร้างสิ่งอำนวยความสะดวก ตลอดจนระบบสาธารณูปโภค เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว มีระบบป้องกัน มีประตูเปิดปิด ไม่ให้มีการลักลอบเข้าไปในยามวิกาลได้ ส่วนระยะเวลาการปิดถ้ำนั้น นานเท่าไรไม่สามารถบอกได้ ขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชา ทางอุทยานเราจะเร่งดำเนินการตามมาตรการที่ได้วางไว้อย่างเร่งด่วนที่สุด

โดยส่วนของอุทยานที่ปิดนั้น ปิดเฉพาะบริเวณถ้ำนาคา ซึ่งเป็นจุดเกิดปัญหา นักท่องเที่ยวมือบอนเข้าไปขีดเขียนก้อนหินทางลงในถ้ำนาคา หรือถ้ำพญานาคเท่านั้น ส่วนในจุดอื่นภายในเขตอุทยาน ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นเขาท่องเที่ยวได้ มีดังนี้

1.หัวนาคา หัวที่ 2

2.หินหัวรถบัส

3.เจดีย์กองข้าวศรีบุญเนาว์ 

4.น้ำตกตาดโพธิ์ ทุกชั้น (บริเวณที่ทำการอุทยานฯ)

5.น้ำตกตาดขาม

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทั้งอุทยานมีประมาณ 60 คน ซึ่งต้องดูแลทางเข้าแหล่งท่องเที่ยว 5 แห่ง และดูแลภูเขาทั้งลูก จึงไม่เพียงพอที่จะดูแลนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งต้องขออภัยนักท่องเที่ยวทุกท่าน ณ ที่นี้ด้วย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หัวหน้าอุทยานภูลังกา แจ้งความเอาผิดคนมือบอน ขีดเขียนหิน "ถ้ำนาคา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook