เปิดใจนิติบุคคลคอนโด ให้เวลาย้ายพิทบูล 3 วัน ห่วงเจ้าของเครียด-ไม่รู้เลยคิดอะไรอยู่

เปิดใจนิติบุคคลคอนโด ให้เวลาย้ายพิทบูล 3 วัน ห่วงเจ้าของเครียด-ไม่รู้เลยคิดอะไรอยู่

เปิดใจนิติบุคคลคอนโด ให้เวลาย้ายพิทบูล 3 วัน ห่วงเจ้าของเครียด-ไม่รู้เลยคิดอะไรอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของพิทบูลยังไม่ยอมให้ช่วยย้ายพิทบูล 6 ตัว นิติบุคคลเผยเช้าเขาเป็นอย่างหนึ่ง เย็นเป็นอีกอย่าง ไม่รู้เลยตอนนี้คิดอะไร

(10 ก.ย.63) เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตึกบี ของคอนโดแห่งหนึ่ง ตำบลบางพูน อำเภอเมืองปทุมธานี ปทุมธานี หลังจากมีผู้พักอาศัยรายหนึ่งสร้างความเดือนร้อนเนื่องจากเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์ อเมริกันพิทบูล จำนวน 7 ตัว แต่ตายไปแล้ว 1 ตัว โดยปล่อยเดินเพ่นพ่านรบกวนผู้อยู่อาศัยท่านอื่น ต้องหวาดกลัวที่จะถูกสุนัขกัด ซึ่งเมื่อมีการร้องเรียนเจ้าของผู้เลี้ยงจึงสัญญาว่าจะขอย้ายสุนัขเองภายใน 3 วัน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว

โดยที่ค่ำคืนที่ผ่านมามูลนิธิวอชด็อก ได้พยายามเข้ามาช่วยเหลือในการขนย้ายสุนัขทั้ง 6 ตัว ออกจากคอนโด แต่เนื่องจากทางญาติและเจ้าของสุนัขขอความเป็นส่วนตัวและไม่อนุญาตให้ใช้ยาสลบกับสุนัข จึงยังไม่สามารถขนย้ายสุนัขออกนอกพื้นที่ไปได้ ซึ่งทางนิติบุคคลฯ ขอให้เจ้าของสุนัขเป็นผู้ดำเนินการเองตามที่ได้สัญญาไว้ แต่ไม่อยากให้หลายฝ่ายกดดันมากนัก

นางจรูญ อายุ 62 ปี ผู้พักอาศัยที่ตึกซีเปิดเผยว่า ลูกสาวตนเองอาศัยอยู่ตึกบีตึกเดียวกับผู้ที่เลี้ยงสุนัข ตนเองต้องเดินเข้าตึกบีบ่อยๆ ก็กลัวสุนัขเหล่านี้ที่เดินเพ่นพ่าน  หลายคนก็เคยคุยกับเจ้าของสุนัขแต่ก็ไม่มีการแก้ไขแต่อย่างใด หลังจากนี้มีกระแสข่าวว่าจะมีการขนย้ายสุนัขทั้งหมดออกจากคอนโดก็รู้สึกสบายใจขึ้น หากสุนัขยังอยู่เราก็ไม่สบายใจ เนื่องจากเราต้องระวังเพราะมีหลานสาววัยเพียง 3 ขวบที่ต้องอยู่ภายในคอนโดด้วย

นางสาววิภา สุขสืบผ่าน แม่บ้านกล่าวว่า ตนเองต้องขึ้นไปที่ตึกบีทุกวันเพื่อทำความสะอาดและเก็บขี้หมาตามชั้นต่างๆ โดยคุณเค้กเลี้ยงตั้งแต่มีตัวเดียวจนกระทั่งมีเพิ่มขึ้นถึง 7 ตัว คาดว่าจะซื้อมา ภายหลังสุนัขที่เลี้ยงไว้มันมักจะหลุดออกมาวิ่งตามชั้นต่างๆ รบกวนเพื่อนบ้าน มีผู้อาศัยถูกกัดก็มี หลังจากนี้คาดว่าคุณเค้กเจ้าของสุนัข คงจะนำสุนัขทั้งหมดออกไปก็คงดีขึ้น

นางสาวกัลยกร เหล่าประเสริฐ นิติบุคคลคอนโด กล่าวว่า เนื่องจากคุณเค้กเครียด จึงไม่ให้ความร่วมมือ ประกอบกับสื่อมวลชนบางส่วนสร้างความกดดันในการขนย้ายสุนัข และถูกรุกล้ำสิทธิของเขาด้วย จึงยังย้ายสุนัขไม่ได้  คือเจ้าของสุนัขเขารับปากแล้ว ก็ต้องให้เวลาเขา 3 วัน ตามที่เขาขอ จึงขอว่า ณ เวลานี้อย่าไปทำให้เขาเครียด เราไม่ทราบเลยว่าขณะนี้คุณเค้กคิดอย่างไร เช้าเขาเป็นอย่างหนึ่ง เย็นเป็นอีกอย่าง เราไม่สามารถบอกได้เลย ส่วนสถานที่ที่จะย้ายสุนัขไปนั้นก็ไม่ทราบว่าจะย้ายไปที่ไหน ก็ให้โอกาสเขาได้ทำในขั้นตอนของเขาดีที่สุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook