Sanook คลุกข่าวเช้า 11 ก.ย. 63 ไฟไหม้โกดังในเบรุต- ช่อง 7 แจ้งยุติสัญญา "แพน สุรเกียรติ"

Sanook คลุกข่าวเช้า 11 ก.ย. 63 ไฟไหม้โกดังในเบรุต- ช่อง 7 แจ้งยุติสัญญา "แพน สุรเกียรติ"

Sanook คลุกข่าวเช้า 11 ก.ย. 63 ไฟไหม้โกดังในเบรุต- ช่อง 7 แจ้งยุติสัญญา "แพน สุรเกียรติ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันศุกร์ 11 กันยายน 2563 ติดตามข่าวสารต่างๆ ล่าสุด ไฟไหม้โกดังในเบรุต เมืองหลวงเลบานอน ท่าเรือเดียวกับเหตุระเบิดใหญ่เมื่อเดือนก่อน, ช่อง 7 ร่อนจดหมายแจ้งยุติสัญญา "แพน สุรเกียรติ" หลังเกิดเหตุเมาแล้วขับ,เปิดใจนิติบุคคลคอนโด ให้เวลาย้ายพิทบูล 3 วัน ห่วงเจ้าของเครียด-ไม่รู้เลยคิดอะไรอยู่

สามารถติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วย อย่าลืมติดตามฟังจนจบนะคะ

  • ไฟไหม้โกดังในเบรุต เมืองหลวงเลบานอน ท่าเรือเดียวกับเหตุระเบิดใหญ่เมื่อเดือนก่อน

เกิดเหตุไฟไหม้รุนแรงที่โกดังเก็บน้ำมันและยางรถยนต์ ซึ่งตั้งอยู่ในท่าเรือกรุงเบรุต เมืองหลวงของเลบานอน ซึ่งเป็นท่าเรือเดียวกับเหตุระเบิดใหญ่เมื่อเดือนก่อน กองทัพเลบานอน แถลงว่า ยังไม่มีรายงานสาเหตุไฟไหม้โกดังดังกล่าว ซึ่งเหตุเกิดในเขตปลอดภาษีของท่าเรือ โดยกองทัพได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ไปช่วยควบคุมเพลิงแล้ว นักผจญเพลิงเร่งระดมกำลังควบคุมเพลิงอย่างหนังและมีเฮลิคอปเตอร์บินทิ้งน้ำดับไฟ โดยจากภาพกลุ่มควันดำขนาดใหญ่พวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต 

โดยหลังจากการระเบิดใหญ่เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 190 คน บาดเจ็บ 6,000 คน ซึ่งในปัจจุบันท่าเรือแห่งนี้ยังคงเต็มไปด้วยซากโกดังและสิ่งปลูกสร้างที่เสียหาย ก่อนจะเกิดเหตุไฟไหม้ซ้ำขึ้นดังกล่าว 

  • ช่อง 7 ร่อนจดหมายแจ้งยุติสัญญา "แพน สุรเกียรติ" หลังเกิดเหตุเมาแล้วขับ

หลังเกิดกรณี แพน-สุรเกียรติ บุนนาค นักแสดงหนุ่มสังกัดช่อง 7 สี ที่มีอาการเมาแล้วขับจนเกิดเหตุรถชน ส่งผลให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์มากมาย ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาขอโทษสังคมต่อเรื่องที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าตนเองทำผิดและวอนขออย่าโจมตีไปยังคุณแม่ที่พยายามออกมาปกป้อง ล่าสุดทางต้นสังกัด ช่อง 7 สี ได้ร่อนจดหมายถึงสื่อมวลชนแจ้งยุติสัญญาที่มีต่อนักแสดงหนุ่ม

โดยทางช่อง 7 สี ได้ส่งจดหมายแจ้งข้อความว่า 

"ช่อง 7HD
วันที่ 10 กันยายน 2563
คุณสุรเกียรติ บุนนาค สิ้นสุดสัญญาการเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7HD
จากเหตุการณ์ คุณสุรเกียรติ บุนนาค นักแสดงในสังกัด ช่อง 7HD มีกรณีประพฤติผิดกฎหมาย “เมาแล้วขับ” ซึ่งคุณสุรเกียรติยอมรับผิดและรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์และการกระทำที่ไม่เหมาะสมดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากช่อง 7HD ให้ความสำคัญ และร่วมรณรงค์ “เมาไม่ขับ” มาโดยตลอด ดังนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของสถานีฯ และแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ช่อง 7HD จึงขอแจ้งยุติสัญญาการเป็นนักแสดงในสังกัดของ คุณสุรเกียรติ บุนนาค ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
ทั้งนี้ ช่อง 7HD ขอขอบคุณ คุณสุรเกียรติ ที่ได้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนักแสดงในสังกัดด้วยดีมาโดยตลอด"

  • เปิดใจนิติบุคคลคอนโด ให้เวลาย้ายพิทบูล 3 วัน ห่วงเจ้าของเครียด-ไม่รู้เลยคิดอะไรอยู่

จากเหตุผู้พักอาศัยที่พักอยู่ในคอนโดแห่งหนึ่งย่านปทุมธานี เลี้ยงสุนัขสายพันธุ์ อเมริกันพิทบูลจำนวน 7 ตัว แต่ตายไปแล้ว 1 ตัว และปล่อยให้เดินเพ่นพ่านรบกวนผู้อยู่อาศัยท่านอื่นๆ จึงมีการร้องเรียนเจ้าของผู้เลี้ยง ซึ่งต่อมาเจ้าของสัญญาว่าจะย้ายสุนัขเองภายในเวลา 3 วันตามที่เสนอข่าวไป

กระทั่งเมื่อช่วงคืนวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมามูลนิธิวอชด็อก ได้พยายามเข้ามาช่วยเหลือในการขนย้ายสุนัขทั้ง 6 ตัว ออกจากคอนโด แต่เนื่องจากทางญาติและเจ้าของสุนัขขอความเป็นส่วนตัวและไม่อนุญาตให้ใช้ยาสลบกับสุนัข จึงยังไม่สามารถขนย้ายสุนัขออกนอกพื้นที่ไปได้ ซึ่งทางนิติบุคคลฯ ขอให้เจ้าของสุนัขเป็นผู้ดำเนินการเองตามที่ได้สัญญาไว้ แต่ไม่อยากให้หลายฝ่ายกดดันมากนัก

ด้านนิติบุคคลคอนโด กล่าวว่า เนื่องจากคุณเค้กเครียด จึงไม่ให้ความร่วมมือ ประกอบกับสื่อมวลชนบางส่วนสร้างความกดดันในการขนย้ายสุนัข และถูกรุกล้ำสิทธิของเขาด้วย จึงยังย้ายสุนัขไม่ได้  คือเจ้าของสุนัขเขารับปากแล้ว ก็ต้องให้เวลาเขา 3 วัน ตามที่เขาขอ จึงขอว่า ณ เวลานี้อย่าไปทำให้เขาเครียด เราไม่ทราบเลยว่าขณะนี้คุณเค้กคิดอย่างไร เช้าเขาเป็นอย่างหนึ่ง เย็นเป็นอีกอย่าง เราไม่สามารถบอกได้เลย ส่วนสถานที่ที่จะย้ายสุนัขไปนั้นก็ไม่ทราบว่าจะย้ายไปที่ไหน ก็ให้โอกาสเขาได้ทำในขั้นตอนของเขาดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook