ทหารพรานปัตตานี ยิงปืนในฐานระบายเครียด กระสุนโดนรถบัสรับส่งนักเรียน

ทหารพรานปัตตานี ยิงปืนในฐานระบายเครียด กระสุนโดนรถบัสรับส่งนักเรียน

ทหารพรานปัตตานี ยิงปืนในฐานระบายเครียด กระสุนโดนรถบัสรับส่งนักเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารพรานเครียดยิงปืนถูกรถบัสโรงเรียน ขณะที่ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าเตรียมแถลงพรุ่งนี้

(10 ก.ย.63) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้ง จาก กำนันตำบลตันหยงดาลอว่า มีเหตุ อส.ทพ.สังกัดร้อย ทพ. 4216 ได้ใช้อาวุธปืนยิงภายในฐาน ทพ.4216 ภายในฐาน ทพ.4216 ม.5 ต.ตันหยงดาลอ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี กระสุนปืนไปโดนรถบัส จำนวน 3 จุด แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด จึงรายงานผู้บังคับบังชา พร้อมนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถบัสของโรงเรียน ใช้รับส่งนักเรียนโรงเรียนสายบุรีอิสลามวิทยา อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ส่วนประเด็นและสาเหตุ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนและสืบสวน

เจ้าหน้าที่ทหารรายหนึ่งที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ กล่าวว่า ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถตั้งด่านสกัดผู้ก่อเหตุได้แล้ว หลังก่อเหตุยิงรถบัส จากด้านใน ฐาน ทพ.4216 ม.5 ต.ตันหยงดาลอ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี โดยผู้ก่อเหตุพยายามหลบหนี โดยใช้รถยนต์กระบะสีบรอนทอง กค 306 พัทลุง ออกจากฐาน 4216 มุ้งหน้า ไปถนนสาย 43 จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ สามารถสกัดจับ ได้ในเวลา ต่อมา บริเวณด่านเกาะหม้อแกง ม.6 ต.ท่ากำกำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ทราบชื่อ อส.ทพ.กลานดิ์ อายุ 36 ปี  ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากอาการเครียด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องยังสอบสวนและสืบสวนข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อชีแจงต่อผู้บังคับบัญชาและสังคม

ขณะที่ พันเอก เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะแถลงข่าวกรณีอาสาสมัครทหารพราน ของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 กองร้อยทหารพรานที่ 4216 ใช้อาวุธยิงภายในฐานปฏิบัติการ แล้วทำให้กระสุนไปโดนรถบัส จำนวน 3 จุด แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บในวันพรุ่งนี้ ที่ห้องแถลงข่าวศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook