ชวรัตน์ ป้อง ศักดิ์สยาม ไม่เกี่ยวเรียกเงินแลกเก้าอี้ผู้ว่าฯ

ชวรัตน์ ป้อง ศักดิ์สยาม ไม่เกี่ยวเรียกเงินแลกเก้าอี้ผู้ว่าฯ

ชวรัตน์ ป้อง ศักดิ์สยาม ไม่เกี่ยวเรียกเงินแลกเก้าอี้ผู้ว่าฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แจงเป็นข่าวโคมลอย ไม่เคยมี เหตุต้องพิจารณาตามความรู้ความสามารถและศักดิ์สยามไม่ได้เกี่ยวข้อง ขณะที่บุญจงบอกไร้สาระ ไม่จำเป็นต้องตอบโต้

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 10 กันยายน ถึงกระแสข่าวการซื้อตำแหน่งบริหารระดับสูง โดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัด โดยนักการเมืองที่มีอำนาจในกระทรวงมหาดไทย ตำแหน่งละ 10-15 ล้านบาทว่า เท่าที่สัมผัสได้ไม่เคยมีเพราะการจะพิจารณาตำแหน่งอะไร ต้องพิจารณาจากผู้มีความรู้ความสามารถ ซื่อสัตย์ มีวิสัยทัศน์ ผู้ใหญ่จะนำข้อมูลเหล่านั้นมาประกอบการพิจารณา และให้ความสำคัญกับธรรมาภิบาลด้วย เชื่อว่าข่าวเรียกรับเงิน 10-15 ล้านบาทนั้น เป็นข่าวโคมลอย เพราะการจะเติบโตในวงราชการนั้น ต้องมีความรู้ความสามารถ ดังนั้นหากจะใช้คนทำงานอย่าสงสัย ถ้าสงสัยอย่าใช้

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข่าวว่า คนในพรรคภูมิใจไทยอยู่เบื้องหลัง จึงถูกจับตาเป็นพิเศษ นายชวรัตน์กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยเป็นกระทรวงใหญ่ ถ้าจะถูกจับตามอง คงเป็นเรื่องธรรมดา การปล่อยข่าวในลักษณะนี้ ถือเป็นการต่อสู้ การแข่งขันทางการเมือง โจมตีกันทุกรูปแบบ แต่ตนถือว่าเป็นเสียงนกเสียงกา อยากถามกลับไปว่า ผู้ว่าฯมีเงินเดือนเท่าไหร่ จะเอาเงินจำนวนนี้มาจากไหน อย่างไรก็ตาม ถ้าใครมีหลักฐาน ช่วยอัดเทปมาให้ฟังหน่อย เมื่อถามว่า มีการพยายามจะชี้ว่า นักการเมืองที่ระบุดังกล่าว คือนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ประธานคณะทำงานรมว.มหาดไทย นายชวรัตน์กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง นายศักดิ์สยามไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ทางด้านนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วย่วาการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ไร้สาระ การซื้อขายตำแหน่ง ยืนยันว่าไม่มีแน่นอน เพราะการจะแต่งตั้งใคร มีกฎกติการองรับชัดเจน การปล่อยข่าวออกมาในลักษณะดังกล่าวถือว่าเป็นสิทธิ เราไม่จำเป็นต้องตอบโต้เพราะไร้สาระ ก็ไม่จำเป็นต้องไปหาความจริง เมื่อถามว่ามีการแอบอ้างเพื่อเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่ นายบุญจงกล่าวว่า ตอบไม่ได้ เพราะไม่มีหลักฐาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook