เปิดไทม์ไลน์ "นักฟุตบอลไทยลีก" ติดเชื้อโควิด-19 ตรวจพบหลังกักตัวครบ 14 วัน

เปิดไทม์ไลน์ "นักฟุตบอลไทยลีก" ติดเชื้อโควิด-19 ตรวจพบหลังกักตัวครบ 14 วัน

เปิดไทม์ไลน์ "นักฟุตบอลไทยลีก" ติดเชื้อโควิด-19 ตรวจพบหลังกักตัวครบ 14 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดไทม์ไลน์ "นักฟุตบอลไทยลีก" ติดเชื้อโควิด-19 ฝึกซ้อมในสโมสร เข้าร้านอาหาร ขึ้นเครื่องบินจากบุรีรัมย์มาสมุทรปราการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 17.00 น. วันนี้ (11 ก.ย.) กระทรวงสาธารณสุข โดย นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และ นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป จัดแถลงข่าว “กรณีพบนักฟุตบอล ติดเชื้อโควิด 19 จากการตรวจคัดกรอง ก่อนไทยลีก” ที่ห้องประชุมชัยนาทนเรนทร ชั้น 2 อาคาร 1 สป.สธ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กระทรวงสาธารณสุข และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้ประสานความร่วมมือในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 นักฟุตบอล และทีมงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนที่จะกลับมาเปิดการแข่งขันเลกแรก ในวันที่ 12 กันยายนนี้ และเลก 2 ช่วงเดือนมกราคม แต่มีการตรวจพบนักฟุตบอลติดเชื้อก่อน ซึ่งจะต้องติดตามต่อไปว่าจะมีผลกระทบต่อการเปิดสนามศึก “โตโยต้าไทยลีก” นัดแรก พรุ่งนี้หรือไม่

อย่างไรก็ตามสมาคมฯ เคยระบุมาตรการรองรับไว้ว่า หากมีการตรวจพบคู่ไหนติดเชื้อโควิด-19 ก็จะทำการยกเลิกการแข่งขันเฉพาะคู่นั้นออกไปก่อน แต่จะไม่ยกเลิกโปรแกรมแข่งขันทั้งรายการออกไป

โดยนักฟุตบอลที่ติดเชื้อ สังกัดทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นชาวอุซเบกิสถาน อายุ 29 ปี ประวัติเดินทางถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม โดยอยู่ในสถานกักกันจนครบ 14 วัน ตรวจเชื้อทั้ง 2 ครั้ง ไม่พบเชื้อ เดินทางออกจากสถานกักกันของรัฐมาเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม โดยเดินทางกลับ จังหวัดบุรีรัมย์ทันที ด้วยรถตู้สโมสร มีคนขับรถตู้ 1 คน มีการใส่หน้ากากอนามัย 

วันที่ 28 สิงหาคม ถึงวันที่ 9 กันยายน 2563 ฝึกซ้อมที่สโมสรฯ ใกล้กับที่พัก (พักอาศัยคนเดียว) ซ้อมบอลร่วมกับเพื่อนในทีม 17.30-18.30 น. กินข้าวกลางวันและเย็นกับเพื่อนชาวต่างชาติ 3 ราย การเดินทางไปร้านอาหารใช้รถยนต์ส่วนตัวของเพื่อนตลอด ไม่ได้ใช้ขนส่งสาธารณะ 

วันที่ 8 กันยายน  มีการตรวจเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง ก่อนจะมีการลงแข่งจริง โดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เป็น ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลงระหว่างสมาคมฟุตบอลฯ

วันที่ 10 กันยายน เดินทางมาเข้าแคมป์ ที่ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ด้วยสายการบิน แอร์ เอเชีย มีการใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ผลตรวจพบเชื้อ ไม่มีอาการ

ทางทีมสอบสวนและควบคุมโรคกรมควบคุมโรค ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุข จ.สมุทรปราการ ได้ทำการสอบสวนโรค เพื่อหาสาเหตุ และปัจจัยในการติดเชื้อต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook