โจ๋วัย 16 นั่งรถซ้อนสามมากับเพื่อน ตำรวจเรียกตรวจโดดลงคลอง ว่ายน้ำไม่เป็นจมดับ

โจ๋วัย 16 นั่งรถซ้อนสามมากับเพื่อน ตำรวจเรียกตรวจโดดลงคลอง ว่ายน้ำไม่เป็นจมดับ

โจ๋วัย 16 นั่งรถซ้อนสามมากับเพื่อน ตำรวจเรียกตรวจโดดลงคลอง ว่ายน้ำไม่เป็นจมดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัยรุ่นขี่จยย.ซ้อนสาม เจอตำรวจเรียกตรวจ กลัวถูกจับไม่มีใบขับขี่ กระโดดหนีลงคลอง ว่ายน้ำไม่เป็นจมดับ 1 ราย

(12 ก.ย.63) เมื่อเวลา 06.00 น. ร.ต.อ.สุพัฒน์ สระประโคน รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางศรีเมือง รับแจ้งเหตุมีวัยรุ่นขี่รถซ้อนสามไม่มีใบขับขี่ หนีตำรวจโดดลงคลองดับ ที่ท่าน้ำหน้าวัดโตนด ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ประดาน้ำมูลนิธิ ป่อเต็กตึ๊ง เพื่อค้นหา ก่อนไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางศรีเมือง และแพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์

ที่เกิดเหตุติดกับคลองอ้อมนนท์ เจ้าหน้าที่ประดาน้ำลงค้นหาใช้เวลาประมาณ 1 ชม. จึงพบร่าง นายธนวัฒน์ อายุ 16 ปี สภาพสวมเสื้อเชิ้ตลายแขนยาว กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน ไม่สวมรองเท้า แพทย์ได้ชันสูตรเบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย จึงนำส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

นายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี เพื่อนผู้ตาย ให้การว่า เวลาประมาณ 02.00 น. ที่ผ่านมา ตนขับขี่ จยย.ยามาฮ่า สกู๊ปปี้ ออกจากบ้านเพื่อนซอยติวานนท์ 3 มี นายนนท์ อายุ 17 ปี นั่งกลาง ส่วน นายธนวัฒน์ ผู้ตายนั่งซ้อนท้าย พอมาถึงซอยเรวดี เจอเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ สภ.เมืองนนท์ ขอตรวจค้น ตนและเพื่อนตกใจกลัวเพราะไม่มีใบอนุญาตขับขี่ จึงรีบขับหลบหนีข้ามสะพานเจษฎาบดินทร์ เข้าไปในวัดโตนด

เจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตามมาจนถึงท่าน้ำ ตนจึงได้ทิ้งรถก่อนพวกตนทั้ง 3 คน จะกระโดดหนีลงคลองอ้อมนนท์ แต่ตนถูกเชือกพันคอว่ายไม่ได้ ตัดสินใจขึ้นจากน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจทั้ง 2 นาย บอกให้ตนไปเดินตามหาเพื่อน ตนได้ขอร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยหานายธนวัฒน์ เพื่อนที่โดดลงในน้ำเพราะว่ายน้ำไม่เป็น แต่เจ้าหน้าที่บอกให้ตนหาเองก่อนจะยึดรถจยย.ไป

ตนเดินไปหาเพื่อนริมคลองจนมาเจอบ้านรุ่นพี่ให้โทรแจ้งตำรวจ ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยกันงมค้นหาเพื่อน จนพบว่านายธนวัฒน์ จมน้ำเสียชีวิต ห่างจากจุดที่พวกตนกระโดดประมาณ 200 เมตร ส่วนนายรัตน์ชานนท์ โคกเสือ สามารถว่ายกลับขึ้นฝั่งได้ปลอดภัย

ต่อมา นายแสงคำ อายุ 42 ปี นางหอม อายุ 36 ปี พ่อและแม่ผู้เสียชีวิต ทราบเรื่องได้เดินทางมาดูศพลูกชาย และร้องไห้ด้วยความเสียใจ ที่สูญเสียลูกชายไป ท่ามกลางความสลดใจของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์

นายแสงคำ กล่าวว่า นายธนวัฒน์ ลูกชายเรียนอยู่ ม.3 กศน.บางไผ่ เมื่อวานตอนประมาณ 19.00 น.ลูกชายได้ไลน์มาถามตนว่าจะกลับบ้านหรือไม่เพราะตนไปทำงานอยู่จังหวัดชลบุรี พอทราบเรื่องได้ขับรถกลับมาทันที ไม่คิดว่าลูกจะไลน์มาคุยกันเป็นคนั้งสุดท้าย ตนเคยบอกเคยเตือนแล้วไม่ให้ออกไปหาเพื่อนตอนกลางคืน

พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางศรีเมือง กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายและเพื่อนได้ขับขี่รถจยย.หลบหนีการตรวจค้นตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองนนทบุรี แล้วกระโดดน้ำจนนายธนวัฒน์ จมน้ำเสียชีวิต ซึ่งจะได้ให้พนักงานสอบสวนเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายมาสอบปากคำ โดยจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ส่วนศพผู้เสียชีวิตมอบให้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อชันสูตรอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook