แห่แชร์งานวิจัย ป.โท "มาริโอ้ เมาเร่อ" เผยทัศนคติดาราต่อรัฐบาลประยุทธ์

แห่แชร์งานวิจัย ป.โท "มาริโอ้ เมาเร่อ" เผยทัศนคติดาราต่อรัฐบาลประยุทธ์

แห่แชร์งานวิจัย ป.โท "มาริโอ้ เมาเร่อ" เผยทัศนคติดาราต่อรัฐบาลประยุทธ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮา งานวิจัย ป.โทของ มาริโอ้ เมาเร่อ พระเอกชื่อดัง เผยทัศนคติดาราไทยที่มีต่อรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในช่วงปี 2559

กำลังเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลอยู่ในขณะนี้ สำหรับผลงานสารนิพนธ์ของ มาริโอ้ เมาเร่อ พระเอกหนุ่มชื่อดัง ในหัวข้อ “ทัศนคติของดารานักแสดงต่อการบริหารงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี”

งานวิจัยดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในหลักสูตรรัฐศาสนมหาบัณฑิต สาขาสื่อสารการเมือง วิทยาลัยสื่อสารการเมือง มหาวิทยาลัยเกริก โดยทำการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นดาราและนักแสดงทั้งหมด 309 คน ในช่วงปี 2559 แบ่งเป็นชาย 130 คน หญิง 179 คน มีรายได้ต่อเดือนตั้งแต่ 2 แสนบาทถึง 2.5 แสนบาท

งานวิจัยชิ้นนี้สรุปว่า "ทัศนคติของดารานักแสดงที่มีต่อการบริหารงานของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาในภาพรวม อยู่ในระดับมาก ในด้านการบริหารงานทั่วไป ลําดับถัดมา ด้านบริหารการศึกษาและคุณภาพชีวิต ด้านคุณลักษณะส่วนบุคคล ด้านบริหารเศรษฐกิจ และด้านสิทธิเสรีภาพของประชาชน"

ส่วนหนึ่งของสารนิพนธ์ ระบุว่า สาเหตุที่ทำวิจัยในหัวข้อดังกล่าวเพราะ "กลุ่มดาราและนักแสดงซึ่งถือเป็นกลุ่มอาชีพที่มีอิทธิพลต่อประชาชนเป็นอย่างมาก เพราะเป็นบุคคลสาธารณะที่ประกอบอาชีพในด้านของการ สร้างความบันเทิง จึงเป็นที่ชื่นชอบของประชาชน ความคิดเห็นหรือทัศนคติต่อการบริหารงานของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ของดารานักแสดงจึงเป็นเรื่องที่มีความสําคัญ และมีอิทธิพลต่อความคิดของประชาชนทั่วไป"

อย่างไรก็ตาม งานวิจัย ป.โท ของหนุ่มมาริโอ้ เมาเร่อ นอกจากจะมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงเนื้อหาแล้ว หลายคนยังมองว่าเนื้อหามีการพิมพ์ผิดเป็นจำนวนมาก รวมถึงคำถามและคำตอบที่ใช้ในแบบสำรวจดูมีความชี้นำในหลายหัวข้อ 

ขณะเดียวกันหลายคนก็มองว่า งานวิจัยดังกล่าวถูกสำรวจในปี 2559 ซึ่งผ่านมาแล้ว 3 ปี ปัจจุบันดาราหลายคนอาจมีทัศนคติต่อรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในอีกมุมมองนึงแล้วก็เป็นได้

คลิกที่นี่ เพื่ออ่านงานวิจัย ป.โท ของ มาริโอ้ เมาเร่อ ฉบับเต็ม

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ แห่แชร์งานวิจัย ป.โท "มาริโอ้ เมาเร่อ" เผยทัศนคติดาราต่อรัฐบาลประยุทธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook