ผลสอบตร.ซื้อ-ขายตำแหน่งจริงส่งถึงมือสุเทพแล้ว

ผลสอบตร.ซื้อ-ขายตำแหน่งจริงส่งถึงมือสุเทพแล้ว

ผลสอบตร.ซื้อ-ขายตำแหน่งจริงส่งถึงมือสุเทพแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุริยะใส แนะนายกฯ แปรวิกฤติเป็นโอกาส จับมือ ธานี รื้อรัฐตำรวจ สกัดขบวนการต้าน ปปช.ล้มรัฐบาล สมศักดิ์ ปธ.สอบซื้อเก้าอี้ ตร.สรุปซื้อ-ขายตำแหน่งจริงในช่วง พัชรวาท เป็นผบ.ตร. ปูด ชั้นผู้น้อย ร้องกว่าร้อยเรื่อง ส่งผลสรุปถึงมือ "สุเทพ"แล้ว

(11 ก.ย.) นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพัรธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ (กมม.) กล่าวว่า ตนว่าในขณะนี้ขบวนการต่อต้านคำวินิจฉัยของ ป.ป.ช.ในคดี 7 ตุลา กำลังถูกขยายผลเพื่อใช้เป็นเงื่อนไขในการล้มรัฐบาลและอาจถึงขั้นไต่ระดับไปกระทบต่อสถาบันเบื้องสูง ตามประกาศิตดูไบ ซึ่งเห็นว่านี่เป็นโอกาสเดียวที่จะพลิกกลับมาเป็นฝ่ายชนะและทวงอำนาจคืนได้

ขบวนการนี้เป็นการผสมกันระหว่างอำนาจในระบบและอำนาจนอกระบบซึ่งล้วนเป็นเครือข่ายเก่าของระบอบทักษิณ ในช่วงเปลี่ยนขั้วทางการเมืองอำนาจเหล่านี้จะอำพรางตัว หลบๆ ซ่อนๆ แต่แอบเกื้อกูลระบอบทักษิณมาโดยตลอด แต่ในขณะนี้เครือข่ายอำนาจเหล่านี้ถูกออกแบบให้ร่วมมือกันต่อต้านและขัดขวางรัฐบาลชุดนี้ทุกวิถีทาง โดยเฉพาะการขยายผลคำวินิฉัยของ ป.ป.ช.ครั้งนี้มีทั้งตำรวจในเครื่องแบบ อดีตนายตำรวจ รวมทั้งผู้ถูกชี้มูลความผิดที่เกรงว่าตัวเองอาจถูกจำคุกในท้ายที่สุด จึงอาจเข้าร่วมผสมโรงกลับขบวนการดังกล่าว

นายสุริยะใส กล่าวอีกว่า สถานการณ์แบบนี้มีความเป็นไปได้ที่อาจมีการก่อเหตุและสร้างสถานการณ์ทั้งใต้ดินบนดิน เพื่อนำไปสู่ความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองอย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อหยุดทุกอย่างโดยเฉพาะกระบวนการยุติธรรมที่กำลังไต่สวนโค้งสุดท้ายในคดียึดทรัพย์ 76,000 ล้านบาท และคดีบริวารทักษิณ ดังนั้น รัฐบาลและฝ่ายความมั่นคงจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการใช้กลไกตำรวจที่ยังฝักไฝ่ระบอบทักษิณ สร้างสถานการณ์วุ่นวายดังกล่าว ฉะนั้นนายกรัฐมนตรี และพล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ ที่ดูแลรับผิดชอบ สตช.จะต้องถือโอกาสนี้ในการจัดระเบียบกำลังพลไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือของระบอบทักษิณ โดยเฉพาะรัฐตำรวจ ที่ถูกสถาปนาขึ้นในระบอบทักษิณ ยังไม่ถูกสลายไป ที่สำคัญยังพยายามรักษาสถานะไว้ตลอดเวลา ที่สำคัญ นายกฯต้องกล้าแปรวิฤติเป็นโอกาสจัดระเบียบ สตช.ให้เข้าที่เข้าทางเพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง หากนายกฯ ไม่กล้าทำ กลไกตำรวจอาจถูกใช้เป็นเครื่องมือในการเล่นงานนายกฯ ได้ในภายหลัง

ปธ.สอบซื้อเก้าอี้ตร.สรุปซื้อ-ขายตำแหน่งจริง

นายสมศักดิ์ บุญทอง ประธานตรวจสอบข้อกล่าวหาจากฝ่ายการเมืองที่ระบุมีการซื้อขายตำแหน่งข้าราชการตำรวจ เปิดเผยว่า ตนได้ส่งผลสรุปการสอบสวนของคณะกรรมการฯ เกี่ยวกับการโยกย้ายตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)ไปยังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว โดยมีข้อสรุปว่า มีการแทรกแซงแต่งตั้ง โยกย้ายนายตำรวจประจำปี 2551 จริง รวมทั้งมีการแต่งตั้งโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม ซึ่งเป็นคำสั่งที่เกิดขึ้นในช่วงที่พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ เป็นผบ.ตร. ซึ่งมีตำรวจชั้นผู้น้อย ร้องเรียนเข้ามากว่า 100 เรื่อง ส่วนใหญ่จะเป็นการแทรกแซง และการแต่งตั้งโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม

อย่างไรก็ตามหลังจากการยื่นผลสอบต่อนายสุเทพ แล้ว ก็เป็นหน้าที่ของนายสุเทพ ที่ต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ขึ้นมา 1 ชุด ว่า ใครมีความผิดบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook