"แหม่ม คัทลียา" ยันไม่กระทบครอบครัว หลังศาลสั่ง "สงกรานต์" ล้มละลาย

"แหม่ม คัทลียา" ยันไม่กระทบครอบครัว หลังศาลสั่ง "สงกรานต์" ล้มละลาย

"แหม่ม คัทลียา" ยันไม่กระทบครอบครัว หลังศาลสั่ง "สงกรานต์" ล้มละลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาแฟนๆ และหลายคนตกอกตกใจเมื่อเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศศาลสั่งล้มละลาย–พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด สงกรานต์ กระจ่างเนตร์ สามีแหม่ม คัทลียา กระจ่างเนตร์ ตาม พ.ร.บ. ล้มละลาย พ.ศ. 2483 โดยล่าสุดได้มีโอกาสเจอแหม่ม เจ้าตัวก็ได้เปิดใจถึงเรื่องดังกล่าว เผยรู้เรื่องนานแล้ว และคอยอยู่เคียงข้างตลอด ยันไม่กระทบครอบครัว ขอบคุณทุกๆคนที่ถามไถ่และให้กำลังใจ

สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น?

"ของคุณสงกรานต์ อ๋อ...ไม่เกี่ยวกับพี่เลยค่ะ เป็นเรื่องหลายสิบปีแล้ว เพราะฉะนั้นไม่เกี่ยวกับพี่ ก็ไม่ตกใจค่ะ ทราบมาตลอด เขาก็เล่าให้ฟังอยู่แล้ว ไม่ได้มีอะไร เราก็รู้มาตั้งแต่แรกแล้ว ที่จะกระทบคือกระทบโควิดค่ะ เพราะรีสอร์ทที่ตรังต้องปิดไป 6 เดือน แต่ว่ากำลังจะเปิด ก็เชื่อว่าโควิดคงกระทบกับทุกคน"

หลายๆ คนก็เป็นห่วง?

"ก็ขอบคุณทุกคนมากนะคะที่เป็นห่วง ทั้งที่ส่งข้อความมา ฝากคนที่รู้จักมา ก็ขอบพระคุณมากๆ เลยที่เป็นห่วง ก็เป็นกำลังใจที่ดี ก็เรียนตรงนี้ว่าไม่ได้มีอะไร ไม่ได้กระทบอะไรกับแหม่มทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิมค่ะ การแสดงก็ยังทำงานอยู่เหมือนเดิม สิรินทร์ฟาร์มก็ยังผลิตโปรดักส์ใหม่ๆ เดี๋ยวจะมีตัวใหม่ๆ เพื่อสุขภาพมาให้ รีสอร์ทที่ตรังก็ปิดมาเพราะโควิดตั้งแต่เดือนมีนาคม แต่ว่าตอนนี้กำลังจะเปิดแล้วค่ะ ต้นเดือนตุลาคมนี้ ก็จะเปิดให้คนไทยได้ไปเที่ยวกัน"

เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นนานแล้ว?

"นานแล้ว ไม่ได้เกี่ยวกับเราเลยค่ะ"

จะมีผลกระทบอะไรไหม?

"ไม่มีผลกระทบค่ะ ที่จะมีผลกระทบคือโควิดนี่แหละค่ะ เชื่อว่าโควิดคงกระทบกับทุกคน ก็เป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนด้วยคิดว่าโควิดโดนกันถ้วนหน้า"

ให้กำลังใจสามีอย่างไรบ้าง เพราะข่าวค่อนข้างหนัก?

"คือจริงๆ เรารู้มานานแล้วค่ะ มันเป็นเรื่องที่เกิดมานานมากแล้ว ก็รู้มานานแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราก็อยู่กับเขามาโดยตลอดโดยไม่ได้สร้างปัญหาหรือนำเรื่องมาให้เขาเพิ่ม เขาก็ไม่ต้องคิดมากอะไร เราก็ดูแลครอบครัวไปอย่างมีความสุข ก็อยู่กันอย่างอบอุ่น ลูกๆเริ่มทำกับข้าวเก่งขึ้นแล้วค่ะ คุณพ่อก็สอน แม่ก็สบายก็ไม่ต้องทำกับข้าว"

คนถามทางเราเยอะไหม?

"ไม่เยอะเลยค่ะ คนไม่ได้ถามเยอะ แต่รับรู้ได้เหมือนกันว่ามีคนเป็นห่วง แต่ไม่กล้าส่งข้อความมาหรือไม่ได้โทรมา แต่เวลาพบเจอหรืออะไร ก็จะแบบโอเคไหม ทุกอย่างโอเคนะ เราก็บอกโอเคค่ะ"

ได้เห็นในโซเชียลที่เขาให้กำลังใจเราไหม?

"มีบ้าง แต่ว่าเอาจริงๆ นะ ด้วยความที่เรายุ่งมากเรื่องโควิด เรื่องลูกยังไม่ได้กลับไปเรียน ต้องเรียนออนไลน์ มีเพื่อนๆ โวยเหมือนกันว่าทำไมช่วงหลังไม่ค่อยลงไอจี ไม่มีเวลาค่ะ ไม่เกี่ยวกับข่าว และลูกก็ไม่ค่อยให้ความร่วมมือในการถ่ายภาพ ก็อยากจะให้ได้เห็น มีน้องๆ ครม. แฟนคลับ ก็อยากจะเห็นภาพ หรือพัฒนาการของเด็กๆ เหมือนกัน ซึ่งจริงๆ แล้วเราก็อยากถ่าย แต่เขาก็จะไม่ยอมแล้วไง เริ่มโต เริ่มไม่ค่อยให้ถ่าย"

พอเราไม่ค่อยได้ลงรูปหลายคนก็ห่วงว่าเราเครียดหรือเปล่า?

"เหรอคะ เขาคิดว่าอย่างนั้น ไม่ๆ ไม่เครียดเลยค่ะ ขอบคุณทุกคนนะคะที่เป็นห่วง เหมือนปกติทุกอย่างเลยค่ะ แต่ว่าลูกยังไม่ได้กลับไป ขอให้เขาอยู่กับเราอีกเทอมก่อน เพราะว่ายังไม่รู้ว่ากลับไปแล้วมันจะอะไรยังไง ลูกอยู่ก็ให้เรียนออนไลน์ รอถึงมกราคม เขาก็เริ่มขออยากกลับไปเรียนแล้วค่ะ"

บรรยากาศในครอบครัวคือแฮปปี้ดี?

"รักกันดี ปกติ แฮปปี้ ยังทำอาหารให้พวกเราทานอย่างเอร็ดอร่อยแล้วก็สอนไปยังลูกๆ ลูกๆก็เริ่มทำกับข้าวให้แม่ทานได้แล้ว แม่ก็ภูมิใจ ขอบคุณทุกคนที่ชื่นชมในตัวลูกนะคะ มีกระแสเข้ามาว่า อุ๊ย..ทำไมโตแล้ว น้องแมคโตแล้ว ก็ขอบคุณมาก คนชมว่าหล่อมาก ก็ขอบคุณนะคะ พ่อแม่ก็มีส่วนที่ทำให้ลูกออกมาหน้าตาดี (หัวเราะ)"

เมื่อไหร่จะให้ออกมาสู่วงการ?

"เขายังเรียนหนังสืออยู่เลยน่ะสิ แต่ก็ลองถามเขาเหมือนกันว่าเอ๊ะ..สนใจไหม ก็ลองเปิดคำถามดูว่าสนใจไหม เขาก็บอกว่าเขาคงเหมือนลุงวิลลี่นะ คงเล่นละครได้ไม่ยากหรอก ก็ขี้โม้ไป แต่ตอนนี้น้องแม็คไม่เอาหรอก เรียนหนังสือก่อน"

คุณพ่อ คุณแม่หวงไหม?

"หวงไหมหรอคะ หวงคงไม่หวง แต่ห่วงมากกว่า เพราะยุคสมัยนี้กับยุคสมัยเรามันไม่เหมือนกัน เราก็ต้องไปให้ทันกับยุคสมัย สมัยเราไม่มีมือถือ ไม่มีโซเชียล สมัยนี้ก็ต้องแบบอยู่ให้ได้อย่างแข็งแรง"

น้องแมคเนื้อหอมไหม?

"เนื้อหอมไหม ไม่ได้มีใครติดต่อหรืออะไร แต่ก็มีถามมาบ้าง เขาก็ยังไม่ 15 เลย แล้วเขาก็ยังต้องเรียนไปเรียนต่างประเทศ โรงเรียนประจำ"

น้องไปอยู่ที่โน่น มีสาวๆ บ้างไหม?

"พอดีอยู่โรงเรียนชายล้วน เลยยังไม่มีใคร แต่ว่าโรงเรียนเขากำลังจะปรับ ก็เริ่มจะทำเป็นแล้วค่ะ “

มีแอบถามเรื่องสาวๆ บ้างไหม?

"แอบถามเหมือนกัน คุณยายถามแมคยังไง มีสาวมาเกาะแกะวอแวยังไงไหม แมคยังไม่ทันตอบ แม่ก็สวนเลยว่าโอ๊ย..ยังไม่มีหรอก ยังไม่ถึงเวลา ต้องเรียนหนังสือก่อน แม่ไม่หวง แต่แม่ว่ายังไม่ถึงเวลา (หัวเราะ) ก็แล้วแต่เขาแหละเราก็เลี้ยงลูกเหมือนเพื่อน มีอะไรก็ให้คุยกัน แต่ตอนนี้ต้องเรียนก่อน เพราะเขาเรียนโรงเรียนประจำ แล้วตอนนี้ก็เรียนออนไลน์ ก็ต้องมีระวังตัว ไม่ได้ออกไปที่คนเยอะๆ การ์ดห้ามตก คือโรงเรียนที่โน่นเขาเปิดแล้วนะ ครู และโรงเรียนเอง ก็อยากให้เด็กกลับไปใช้ชีวิตเหมือนปกติ พี่ก็ว่าเขาดูแลดี จัดการดี มีโซเชียล ดิสแทนซิ่ง มีแอลกอฮอล์ มีทุกอย่าง แต่ของเราติดตรงที่เราเป็นนักเรียนต่างชาติ การเดินทางเรา มันไม่ได้มีไฟลท์ไปบ่อย ถ้าสมมติว่าถ้าไปแล้วจะกลับ ก็ไม่ใช่จะกลับได้ทันที หรือสมมติว่าแม่ไปส่งแล้วแม่ต้องกลับแล้วต้องกักตัว 14 วัน โดนรวบจากสุวรรณภูมิเลยแล้วแม่ก็มีงานที่ค้างคาอยู่ เลยดูให้มันมั่นใจกว่านี้ก่อน"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "แหม่ม คัทลียา" ยันไม่กระทบครอบครัว หลังศาลสั่ง "สงกรานต์" ล้มละลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook