เผยเหตุกันสาดคอนโด 9 ชั้น พังถล่ม เหตุรับน้ำหนักคอมแอร์ฯ และเก่า

เผยเหตุกันสาดคอนโด 9 ชั้น พังถล่ม เหตุรับน้ำหนักคอมแอร์ฯ และเก่า

เผยเหตุกันสาดคอนโด 9 ชั้น พังถล่ม เหตุรับน้ำหนักคอมแอร์ฯ และเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โยธาฯตรวจเหตุกันสาดอาคารชุดพังถล่ม ไม่กระทบโครงสร้างอาคาร ชี้สาเหตุรับน้ำหนักคอมแอร์ฯ และมีสภาพเก่า

นายนพดล ฉายปัญญา ผู้อำนวยการกอง ควบคุมอาคาร สำนักการโยธา กทม. ลงพื้นที่ตรวจสอบ แผ่นปูนกันสาด อาคารชุดนิรันดร์ เรสดิเด้นส์ 5 ซ.สุภาพงษ์ 1 ถนนศรีนครินทร์ พังถล่ม เปิดเผยขณะเข้าตรวจสอบโครงสร้างอาคารว่า จากการตรวจสอบพบความมีความเสียหายเฉพาะส่วนบริเวณกันสาดที่พับลงมาเท่านั้น อาจจะเกิดจากรอยต่อของตัวกันสาดกับตัวอาคารที่ใช้งานเป็นเวลานานและมีการรับน้ำหนักจากสิ่งของที่นำมาวางเพิ่มเติม เช่น คอมเพรสเซอร์แอร์ ที่อาจไม่ได้ออกแบบมาไว้เพื่อรองรับน้ำหนัก พร้อมเตรียมกำชับให้ตรวจสอบอาคารที่มีกันสาดอย่านำสิ่งของที่มีน้ำหนักมากไปวางไว้เพราะอาจเกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นมาได้อีก

สำหรับการก่อสร้างอาคารชุดนี้มีการขออนุญาตอย่างถูกต้อง และมีการออกแบบโครงสร้างความแข็งแรงของอาคาร ส่วนรอยร้าวก่อนหน้านี้ ที่มีผู้พักอาศัยพบเห็นและเคยแจ้งนิติบุคลของอาคาร แต่ยังไม่มีการแก้ไขนั้น นายนพดล กล่าวว่า อาคารดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของนิติบุคคลฯ แต่หากมีรอยแตกร้าว ก็สามารถประสานกับ สำนักงานเขตฯ ให้นำเครื่องมือมาตรวจสอบความแข็งแรงได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีการแจ้งเรื่องมาหรือไม่ ทั้งนี้ ตามปกติแล้วหากอาคารที่มีอายุมาก ทางสำนักงานเขต จะมีวงรอบเข้ามาตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม จะต้องให้ทาง วิศวะกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ วสท. มานำเครื่องมือเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้าน นายกรวิวัฒน์ เมธาธีรโรจน์กุล ผู้ช่วยผู้จัดการนิติบุคคลคอนโด กล่าวว่า เพิ่งได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้พักอาศัยไม่นานและอยู่ระหว่างตรวจสอบความเสียหาย โดยทางนิติบุคคลฯจะทำการรื้อถอนและซ่อมแซมส่วนที่เสียหายทั้งหมดและตรวจสอบแนวอาคารที่เหลือทั้ง 12 อาคาร ส่วนผู้พักอาศัยบริเวณชั้น 1 รวม 6 ห้อง ได้เช่าโรงแรมที่อยู่ใกล้เคียงให้อาศัยชั่วคราวก่อนและยังตอบไม่ได้ว่าจะใช้เวลารื้อถอนกี่วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook