มท.1ไม่สนโผ ผบ.ตร.ดันชงซี10เข้าครม.15 ก.ย.นี้

มท.1ไม่สนโผ ผบ.ตร.ดันชงซี10เข้าครม.15 ก.ย.นี้

มท.1ไม่สนโผ ผบ.ตร.ดันชงซี10เข้าครม.15 ก.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มท.1 ไม่สนโผ ผบ.ตร. เตรียมดันชงซี 10 บิ๊กสิงห์คลองหลอด เข้าครม. 15 ก.ย.นี้ ประเมินเสื้อแดงชุมนุม 19 ก.ย. แค่ 4 หมื่น สั่งผู้ว่าฯ ทั่วประเทศแจงปชช.หลีกร่วมชุมนุมไล่ ป๋า

ที่สนามบินสุวรรณภูมิ วันที่ 11 ก.ย.นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย กล่าวถึงโผแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยในตำแหน่ง "รองปลัด-ผู้ว่าฯ-ผู้ตรวจราชการกระทรวง" ที่เกษียณอายุราชการ เพื่อนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ขณะนี้กำลังทำอยู่ พยายามทำให้เสร็จก่อนเข้า ครม.ในวันอังคารที่ 15 ก.ย. นี้ เนื่องจากมีข้าราชการเกษียณหลายคน

เมื่อถามว่า จะรอให้มีการแต่งตั้ง ผบ.ตร.ก่อน แล้วค่อยนำเรื่องการโยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทย เข้า ครม.หรือไม่ รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับการแต่งตั้ง ผบ.ตร เพราะจะมีการประชุม ก.ต.ช. เมื่อใด ก็ยังไม่รู้ และทั้งสองเรื่องก็ไม่มีสหสัมพันธ์อะไรกัน

นายชวรัตน์ กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 19 ก.ย. ที่จะถึงนี้ว่า กระทรวงมหาดไทยได้มีการสั่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดไปทำความเข้าใจกับประชาชนในต่างจังหวัดว่าอย่าเข้ามาร่วมชุมนุม โดยใช้วิธีทำความเข้าใจ ทั้งนี้จากการประเมินคาดว่าจะมีคนมาร่วมชุมนุมประมาณ 3 หมื่น - 4 หมื่นคน ส่วนในวันดังกล่าวจะเกิดเหตุการณ์อะไรหรือไม่นั้น ตนยังไม่กล้าแสดงความคิดเห็น

เมื่อถามว่า หลังจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกรณีสลายการชุมนุมในเหตุการณ์ 7 ต.ค.51 เกรงว่า ตำรวจในฐานะผู้ปฏิบัติจะใส่เกียร์ว่างเพราะกลัวถูกชี้มูลความผิดอีกหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า เมื่อมีคำสั่งก็ต้องเป็นคำสั่ง ต้องปฏิบัติตามแม้ไม่อยากทำ เพราะตำรวจ และทหารมีวินัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook