ซินดี้ ผู้ประกวด MUT 2020 จวกแรง "ถ้าการศึกษาไทยดี ทำไมถึงมีกวดวิชา"

ซินดี้ ผู้ประกวด MUT 2020 จวกแรง "ถ้าการศึกษาไทยดี ทำไมถึงมีกวดวิชา"

ซินดี้ ผู้ประกวด MUT 2020 จวกแรง "ถ้าการศึกษาไทยดี ทำไมถึงมีกวดวิชา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซินดี้-อเล็กซานดร้า แฮงกี่ ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ตอบคำถามบนเวทีรอบเปิดตัว 30 คนสุดท้ายวันนี้ (14 ก.ย.) ด้วยการวิจารณ์การศึกษาไทยอย่างดุเด็ดเผ็ดมันว่าล้มเหลวและเหลื่อมล้ำ ที่ถูกใช้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต จนแชร์กันมากมายในโลกออนไลน์

ผู้เข้าประกวดรายนี้ กล่าวว่า ตนผ่านการศึกษาของไทยมาด้วยตัวเอง และพบว่าการศึกษาไทยล้มเหลวอย่างมาก โดยเฉพาะหลักสูตรระดับมัธยมศึกษาที่ไม่สัมพันธ์กับเนื้อหาข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัย ทำให้นักเรียนจำนวนไม่น้อยต้องพึ่งพาการเรียนกวดวิชา ที่ต้องใช้เงิน เพื่อให้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยที่ต้องการ

ซินดี้ กล่าวอีกว่า ระบบการกวดวิชานี่เอง ที่ยิ่งสะท้อนความเหลื่อมล้ำของสังคมไทย ที่มีต้นตอจากการศึกษา และยังตั้งคำถามกลับไปว่า ถ้าการศึกษาไทยดีจริง ทำไมถึงมีกวดวิชา พร้อมกับจบการตอบคำถามด้วยสีหน้ามั่นใจพร้อมกับไม่พอใจต่อระบบการศึกษาไทย ซึ่งได้รับเสียงปรบมืออย่างล้นหลาม

"ในฐานะที่ซินดี้เรียนในระบบการศึกษาไทย ซินดี้อยากจะพูดตรงนี้ว่าระบบการศึกษาไทยเป็นระบบที่มีความเหลื่อมล้ำสูงมาก เพราะว่าเราต้องเรียนตลอดเวลา และอีกทั้งการศึกษาในมัธยมเนี่ยค่ะ หลักสูตรไม่ตรงกับการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ทำให้นักเรียนทุกคนต้องหันไปเรียนพิเศษเพื่อเอาตัวรอดและเข้าคณะที่ต้องการ ทำให้เกิดการเหลื่อมล้ำในสังคม หนูขอตั้งคำถามกับคนทุกคนว่า ถ้าการศึกษาไทยดี ทำไมเราต้องมีการเรียนพิเศษคะ ขอบคุณค่ะ" ซินดี้ กล่าว

นอกจากผู้ชมในงานแล้ว ผู้ที่รับชมออนไลน์ก็รู้สึกสะใจกับคำตอบไปด้วย หลายคนตัดคลิปการตอบคำถามช่วงดังกล่าวของผู้เข้าประกวดรายนี้มาโพสต์ต่อในโซเชียลมีเดีย ซึ่งผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบางคนรู้สึกชื่นชอบอย่างมาก โดยเฉพาะสีหน้าหลังจากตอบคำถามเสร็จของผู้เข้าประกวดรายนี้

อย่างไรก็ตาม บางคนโพสต์ข้อแนะนำว่า แม้จะตอบคำถามได้ใจผู้ชม แต่การพูดที่ไหลลื่นและท่าทางที่ดูสง่างามยังเป็นจุดที่ซินดี้สามารถเพิ่มได้มากกว่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook