RKK ศิษย์เก่าสารภาพเผาร.ร.-ขอโทษครู ผอ.

RKK ศิษย์เก่าสารภาพเผาร.ร.-ขอโทษครู ผอ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แถลงจับ อาหามะ มะลือกะ เผาโรงเรียนบ้านบือเระ อ.บาเจาะ หลั่งน้ำตาสารภาพต่อหน้าครู พบประวัติร่วมวางระเบิด ดักโจมตี ที่ยะลายิงชาวบ้านดับ1ศพ

เมื่อเวลา 09.20 น. หน้าห้องพนักงานสอบสวน สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส พ.ต.อ.จำลอง งามเนตร ผกก.สภ.บาเจาะ น.ท.นึกอนันต์ แสนอุบล ผบ.ฉก.นราธิวาส 32 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมตัวนายอาหามะ มะลือกะ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/2 ม.7 ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นผู้ต้องหาลอบวางเพลิงเผาห้องเรียนชั้น ป.6 ของโรงเรียนบ้านบือเระ ซึ่งตั้งอยู่หมู่ 10 ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ ได้รับความเสียหาย 1 ห้อง เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 10 ก.ย. 52 ที่ผ่านมา

และเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ขณะแฝงตัวเข้ามาดูผลงาน ขณะร่วมกับชาวบ้านช่วยกันดับไฟที่นายอาหามะ ผู้ต้องหาเป็นผู้ลอบวางเพลิงเอง โดยให้การรับสารภาพขณะถูกเชิญตัวไปสอบสวนขยายผลที่ฐานปฏิบัติการณ์ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ซึ่งตั้งอยู่ภายในสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาคอำเภอบาเจาะ พร้อมทั้งให้การซักทอดถึงผู้ร่วมลอบวางเพลิงในครั้งนี้อีก 1 คน คือ นายต่วนอาซูวี ต่วนสะมะแอ อายุ 21 ปี

ต่อมา เมื่อแถลงข่าวแล้วเสร็จ พ.ต.อ.จำลอง งามเนตร ผกก.สภ.บาเจาะ และ น.ท.นึกอนันต์ แสนอุบล ผบ.ฉก.นราธิวาส 32 ได้ควบคุมตัวนายอาหามะ ไปทำแผนประกอบสารภาพที่โรงเรียนบ้านบือเระ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร จำนวนกว่า 50 นาย รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เกรงสมาชิกแนวร่วมในกลุ่มของนายอาหามะ จะแฝงตัวก่อเหตุร้ายเพื่อชิงตัวนายอาหามะหลบหนี

โดยเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายอาหามะ ไปบริเวณด้านหลังของห้องเรียนชั้น ป.6 ทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่นายอาหามะ ได้ลอบปีนกำแพงรั้วโรงเรียนเข้ามา โดยได้นำน้ำมันเบนซินมาด้วย 1 ขวด หลังจากนั้นได้ใช้มืองัดหน้าต่างที่ไม่ได้ใส่กลอนเปิดออกมา แล้วปีนขึ้นอยู่ที่ขอบหน้าต่าง พร้อมทั้งได้ใช้น้ำมันที่เตรียมมา ราดลงไปบนกองหนังสือนักเรียนที่กองสุมอยู่ข้างฝาผนัง แล้วจุดไฟเผาก่อนหลบหนีออกไปทางเดิม

ต่อมาเมื่อเกิดไฟไหม้ห้องเรียนชั้น ป.6 แล้ว นายอาหามะ ได้แฝงตัวปะปนกับชาวบ้านเพื่อมาดูลาดเลา และร่วมกับชาวบ้านช่วยกันดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้ โดยไม่ให้ชาวบ้านสงสัยและผิดสังเกต แต่ด้วยความรุกรนพบกับพลฯอรรถพล จุติประภาค ซึ่งเข้าเวรรักษาการอยู่ประจำป้อมจุดตรวจหน้าโรงเรียนบ้านบือเระ ซึ่งพลฯอรรถพล จำได้แม่นยำว่านายอาหามะ ได้ขี่รถ จยย.ออกจากบ้านพักก่อนเกิดไฟไหม้ โดยในตะกร้าหน้ารถ จยย.มีขวดบรรจุน้ำมันเบนซินวางไว้ 1 ขวด จึงได้แจ้งให้ น.ท.นึกอนันต์ ผบ.ฉก.นราธิวาส 32 เชิญตัวนายอาหามะ ไปสอบสวนและให้การรับสารภาพในที่สุด

และเมื่อเจ้าหน้าที่นำตัวนายอาหามะ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายอาหามะ ไปพบนายเหม ยูนุ ผอ.โรงเรียนบ้านบือเระ และคณะครู ที่เดินทางมาสังเกตการณ์การทำแผนประกอบคำรับสารภาพในครั้งนี้ โดยนายอาหามะ ได้กล่าวด้วยน้ำตาขอโทษที่กระทำผิดลงไปแล้ว ทั้งๆ ที่ในอดีตนายอาหามะ ได้เคยเรียนหนังสืออยู่ที่นี่ พร้อมทั้งได้พบปะกับนายอับดุลลาเต๊ะ และนางไซรีมะ บิดาและมารดาของนายอาหามะ ที่มานั่งรอลูกชายทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยนายอาหามะ ได้กล่าวขอโทษที่ได้กระทำผิดไปแล้ว ทำให้ครอบครัวได้รับความเสื่อมเสียทั้งตระกูล และเมื่อรับโทษที่กระทำผิดไปแล้ว จะกลับมาเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ และเป็นพลเมืองดีของประเทศชาติต่อไป

ส่วนประวัตินายอาหามะ นั้นเคยร่วมก่อเหตุคดีความมั่นคงในพื้นที่มาแล้ว จำนวน 3 คดี คือ 1. เมื่อวันที่ 28 ต.ค.49 ได้ร่วมกับพวกลอบวางระเบิดและดักซุ่มยิงรถยนต์สายตรวจ สภ.บาเจาะ 2. ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ ชุด รปภ.ครู หน้าโรงเรียนบ้านบือเระ เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 51 ที่ผ่านมา และ 3. เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 51 ได้ร่วมกับพวกยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปอเนาะบ้านทำนบ ม.1 ต.เฉลิม อ.ระแงะ จ.นราธิวาส และล่าสุดลอบเผาโรงเรียนบ้านบือเระจนถูกจับกุมดังกล่าว.

ยิงชาวบ้านดับอีกราย - ตร.ตั้งประเด็นโจรใต้-ส่วนตัว

เวลา 23.10 น.วานนี้(10 ก.ย.) ศูนย์วิทยุ สภ.ลำใหม่ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต ที่บนถนนภายในหมู่บ้าน หมู่ 3 ต.ลิดล อ.เมือง จ.ยะลา จึงได้แจ้ง พ.ต.ท.ธนสิทธิ์ มัทยาท สารวัตรหัวหน้า สภ.ลำใหม่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ รุดไปตรวจสอบทันที

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบศพ นายสุกรี คาเดร์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/5 หมู่ 2 ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา นอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ลำตัวจำนวนหลายนัด

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่นายสุกรี กำลังขี่รถจักรยานยนต์มาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายขี่ จยย.ตามพร้อมใช้อาวุธปืนยิงใส่ จนเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบ อย่างไรก็ตาม ยังไม่ตัดประเด็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook