ธานี คุยเป็นใหญ่ทำคดีสนธิดีขึ้น ยังหวังได้ตัวผู้ต้องหา

ธานี คุยเป็นใหญ่ทำคดีสนธิดีขึ้น ยังหวังได้ตัวผู้ต้องหา

ธานี คุยเป็นใหญ่ทำคดีสนธิดีขึ้น ยังหวังได้ตัวผู้ต้องหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้ยังไม่สามารถออกหมายจับใครเพิ่มเติมได้ เหลือเวลาก่อนเกษียณอีก 19 วัน

พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวภายหลังการประชุมพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ว่า ได้ตรวจสอบงานที่ได้สั่งการไปว่าใครทำอะไรถึงไหนกันแล้ว ยังดูพยานหลักฐานให้แน่นอนรัดกุมก่อน ตอนนี้ยังไม่สามารถออกหมายจับใครเพิ่มเติมได้ ซึ่งไม่เป็นไร เพราะเหลือเวลาก่อนเกษียณอายุราชการอีกตั้ง 19 วัน

พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ส่วนผู้ต้องหาที่ออกหมายจับไปแล้ว 3 คนนั้น ยังติดตามอยู่และอยากได้ตัว แม้เหลือเวลา 19 วันก็มีความหวังว่าจะได้ ต้องมีความหวัง เป็นปีๆ ก็มีความหวังว่าจะได้ ถ้าคิดว่าไม่ได้ คงไม่ประชุมติดตามความคืบหน้า

เมื่อถามว่า หลังจากเป็น รรท.ผบ.ตร. ทำให้การทำคดีนี้ง่ายขึ้นหรือไม่ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ก็ดีขึ้น ปกติคดีใหญ่จะทำอะไรก็ไม่สะดวกอยู่แล้ว คดีใหญ่มีปัจจัยต่างๆ นานา เป็นอย่างนี้แหละ เมื่อถามว่าเมื่อมีตำแหน่งใหญ่ที่สุดแล้ว จะให้ความหวังได้หรือไม่ว่าจะจับผู้ต้องหาในคดีนี้ได้ รรท.ผบ.ตร.หัวเราะและกล่าวว่า ใหญ่อะไร ใหญ่แค่ 19 วันเท่านั้นเอง แต่เราทำงานทุกคนต้องมีความหวัง

ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.ธานี กล่าวถึงความคืบหน้าคดีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบุกยึดสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิว่า พนักงานสืบสวนสอบสวนทำอยู่

เมื่อถามว่า สนิทกับ นายสนธิ ลิ้มทองกุล จะส่งผลให้สำนวนคดีอ่อนลงหรือไม่ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า "ก็มีคนชอบพูดอย่างนี้ จะไปยุให้ผมพูดอย่างนี้"

เมื่อถามว่า ยืนยันได้หรือไม่ว่าจะไม่ไปแทรกแซงการทำงานของพนักงานสอบสวน พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า "โห...ตนก็รับทำทั้งคดีเสื้อเหลือง เสื้อแดง ทั้ง 2 เสื้อ" เมื่อถามว่า จะพิสูจน์อย่างไรเพื่อลดคำครหาว่าไม่เป็นกลาง พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า "ผมรู้จักใครไม่ได้เลยใช่ไหม ก็รู้จักหมดทุกคนแหละ ก็มนุษย์นี่นะ โตมาขนาดนี้อายุ 60 ปีแล้ว ต้องรู้จักคนมากมายเป็นธรรมดา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook