บุคคลอายุยืนที่สุดในโลก เสียชีวิตลงแล้ว

บุคคลอายุยืนที่สุดในโลก เสียชีวิตลงแล้ว

บุคคลอายุยืนที่สุดในโลก เสียชีวิตลงแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครลอสแองเจลิสรัฐแคลิฟอร์เนียประเทศสหรัฐอเมริกาว่า บุคคลที่อายุยืนยาวที่สุดในโลก เป็นหญิงชาวอเมริกันที่เกิดเมื่อปีค.ศ.1894 หรือพ.ศ.2437 และมามีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันไปทั่วเพราะเธอได้ไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งให้กับนายบารัค โอบามา เป็นประธานาธิบดีสหรัฐนั้น ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะมีอายุได้ 115 ปี

รายงานข่าวระบุว่า หญิงชาวอเมริกันผู้นี้ชื่อนางเกอร์ทรูด เบนส์ เสียชีวิตอย่างสงบขณะนอนหลับพักผ่อน ช่วงเวลา 06.00 น.ถึง 07.00 น. ของวันศุกร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับ 20.00 น.ถึง 21.00 น.ของวันเดียวกันตามเวลาในประเทศไทย ที่โรงพยาบาลเวสเทิร์น คอนวาเลสเซนต์ นครลอสแองเจลิส ซึ่งเป็นที่ที่เธอใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ตลอดในช่วงกว่า 10 ปีที่ผ่านมา เพราะเธอไม่มีญาติมีชีวิตเหลืออยู่อีกแล้ว แต่เธอก็เป็นที่รู้จักกันไปทั่วและยังไปโบสถ์ทุกวันอาทิตย์ จนกระทั่งป่วยเพราะชราภาพมาก

นางเกอร์ทรูด เบนส์ เกิดเมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2437 ที่เมืองเชลแมน รัฐจอร์เจีย และเป็นบุคคลที่อายุยืนที่สุดในโลก เมื่อเจ้าของตำแหน่ง นางมาเรีย เดอ จีซัส จากประเทศโปรตุเกสเสียชีวิตเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา และ ปัจจุบัน บุคคลที่อายุยืนที่สุดในโลกจึงตกเป็นของนางคามะ ชิเนน จากจังหวัดโอกินาวาประเทศญี่ปุ่น อายุ 114 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook