ช็อก! พยาบาลแฉความลับ ตม.สหรัฐ จับผู้หญิงอพยพจำนวนมากผ่าตัดมดลูกออก

ช็อก! พยาบาลแฉความลับ ตม.สหรัฐ จับผู้หญิงอพยพจำนวนมากผ่าตัดมดลูกออก

ช็อก! พยาบาลแฉความลับ ตม.สหรัฐ จับผู้หญิงอพยพจำนวนมากผ่าตัดมดลูกออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวดอว์น วูเทน พยาบาลที่เคยทำงานในสถานพยาบาลของหน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรสหรัฐในรัฐจอร์เจีย เผยเมื่อไม่นานนี้ว่า ที่สถานพยาบาลดังกล่าวมีผู้หญิงที่เข้าเมืองผิดกฎหมายถูกส่งมาผ่าตัดมดลูกหรือบางส่วนของมดลูกออกจำนวนมากผิดปกติ ทั้งยังมีอัตราที่ผู้หญิงเหล่านี้ถูกละเลยการรักษาที่ถูกต้องสูงมากเช่นกัน

พยาบาลรายนี้ยังส่งเรื่องดังกล่าวไปร้องเรียนยังกระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิของสหรัฐเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (14 ก.ย.) ด้วย ซึ่งตนระบุในคำร้องเรียนว่า "มดลูกของทุกคนคงไม่ได้แย่ขนาดนั้นหรอกมั้งคะ"

นางสาววูเทน ระบุในคำร้องเรียนอีกว่า มีผู้หญิงอายุน้อยคนหนึ่งที่เข้าเมืองผิดกฎหมายและถูกควบคุมตัวไว้ ถูกส่งไปยังสถานพยาบาลดังกล่าวเพราะมีซิสต์ในรังไข่ด้านซ้าย แต่กลับถูกผ่าตัดเอารังไข่ด้านขวาออก ซึ่งทำให้หญิงรายนั้นเสียใจมาก แถมต่อมายังถูกส่งตัวไปผ่าตัดรังไข่ด้านซ้ายออกอีก เรียกได้ว่าไม่เหลือรังไข่ให้มีลูกได้อีกแล้ว

"เธออยากมีลูก เลยต้องกลับบ้านแล้วบอกสามีว่ามีลูกให้ไม่ได้ เธอบอกว่าเธอทำอะไรไม่ได้ตอนที่ถูกวางยาสลบ แต่ยังได้ยินหมอบอกพยาบาลว่าเขานำรังไข่ออกผิดข้าง" นางสาววูเทน ระบุในคำร้อง

นอกจากนี้ นางสาววูเทน ระบุในเอกสารดังกล่าวว่าสถานพยาบาลดังกล่าวอาจรับมือกับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ได้ไม่ดีนัก

การเปิดเผยดังกล่าวทำให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) พรรคเดโมแครตของสหรัฐหลายคนรู้สึกตกใจและเรียกร้องให้มีการสอบสวน

นายเบนนี ธอมป์สัน ส.ส. พรรคเดโมแครต จากรัฐมิสซิสซิปปี ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมาธิการเกี่ยวกับความมั่นคงภายในของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ กล่าวว่า การกล่าวอ้างดังกล่าวของพยาบาลรายนี้ชี้ให้เห็นถึงสภาพที่ไม่ปลอดภัยจนน่าตกใจและการขาดการดูแลที่ดีของสถานพยาบาลดังกล่าว ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของหน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร

ด้านนางแนนซี เพโลซี ส.ส. พรรคเดโมแครต จากรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ดำรงคำแหน่งประธานรัฐสภาสหรัฐด้วย เรียกร้องให้ผู้ตรวจการของกระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิสอบสวนเรื่องนี้โดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook