รวบแล้ว นักโทษขโมยชุดผู้คุมเรือนจำมาใส่ เดินเนียนขึ้นสามล้อไปห้าง

รวบแล้ว นักโทษขโมยชุดผู้คุมเรือนจำมาใส่ เดินเนียนขึ้นสามล้อไปห้าง

รวบแล้ว นักโทษขโมยชุดผู้คุมเรือนจำมาใส่ เดินเนียนขึ้นสามล้อไปห้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดระทึก นักโทษขโมยชุดผู้คุมเรือนจำมาใส่ ก่อนเดินเนียนขึ้นสามล้อหน้าเรือนจำเพชรบูรณ์ให้ไปส่งห้าง พร้อมขู่ห้ามบอกใคร

จากกรณีที่ นายวุฒิชัย อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องขังอยู่ในเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ขโมยชุดผู้คุมเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ จากนั้นได้ใส่ปลอมเป็นผู้คุมใส่หมวก ใส่หน้ากากอนามัย และแว่นดำปิดพรางใบหน้า เดินออกจากประตูเรือนจำ ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ล่าสุด (17 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.อรรถสิทธ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ได้สั่งระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เรือนจำ กระจายกำลังกดดันทุกๆ เส้นทางที่หลบหนี ทั้งบ้านของญาติๆ บ้านเพื่อน รวมทั้งจับสัญญาณโทรศัพท์ที่ผู้ต้องขังรายดังกล่าวใช้ ทราบว่าผู้ต้องขังยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่รอบๆ ตัวเมืองเพชรบูรณ์ จึงได้บีบกระชับพื้นที่

กระทั่งไปพบว่ารถต้องสงสัยจอดอยู่ในป่าข้าวโพดข้างถนน ในพื้นที่หมู่ 10 บ้านซับสมบูรณ์ ต.ชอนไพร อ.เมืองเพชรบูรณ์ จึงเข้าไปตรวจสอบ พบว่าเป็นรถคันที่ผู้ต้องขังใช้ในการหลบหนี จึงเข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียวและเป็นบ้านญาติของนายวุฒิชัย และพบว่านายวุฒิชัยนอนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว จึงได้ควบคุมตัวไว้ 

จากการสอบสวน นายวุฒิชัย ผู้ต้องขัง ให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ต้องหลบหนีจากเรือนจำเพราะว่ากลัวว่าจะถูกขังเป็นเวลานาน จึงได้คิดแผนโดยรอจังหวะที่ผู้คุมเผลอ ได้แอบเข้าไปในห้องพักผ่อนของผู้คุม และขโมยเสื้อผ้าสวมใส่ ใส่หมวก หน้ากากอนามัย และใส่แว่นตา ที่ใช้ในโรงงานในเรือนจำเพื่อปิดบังใบหน้า และทำทีถือแฟ้มเอกสาร เดินออกมาทางประตู

ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เฝ้าประตูเห็นว่าเป็นผู้คุมจึงได้เปิดให้ หลังจากนั้นก็เดินออกมาทำตัวให้ปกติที่สุด และเดินออกมาว่าจ้างรถสามล้อเครื่องหน้าเรือนจำให้ไปส่งที่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 5 กิโลเมตร

จากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีวนเวียนอยู่ในพื้นที่ตัวเมืองเพชรบูรณ์ และมากบดานอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว เพื่อให้รอมืดเสียก่อนจึงจะหลบหนี โดยตั้งใจไว้ว่าจะหลบหนีข้ามไปประเทศลาว เพราะมีเพื่อนที่รู้จักอยู่ที่นั่น แต่ก็มาถูกจับได้เสียก่อน 

ด้าน นายสมพงษ์ (นามสมมุติ) สามล้อเครื่องรับจ้างหน้าเรือนจำ บอกว่า ขณะที่ตนจอดรอลูกค้าอยู่นั้น ได้มีผู้คุมเดินออกมาแล้วว่าจ้างให้ไปส่งที่บ้านที่อยู่หลังห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง แต่เป็นคิวของเพื่อน เพื่อนจึงไปส่ง หลังจากส่งแล้วก็กลับมารอลูกค้าเช่นเดิม

กระทั่งมีเสียงเอะอะโวยวายว่าผู้ต้องขังสวมชุดผู้คุมหลบหนี  และได้มาสอบถามพวกตนกระทั่งทราบว่า ผู้คุมที่เพื่อนไปส่งเป็นผู้ต้องขังที่หลบหนี แต่เพื่อนไม่ยอมพูดเพราะถูกข่มขู่ไว้ว่าหากบอกเรื่องนี้กับใครจะกลับมาทำร้าย และห้ามไม่ให้รับโทรศัพท์ใครทั้งสิ้น กระทั่งตอนนี้ก็ไม่ยอมรับโทรศัพท์จากใครเลยและไม่สามารถติดต่อได้เลย 

ขณะที่ พล.ต.ต.อรรถสิทธ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดทุกเส้นทางต่างๆ ที่จะหลบหนี แต่ก็ไม่พบ รวมทั้งได้เช็กสัญญาณโทรศัพท์ทำให้ทราบว่า ผู้ต้องขังรายนี้ยังคงวนเวียนอยู่ในพื้นที่ตัวเมืองเพชรบูรณ์จึงได้ปูพรมค้นหา กระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ดังกล่าว 

สำหรับ นายวุฒิชัย เป็นผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ถึง 7 คดี ถูกจับได้เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2563 และทำการฝากขังไว้ที่เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2563 เพื่อรอขึ้นศาล แต่ก็มาก่อเหตุหลบหนีและถูกจับกุมดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook