แกนนำพามวลชนเคลื่อนขบวนจาก มธ. เข้าพื้นที่สนามหลวงแล้ว

แกนนำพามวลชนเคลื่อนขบวนจาก มธ. เข้าพื้นที่สนามหลวงแล้ว

แกนนำพามวลชนเคลื่อนขบวนจาก มธ. เข้าพื้นที่สนามหลวงแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (19 ก.ย.) เวลา 15.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ซึ่งใช้ชื่อว่า 19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร ได้นำมวลชนเคลื่อนพลจากสนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เข้าพื้นที่สนามหลวงแล้ว

ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงบ่าย ไผ่ ดาวดิน ได้นำมวลชนเคลื่อนพลเดินทางเข้าพื้นที่ท้องสนามหลวงและเริ่มปักหลักชุมนุม พร้อมด้วยเครือข่ายนักเรียน นักศึกษาภาคอีสาน และกลุ่มแนวร่วมผู้หญิงปลดแอกทยอยเข้ามาสมทบ ท่ามกลางสายฝนที่ยังโปรยปรายอย่างต่อเนื่อง

ด้าน ตำรวจประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมเลิกการชุมนุมภายใน 1 ชั่วโมง เนื่องจากการชุมนุมในพื้นที่สาธารณะต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง ซึ่งผู้ชุมนุมไม่ได้แจ้งตาม พรบ. การชุมนุม 2558 มาตรา 10 เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย

ขณะที่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงนามในหนังสือ เรื่อง ห้ามการชุมนุมสาธารณะในรัศมีเกิน 50 เมตร รอบพื้นที่ศาลฎีกา และทำเนียบรัฐบาล โดยระบุว่า สถานการณ์การจัดกิจกรรมชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ ตั้งแต่ 14.00 น. ถึงวันที่ 20 ก.ย.นี้ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก และอาจมีการเดินขบวนไปยังบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงศาลฎีกา และทำเนียบรัฐบาล ส่งผลกระทบก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชน ผู้สัญจรบนท้องถนนและการรวมตัวกันบริเวณศาลฎีกา และทำเนียบรัฐบาล อาจเป็นการกีดขวางการเข้าออก หรือรบกวนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในสถานที่ราชการนั้น

เพื่อประโยชน์แห่งการรักษาความปลอดภัยสาธารณะและความสงบเรียบร้อยของประชาชน อาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2557 มาตรา 7 วรรคท้าย ประกอบคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 151/2560 ลงวันที่ 28 มี.ค.2560 เรื่องการมอบหมายการประกาศห้ามการชุมนุมสาธารณะตามมาตรา 7 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 จึงประกาศห้ามชุมนุมสาธารณะในรัศมีไม่เกิน 50 เมตร รอบพื้นที่ศาลฎีกา และทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 19 ก.ย. จนกว่าการชุมนุมจะเสร็จสิ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook