กทม.ตรวจสะพานรัชโยธิน ปิดบางพลัด15ก.ย.

กทม.ตรวจสะพานรัชโยธิน ปิดบางพลัด15ก.ย.

กทม.ตรวจสะพานรัชโยธิน ปิดบางพลัด15ก.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ กทม. ลงตรวจสะพานข้ามแยกรัชโยธิน ฝั่งขาเข้า หลังปิดซ่อม พร้อมสั่งปิดบางพลัด 15 ก.ย.

วันนี้ (14 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังเดินทางลงพื้นที่แยกรัชโยธิน เพื่อตรวจความเรียบร้อยในการซ่อมแซมสะพานข้ามแยกรัชโยธิน ที่จะครบกำหนดปิดการจราจรฝั่งขาเข้าในเวลาเที่ยงคืนวันที่ 15 ก.ย.นี้ ว่า การซ่อมแซมเป็นที่น่าพอใจ มีการขูดผิวถนน ขูดเหล็ก ทายากันสนิม และทำผิวถนนใหม่ทั้งหมด รวมทั้งขยายระบบระบายน้ำ ทั้งแนวนอน และแนวตั้ง เพื่อให้การระบายน้ำได้ง่ายสะดวก และรวดเร็วขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้มีการตีเส้นจราจรด้วยสีสะท้อนแสง เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้มองเห็น และใช้ความระมัดระวังมากขึ้น ทั้งนี้ การทำงานถือว่า เป็นไปตามกำหนด หรืออาจเร็วกว่ากำหนด โดยขณะนี้เหลือเพียงการตีเส้นจราจร และทาสีราวสะพานเท่านั้นก็จะแล้วเสร็จ ซึ่งเวลาเที่ยงคืนวันที่ 15 ก.ย.นี้ จะเปลี่ยนการปิดเส้นทางจราจร ซ่อมแซมฝั่งขาออก อีก 15 วัน แต่จะเปิดการจราจรฝั่งขาเข้าให้ใช้ได้ และในส่วนการซ่อมแซมสะพานข้ามแยกบางพลัด จะปิดการจราจรฝั่งขาเข้า เพื่อซ่อมแซมในเวลาเที่ยงคืนวันที่ 15 ก.ย.นี้ และจะสลับเปลี่ยนซ่อมแซมฝั่งละ 15 วันเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้ได้มีการแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบแล้ว

สำหรับตั้งแต่เที่ยงคืน (24.00 น.) วันที่ 15 ก.ย. กรุงเทพมหานครจะเริ่มเข้าพื้นที่ปิดซ่อมสะพานข้ามทางแยกบางพลัด ฝั่งขาออกมุ่งหน้าถนนสิรินธร เพื่อซ่อมแซมสะพานที่ชำรุด รวม 90 วัน แบ่งเป็นฝั่งขาออก ตั้งแต่ 16 ก.ย.- 30 ต.ค. และฝั่งขาเข้า 45 วัน ตั้งแต่ 31 ต.ค.ถึง 15 ธ.ค. ในส่วนของการจราจรนั้น กทม.โดยสำนักการโยธา เจ้าของโครงการ ประชุมร่วมกับตำรวจจราจร สน.บางพลัด จะจัดจราจรช่วงชั่วโมงเร่งด่วนทั้งช่วงเช้า และเย็น ขณะที่ก่อนหน้านี้ผู้รับเหมาเข้าไปติดตั้งไฟแสงสว่าง ไฟกระพริบ ลูกศร แนวกั้นคอนกรีต เพื่อให้ผู้ใช้ถนนมองเห็นงานก่อสร้างชัดเจน

นอกจากนี้ ยังเปิดเกาะกลาง 1 แห่ง ด้านห้างตั้งฮั่วเส็ง เพื่อให้การจราจรคล่องตัวมากขึ้น โดย กทม.จัดทำแผ่นพับประชาสัมพันธ์การปิดซ่อมสะพาน และแนะนำเส้นทางเลี่ยงไว้ 3 เส้นทาง ดังนี้ 1.ถนนจรัญสนิทวงศ์มุ่งหน้าแยกบางพลัด ให้เลี่ยงโดยเลี้ยวขวาตรงสี่แยกพระบรมราชชนนีไปถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า 2.ถนนราชวิถีมุ่งหน้าแยกบางพลัด ให้เลี้ยวซ้ายตรงแยกตึกชัยเข้าถนนพระราม 6 จากนั้น เลี้ยวขวาตรงแยกยมราชเข้าถนนหลานหลวง เพื่อข้ามฝั่งธนบุรีโดยใช้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า 3.ถนรมราชชนนีมุ่งหน้าเข้าถนนสิรินธร ให้เลี่ยงโดยการเลี้ยวขวาเข้าถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้าแทน.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook