"บอล เชิญยิ้ม" เผยนาทีบอกลา "โรเบิร์ต สายควัน" มีห่วงตาไม่หลับ "ฝากดูแลเมียผมด้วย"

"บอล เชิญยิ้ม" เผยนาทีบอกลา "โรเบิร์ต สายควัน" มีห่วงตาไม่หลับ "ฝากดูแลเมียผมด้วย"

"บอล เชิญยิ้ม" เผยนาทีบอกลา "โรเบิร์ต สายควัน" มีห่วงตาไม่หลับ "ฝากดูแลเมียผมด้วย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการบันเทิงต้องสูญเสียศิลปินตลกมากความสามารถ โรเบิร์ต สายควัน อย่างไม่มีวันกลับเมื่อช่วงค่ำวันนี้ (19 ก.ย. 63) หลังจากที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลมานานกว่า 1 เดือน ด้วยอาการป่วยโรคมะเร็งปอด และถึงแม้เมื่อไม่กี่วันก่อนจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นว่าการตรวจครั้งล่าสุดไม่พบเชื้อมะเร็งแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นเจ้าตัวก็ยังต้องเผชิญกับอาการป่วยครั้งใหม่ อันเนื่องมาจาก โรควัณโรคปอด และทำให้ต้องเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU อย่างใกล้ชิด

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ (20 ก.ย. 63) ณ วัดสุทธิสะอาด บอล เชิญยิ้ม และเพื่อนพ้องศิลปินตลก รวมถึง แจ๋ว ภรรยาคู่ชีวิตของ โรเบิร์ต สายควัน ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงช่วงเวลาสุดท้าย พร้อมทั้งเผยคำสั่งเสียที่เพื่อนและสามีคนนี้ได้ฝากเอาไว้ในวันที่ยังมีลมหายใจ ให้เราได้ฟังว่า

บอล - "ก่อนหน้านี้ที่เราออกมาแถลงข่าวว่าพี่โรเบิร์ตอาการดีขึ้น คือ...วันนั้นเราหมายถึงว่ามะเร็งของพี่โรเบิร์ตได้หายไปแล้ว แต่มันก็มีอีกหนึ่งอาการที่เกิดขึ้นมาใหม่นั่นก็คือวัณโรคปอด ซึ่งผมต้องบอกเลยว่าปอดของพี่โรเบิร์ตเขาแย่มากๆ มานานแล้ว บวกกับมีภาวะของโรคแทรกซ้อนเพิ่มเติมด้วย"

ภรรยา - "อย่างที่ทราบพี่โรเบิร์ตเขาเหลือปอดอยู่แค่ข้างเดียวที่ยังทำงานได้ อีกอย่างมันมีเชื้อที่ซับซ้อนมากหลายตัวมาก มันเลยยิ่งทำให้ร่างกายของเขาอ่อนแอ กระทั่งเมื่อวานนี้ประมาณช่วงเช้าคุณหมอได้เรียกพี่เข้าไปคุยเพื่อบอกว่า 'พี่โรเบิร์ตอาการค่อนข้างหนัก เนื่องจากมีภาวะน้ำท่วมปอด ต้องทำการเจาะน้ำออกโดยด่วน' ตอนนั้นพี่ก็ให้คุณหมอเจาะค่ะ แต่ก่อนที่จะเจาะก็ต้องมีการให้เลือดให้เกล็ดเลือด เนื่องจากเกล็ดเลือดของพี่โรเบิร์ตค่อนข้างที่จะจาง จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 6 โมงถึง 6 ครึ่ง ตอนนั้นพี่ก็ถามคุณหมอว่า 'พี่โรเบิร์ตไม่เป็นอันตรายใช่ไหมคะ' ซึ่งคุณหมอก็บอกว่า 'โอเค' ตอนนั้นเราก็ได้แต่คิดว่าอยู่ในมือหมอคงจะไม่เป็นอะไรเลยเดินทางกลับบ้าน เพราะพี่โรเบิร์ตเคยเจาะมาแล้วประมาณ 2-3 รอบ แต่ยังไม่ทันจะถึงบ้านเลยค่ะ คุณหมอก็โทรมาตามบอกว่าให้พี่รีบเดินทางกลับไปโรงพยาบาลด่วนเนื่องจากพี่โรเบิร์ตอาการทรุด ตอนนั้นไม่คิดเลยค่ะว่าเขาจะหัวใจหยุดเต้น"

ภรรยา - "พอไปถึงห้องฉุกเฉินคุณหมอก็บอกว่าให้พี่ทำใจ เนื่องจากหัวใจของพี่โรเบิร์ตหยุดเต้นกะทันหัน คุณหมอปั๊มหัวใจให้พี่โรเบิร์ตประมาณ 40 นาทีแล้ว ตอนนั้นช็อกเลยค่ะ ไม่คิดเลยค่ะว่ามันจะเร็วขนาดนี้ คือคุณหมอบอกเราแล้วแหละว่าวันนี้เขาแย่กว่าทุกวัน แต่ก็ไม่คิดว่ามันจะเร็วค่ะ"

บอล - "เมื่อวานนี้ประมาณช่วงบ่ายผมได้เดินทางไปหาพี่โรเบิร์ต เพราะผมทราบว่าอาการเขาแย่ เอ่อ...ตอนนั้นผมบอกกับพี่เขาว่า 'พี่โรเบิร์ตพี่ต้องสู้นะ ผมกับตั๊กเรามีแรงเงิน แต่แรงเงินมันสู้แรงกายพี่ไม่ได้หรอก ร่างกายพี่ต้องสู้' ตอนนั้นสายตาของเขาก็มองมาทางผม มองมาทางพี่รอก ผมบอกเขาว่า 'ถ้าหากพี่สู้ให้พี่ยกนิ้ว 2 นิ้วให้ผมดู ให้ผมชื่นใจหน่อย' ตอนนั้นเขาก็ค่อยๆ ยกขึ้นมา ให้ผมเห็น"

บอล - "ตอนที่ผมทราบจากภรรยาพี่โรเบิร์ตว่าพี่โรเบิร์ตเขาปั๊มหัวใจไปแล้วกว่า 40 นาที ตอนนั้นผมก็ขอให้คุณหมอช่วยปั๊มต่อนะ ปั๊มไปจน เกือบจะ 1 ชั่วโมงครึ่ง จนพี่นุ้ยเชิญยิ้มที่เห็นเขาก็บอกว่าเขาสงสาร สุดท้ายผมก็เลยตัดสินใจโทรตามทุกคน โทรตามทุกคนมากันจนครบ มันเหมือนเราทรมานเขาไม่ไหวแล้ว เราปั๊มเขาจนเขาช้ำไปหมดแล้ว"

อาการของพี่โรเบิร์ตเมื่อวานนี้เป็นอย่างไร ?

บอล - "เขาก็ใส่ท่อช่วยหายใจครับเพราะเขาหายใจเองไม่ไหวแล้ว แต่เขาก็ตอบสนองตลอด"

ภรรยา - "คุณหมอบอกว่าสมองของพี่โรเบิร์ตดีมาก สมองของพี่โรเบิร์ตตอบสนองทุกอย่าง ถามอะไรเขารู้เรื่องหมด บอกให้กระพริบตาเขาก็ทำได้ บอกให้บีบมือแน่นๆ เขาก็ทำได้ ระบบหัวใจกับสมองของพี่โรเบิร์ตดีมาก ใจเขาสู้ค่ะแต่ร่างกายเขาไม่ไหว"

ได้มีการพูดสั่งเสียหรืออะไรบ้างไหม ?

บอล - "ที่ผมเคยพูดไว้เมื่อวันแถลงข่าวก็คือพี่โรเบิร์ตเขาได้บอกกับผมว่า 'เขาห่วงพี่แจ๋ว (ภรรยา) ฝากดูแลพี่แจ๋วด้วยนะ' นี่คือสิ่งที่เขาพูดกับผม ผมก็รับปากไปว่าได้ได้ครับพี่"

เคยมีสัญญาณอะไรมาก่อนหรือเปล่า ?

บอล - "ผมใจไม่ดีตั้งแต่วันที่ อิมอิม (เฟี้ยว์ฟ้าว) โทรมาหาผมแล้วครับ เขาโทรมาถามผมว่า 'พี่โรเบิร์ตอายุวันเดือนปีเกิดอะไร' ตอนนั้นผมก็ถามเขากลับไปว่า 'อิมมีอะไรเหรอ' เขาก็เล่าให้ผมฟังว่า 'เมื่อวันที่ 8 กันยายน พี่โรเบิร์ตไปหาเขา ตอนนั้นเขาก็ถามพี่โรเบิร์ตว่ามาหาเขาทำไม และก็บอกให้พี่โรเบิร์ตกลับไปซะ' และอิมเขาก็บอกอีกว่า 'ถ้ายังไงให้ผมทำบุญให้พี่โรเบิร์ตด้วย เพราะก่อนหน้านี้เขาก็เคยพูดเรื่องนี้กับ พี่โอ วรุฒ มาครั้งหนึ่งแล้ว' ตอนนั้นผมก็เชื่อนะครับ แต่ใจผมคิดไงว่ายังไงพี่โรเบิร์ตก็ต้องดีขึ้น ไม่คิดเลยว่าเขาจะทรุดขนาดนี้"

พี่โรเบิร์ตดูจะห่วงพี่แจ๋วมากเป็นพิเศษ ?

ภรรยา - "อยากจะบอกว่าไม่ต้องห่วงแล้วนะพี่ ตอนนี้แจ๋วมีพี่ๆ น้องๆ ของพี่โรเบิร์ตดูแลแล้ว เขาดูแลดีมาก เขารักเรา รักพี่เบิร์ต เราเหมือนครอบครัวเดียวกัน เขาไม่ทิ้งหนูหรอกพี่ แต่เอาจริงๆ นะพี่คิดว่าเขาไม่มีอะไรต้องเป็นห่วงแล้วแหละ เขารับรู้ตลอดว่าพี่ๆ น้องๆ ของเขาทุกคนไม่ทิ้งพี่แน่นอน"

วันนั้นพี่แจ๋วได้พูดคุยอะไรกับพี่โรเบิร์ตบ้างหรือเปล่า ?

ภรรยา - "วันนั้นก็คุยกับเขาค่ะ ช่วงเช้าบอกเขาว่า 'เดี๋ยวเราจะได้กลับบ้านกันแล้วนะ' เพราะเขาอยากกลับบ้านมาก มันนานมากค่ะกับการที่เขาต้องนอนอยู่ที่เดิมนานๆ ซึ่งเขาไม่ชอบเลย วันนั้นก็บอกเขาไปค่ะว่า 'เราจะกลับบ้านไปด้วยกัน' บอกเขาว่า 'ถ้าเขาอยากกลับให้บีบมือที่แน่นๆ' เขาก็บีบและก็พยักหน้าให้พี่เห็น"

กําหนดการสวดอภิธรรมมีอะไรยังไงบ้าง ?

บอล - "กำหนดการก็จะนับตั้งแต่วันนี้ไปถึงวันที่ 26 กันยายน เป็นเวลา 7 วันครับ ส่วนวันที่ 27 ก็จะเข้าสู่พิธีการฌาปนกิจ มีพิธีเผาหลอก 17.00 น. และก่อนที่จะเผาจริงเราก็จะขึ้นแสดงกันครบทุกคนเพื่อพี่โรเบิร์ต หรือถ้ามีศิลปินคนไหนที่อยากจะขึ้นแสดงด้วยกันในวันนั้นก็เชิญมาได้เลย เป็นช่วงเวลาก่อน 22.00 น. เป็นการขึ้นครั้งสุดท้ายเพื่อพี่โรเบิร์ต"

จากที่วันนั้นเราได้แถลงข่าว จนมาเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น มีอะไรอีกไหมที่เรายังกังวล ?

บอล - "ผมไม่ทราบเลยครับ และมันก็อาจจะไม่มีอะไรก็ได้ ผมก็ขอภาวนาให้พี่โรเบิร์ต ถ้าหากพี่โรเบิร์ตอยู่ที่สถานที่แห่งนี้หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์องค์ใดก็ได้ ได้โปรดช่วยคุ้มครองที่แจ๋วและลูกของพี่โรเบิร์ตด้วย ผมไม่ได้บอกว่าจะมีการทำอะไรไม่ดีไม่ใช่อย่างนั้นนะครับ ผมแค่ขอให้ทุกสิ่งทุกอย่างราบรื่นอย่าให้มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น ผมขอร้องเถอะ จากนี้ไปขอให้อย่ามาเรียกร้องอะไรกันเลย กราบวิงวอนเลยนะครับ ผมไม่รู้หรอกครับว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่ขอภาวนาว่าอย่าให้เกิดขึ้นเลย เพราะผมไม่อยากมานั่งปวดหัว ทุกวันนี้เราต้องเสียเงินด้วย และเราก็ต้องมานั่งเครียดด้วย อย่าง คุณตั๊ก บริบูรณ์ ล่าสุดก็เพิ่งจะไปจ่ายเงินค่ารักษาส่วนต่าง 4 แสนกว่าบาท"

ตั๊ก - "อย่างที่บอกครับเราจะไม่ทอดทิ้งกัน โรเบิร์ตเขาก็เป็นเพื่อนคนหนึ่ง สิ่งใดที่เราสามารถช่วยได้เราก็ช่วย ผมเคยบอกกับเขาครับว่า 'พี่ก็ไม่ต้องกลัวเรื่องค่าใช้จ่ายนะ ผมกับทุกๆ คนจะช่วยรับผิดชอบให้เต็มที่' เราพูดและเราก็ทำจริง ค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เพิ่งจะไปจ่ายมาเมื่อสักครู่นี้ก็คือ 1,147,000 บาท เป็นเงินที่ทุกคนช่วยกันจ่ายจริงๆ ต้องขอขอบคุณทางโรงพยาบาลด้วยนะครับที่มีส่วนลดให้พวกเรา ขอบคุณจากใจจริงๆ ครับ"

จากนี้ตั้งใจจะดูแลภรรยาและลูกของพี่โรเบิร์ตอย่างไรต่อไป ?

บอล - "ก็ต้องเดินหน้าดูแลต่อไปครับ เพราะพี่โรเบิร์ตเขาฝากไว้กับผม ถึงแม้วันนี้จะไม่มีที่โรเบิร์ตแล้วแต่พี่แจ๋วก็ไม่ใช่คนอื่นสำหรับเรา เขาเปรียบเสมือนคนในครอบครัว"

อีกฝั่งหนึ่งตั้งแต่ทางเขาได้มีการติดต่อมาบ้างไหม ?

บอล - "เมื่อวานก็มีท่านครับที่ขอโทษผม แต่ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นอีก ผมก็แค่ได้แต่ภาวนาว่าอย่าให้มีปัญหาละกัน ขอแค่นั้นเอง ผมไม่อยากขึ้นโรงขึ้นศาล ผมไม่ชอบอะไรแบบนั้นอยู่แล้ว"

จากนี้เราก็จะทำตามคำสัญญาสุดท้ายที่รับปากพี่โรเบิร์ตไว้ ?

บอล - "ใช่ครับ แต่ ณ ตอนนี้ขอแค่ให้พี่โรเบิร์ตไปสบายที่สุดดีกว่า รู้อะไรไหมครับเมื่อคืนนี้ตาพี่โรเบิร์ตเขาไม่หลับนะ"

นุ้ย - "เขาตาค้างปิดไม่ลง เขามีห่วง"

บอล - "เขามีห่วงครับ ดังนั้นผมก็จึงอยากจะขอร้องแค่นี้แหละ ขอให้เขาได้ไปสบาย อย่ามาสู้รบปรบมืออะไรกันเลย"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "บอล เชิญยิ้ม" เผยนาทีบอกลา "โรเบิร์ต สายควัน" มีห่วงตาไม่หลับ "ฝากดูแลเมียผมด้วย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook