คุณหญิงอ้อเบิกความศาลฎีกาคดียึดทรัพย์

คุณหญิงอ้อเบิกความศาลฎีกาคดียึดทรัพย์

คุณหญิงอ้อเบิกความศาลฎีกาคดียึดทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณหญิงพจมาน ขึ้นศาลนักการเมือง เบิกความคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท

(15ก.ย.) ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง เวลา 09.30 น. องค์คณะผู้พิพากษา 9 คน นัดไต่สวนพยานคดีที่อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ยื่นคำร้องให้ทรัพย์สินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ถูกกล่าวหา และครอบครัว รวมทั้งผู้มีชื่อเป็นเจ้าของทรัพย์สินรวม 22 คน จำนวน 7.6 หมื่นล้านบาทเศษ ตกเป็นของแผ่นดิน เนื่องจากพ.ต.ท.ทักษิณมีพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติ

โดยคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางมาศาลเพื่อเป็นพยานไต่สวน พร้อมกับ นายพานทองแท้ น.ส.พินทองทา ชินวัตร บุตรชายและบุตรสาว พร้อมกับนายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ พี่ชายบุญธรรมของคุณหญิงพจมาน

คุณหญิงพจมาน เบิกความสรุปว่า การขายหุ้นบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ให้นายพานทองแท้ บุตรชาย และนายบรรณพจน์ เป็นการขายหุ้นในราคาพาร์โดยไม่คิดดอกเบี้ย และให้ชำระค่าหุ้นเป็นตั๋วสัญญา โดยให้ชำระเมื่อทวงถามเท่านั้น ไม่ได้รีบชำระ เพราะเห็นว่าเป็นบุตรและพี่ชาย ส่วนที่น.ส.พินทองทา บุตรสาวซื้อหุ้นจากนายพานทองแท้ บุตรชาย จำนวน 370 ล้านบาทนั้น เป็นเงินที่พยานให้บุตรสาวเนื่องในวันเกิด ขณะที่การนำหุ้นไปขายให้กลุ่มทุนเทมาเส็ก ประเทศสิงคโปร์ เป็นการตัดสินใจของบุตรและนายบรรณพจน์ พี่ชาย ซึ่งพยานและ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้รับเงินปันผลแต่อย่างใด

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook