ปวีณาควงอิสระนำตร.ค้นหอพักติดกล้องแอบถ่าย

ปวีณาควงอิสระนำตร.ค้นหอพักติดกล้องแอบถ่าย

ปวีณาควงอิสระนำตร.ค้นหอพักติดกล้องแอบถ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจบุกค้นหอพักติดกล้องแอบถ่ายห้อง 2 นศ.ชาย เจอสายเอวีเชื่อมสัญญาณถึงห้องสำนักงาน ยึดกัญชา-ด้ามปืน เล็งออกหมายเรียกเจ้าของ ขณะที่ปวีณา ควง รมว.พัฒนาสังคม ลุยตรวจ ชี้ผิด พ.ร.บ.ควบคุมหอพัก หลายข้อ ส่อโดนฟันอ่วมแน่

ความคืบหน้าคดี 2 หนุ่มนักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง แจ้งความไว้ที่ สน.บางเขน กล่าวหาเจ้าของหอพักแอบติดตั้งกล้องในห้องพัก และร้องเรียนต่อมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 กันยายน ร.ต.ท.กฤษชนะ คำพันธ์ พนักงานสอบสวน สน.บางเขน พร้อมด้วย พ.ต.อ.พัฒนา เพศยนาวิน ผู้กำกับการ (ผกก.) สน.บางเขน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน นำหมายศาลเข้าตรวจค้นหอพักเลขที่ 195/7 ถนนพหลโยธิน ซอย 53 แยก 12 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้นครึ่ง แบ่งเป็นห้องให้เช่า จากการตรวจสอบห้องพักเลขที่ 119 อยู่ชั้นล่าง พบร่องรอยการติดตั้งกล้องที่มุมผนังด้านบนขวา เพื่อแอบถ่ายอิริยาบถต่างๆ ของผู้พักขณะอยู่ในห้องนอน ส่วนในห้องน้ำบริเวณฝ้าเพดานมีการติดตั้งกล้องแอบถ่ายขนาดเล็กไว้ด้วย โดยเจาะผนังห้องน้ำเพื่อโยงสายเอวีไปยังห้องสำนักงานที่อยู่ข้างหน้า นอกจากนี้ สายเอวีดังกล่าวยังถูกเชื่อมไปยังส่วนอื่นของอาคาร คาดว่ามีการติดตั้งกล้องลักษณะนี้ในอีกหลายห้อง

พ.ต.อ.พัฒนากล่าวว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะตั้งข้อหาบุกรุกในเคหสถาน แต่ยังไม่แจ้งข้อหากับใคร ต้องเรียกเจ้าของหอพักมาให้ปากคำอย่างละเอียดก่อน รวมถึงการหาพยานหลักฐานว่าใครเป็นคนติดตั้งกล้องแอบถ่ายดังกล่าว ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องสำนักงาน เพื่อตรวจสอบดูว่ามีการบันทึกภาพแอบถ่ายไว้หรือไม่ ถ้ามีจะแจ้งข้อหาละเมิดสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคลเพิ่มอีกหนึ่งข้อหา แต่ขณะนี้ยังไม่พบภาพที่บันทึกไว้จึงไม่สามารถตั้งข้อหากับใครได้ ทั้งนี้ เตรียมเรียกตัว นายสมชัย เทพบัญชาพร อายุ 40 ปี เจ้าของอาคารดังกล่าวมาให้ปากคำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การตรวจค้นที่ห้องสำนักงานของอาคารดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบกัญชาห่อเล็ก 1 ห่อ ซองใส่ปืน กล่องใส่ปืน และด้ามปืนขนาด 9 มม. เก็บไว้ที่โต๊ะทำงาน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบว่ากัญชาเป็นของใคร และปืนมีทะเบียนถูกต้องหรือไม่

วันเดียวกัน เมื่อเวลา 19.00 น. นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ และ พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ฟูสินไพบูลย์ รอง ผกก.สส.สน.บางเขน ไปตรวจหอพักดังกล่าว

นายอิสสระกล่าวว่า หอพักแห่งนี้ประกอบธุรกิจโดยผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.ควบคุมหอพัก กล่าวคือ ไม่มีการขึ้นชื่อป้ายหอพัก และปล่อยให้มีการกระทำละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้เช่า รวมทั้งเข้าข่ายบุกรุกสถานที่ทั้งกลางวันและกลางคืน รบกวนสิทธิการอยู่อาศัยอย่างสงบสุขของผู้อื่น

"เชื่อว่ามีการทำลักษณะนี้มานานแล้ว และอาจมีอีกหลายห้องที่โดนล่วงละเมิด ฝากให้หอพักอื่นๆ เฝ้าระวังด้วย" นายอิสสระกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook