ครู-นักเรียน "เตรียมอุดม" แต่งชุดดำ-ผูกโบว์ชมพู ประท้วง ผอ. พฤติกรรมไม่โปร่งใส

ครู-นักเรียน "เตรียมอุดม" แต่งชุดดำ-ผูกโบว์ชมพู ประท้วง ผอ. พฤติกรรมไม่โปร่งใส

ครู-นักเรียน "เตรียมอุดม" แต่งชุดดำ-ผูกโบว์ชมพู ประท้วง ผอ. พฤติกรรมไม่โปร่งใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครู-นักเรียน เตรียมอุดมฯ นัดกันประท้วง แต่งชุดดำ ผูกโบว์สีชมพู เรียกร้องความเป็นธรรม หลังผอ.สั่งย้ายครู 7 คนก่อนเกษียณ ก่อนแฉพฤติกรรมความไม่โปร่งใส 8 ข้อ เผยเคยร้องเรียนถึง รมว.ศึกษา แล้วเรื่องเงียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้(30 ก.ย.63) ครูอาจารย์ และนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาจำนวนหนึ่งได้นัดกันแต่งชุดดำ พร้อมผูกโบว์สีชมพู เพื่อประท้วงผู้อำนวยการโรงเรียน จากกรณีสั่งย้ายครู 7 คนก่อนเกษียณอายุราชการเพียง 2 วัน และมีพฤติกรรมไม่โปร่งใสในการปฏิบัติหน้าที่ โดยกลุ่มนักเรียน ได้รวมตัวกันเรียกร้องความเป็นธรรมให้ครูที่ถูกย้ายทั้ง 7 คนและทวงคืนวัฒนธรรมอันดีงามของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา พร้อมกับชูรูปของนายโสภณ กมล ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา

ขณะเดียวกันยังมีตัวแทนของนักเรียน ได้กล่าวโจมตีความผิดพลาดและความไม่โปร่งใสของนายโสภณ ผอ.โรงเรียน โดยมีด้วยกัน 8 ข้อคือ

1.การเลือกวิชาเพิ่มเติมที่นำมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน เช่น ห้องเรียนวิทย์-คณิต ของชั้น ม.5 ที่ไม่มีเกณฑ์ชัดเจน นำไปสู่การจัดนักเรียนไม่เหมาะสมเช่น 1 ห้องมีนักเรียนมากกว่า 50 คน

2. ไม่มีความชัดเจนในการประกาศต่างๆ เช่น ประกาศตารางสอน ตารางสอบ ประกาศห้องเรียน สร้างความสับสนให้เด็กนักเรียน

3. ไม่สนับสนุนกิจกรรมของนักเรียน โดยการไม่มีการอนุมัติงบประมาณให้นักเรียน

4.ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนบิดเบือน ปิดบังข้อผิดพลาดตนเอง เช่น วันรับเกรดบอกว่าวันปัจฉิมนิเทศ และไม่พูดข้อผิดพลาดตัวเอง

5.ดำเนินการลงโทษบุคลากรที่กระทำความทำผิดล่าช้า ซึ่งบุคลากรคนดังกล่าวพูดจาสร้างความเกลียดชัง ผู้ปกครองของนักเรียนยื่นเรื่องต่อ ผอ.แล้ว ไม่โดนสอบวินัย แต่ได้รับการแต่งตั้งแบบไม่เห็นหัวนักเรียน และวัฒนธรรมหรือระบบที่มีมา

6.การสร้างเว็บไซต์เรียนออนไลน์ที่มีราคาสูงแต่ไม่มีประสิทธิภาพ

7.การจัดซื้ออุโมงค์ตรวจวัดอุณหภูมิที่ราคาสูง จำนวน 3 เครื่อง มาติดตั้งในโรงเรียนโดยไม่มีความจำเป็น โดยมีครูเวรรอตรวจวัดอุณหภูมิให้เด็กอยู่แล้ว

8.การเรียกเก็บเงินค่าหนังสือจากนักเรียน เกินความเป็นจริง และไม่ออกใบเสร็จรับเงินให้ รวมทั้งมีการจัดการที่ไม่โปร่งใส ผอ.ขาดความรู้ความเข้าใจและวัฒนธรรมคำสอน

อย่างไรก็ตาม ในกรณีนี้ ได้มีการร้องเรียน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ให้ตรวจสอบเอาผิดเมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาตั้งเเต่นายโสภณย้ายมาดำรงตำแหน่งที่โรงเรียน เตรียมอุดม เมื่อปลายปี 2561 มีการร้องเรียนด้วยการส่งเรื่องไปตามสายงาน ไปจนถึงนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แต่ไม่มีความคืบหน้า และหลังจากถูกร้อง ป.ป.ช. ก่อนที่นายโสภณจะเกษียณอายุราชการก็ได้ออกคำสั่งย้ายครูที่มีความเห็นต่างออกไป 7 คน เพื่อให้คนของตนเองมารับตำแหน่งแทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook