ดช.หม่องเข้ากรุงเตรียมบินยุ่น

ดช.หม่องเข้ากรุงเตรียมบินยุ่น

ดช.หม่องเข้ากรุงเตรียมบินยุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด.ช.หม่อง ทองดี ตัวแทนเด็กไทยไปแข่งเครื่องบินกระดาษพับที่ญี่ปุ่น รับของที่ระลึกจากเพื่อนนักเรียนบ้านห้วยทราย จ.เชียงใหม่ ก่อนเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อเตรียมบินไปแข่งขัน เมื่อวันที่ 15 ก.ย.

เมื่อ เวลา 09.09 น. วันที่ 15 ก.ย. ที่โรงเรียนบ้านห้วยทราย ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายดวงฤทธิ์ เภติมา ผู้อำนวยการโรงเรียน นำด.ช.หม่อง ทองดี อายุ 12 ปี กราบไว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในโรงเรียน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ ในการเดินทางไปแข่งขันพับเครื่องบินกระดาษชิงแชมป์โลก ที่ประเทศญี่ปุ่น

ด. ช.หม่อง กล่าวอธิษฐานว่า "ขอให้เดินทางไปและกลับประเทศญี่ปุ่นด้วยความปลอดภัย และขอให้ได้ชัยชนะจากการแข่งขัน ให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกป้องคุ้มครองผมและครอบครัวด้วย" โดยมีเพื่อนนักเรียนมาให้กำลังใจและมอบของที่ระลึกให้ ขณะด.ช.หม่องเดินชูพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผ่านแถวเพื่อนนักเรียนที่ตั้งแถวส่ง

ต่อมา นายอาทิตย์ เรืองวุฒิ รองผอ.สพท.เชียงใหม่ เดินทางมาอวยพรด.ช.หม่องขอให้ประสบความสำเร็จ พร้อมส่งรถตู้มารับนายดวงฤทธิ์ น.ส.วินัสรินทร์ มีทรัพย์ ครูประจำชั้นด.ช.หม่อง พร้อมบิดามารดาและน้องสาวขึ้นรถตู้เข้ากรุงเทพฯ โดยด.ช.หม่องได้โชว์เครื่องรางที่ติดตัวไป คือเหรียญครูบาศรีวิชัย เหรียญหลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ และเหรียญพระพุทธศรีสุวรรณเจดีย์ วัดพระธาตุดอยสุเทพ เพื่อเป็นสิริมงคล

กำหนดการเดินทาง ด.ช.หม่องเมื่อถึงกรุงเทพฯ เข้าพักที่หอพักคุรุสภา และออกเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 16 ก.ย. เวลา 23.00 น.ต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook