พรทิวา หิ้วยรรยง ดักพบ อภิสิทธิ์

พรทิวา หิ้วยรรยง ดักพบ อภิสิทธิ์

พรทิวา หิ้วยรรยง ดักพบ อภิสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรทิวา ยันดัน ยรรยง นั่งปลัดก.พาณิชย์ ปัดกั๊กเสนอ ราเชนทร์ หลังคดีกล้ายางจบ พร้อมหิ้ว ยรรยง ดักพบ อภิสิทธิ์ อ้าง หารือนโยบายให้ตรงกัน

(16ก.ย.) นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงการตั้งปลัดกระทรวงพาณิชย์ในสัปดาห์หน้า ว่า เรื่องตัวบุคคลไม่มีปัญหายืนยันว่าจะเสนอชื่อนายยรรยง พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน ขึ้นเป็นปลัดกระทรวงพาณิชย์แน่นอน แต่มองว่าปัญหาที่มีอยู่ขณะนี้คือนโยบายของรัฐบาลกับความเห็นของผู้ปฏิบัติ มองต่างกัน ซึ่งเรื่องนี้ต้องทำความเข้าใจกันเพราะกระทรวงพาณิชย์ดูแลความเป็นอยู่ของ ประชาชนและรัฐบาลชุดนี้ให้ความสำคัญเรื่องเศรษฐกิจ

ผู้สื่อข่าว ถามว่า มีการมองว่าพรรคภูมิใจไทยยื้อการตั้งปลัดกระทรวงพาณิชย์เพื่อให้คดีจัดซื้อ พันธุ์กล้ายาง 90 ล้านต้น เสร็จสิ้นก่อนจากนั้นจึงจะเสนอชื่อนายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมการส่งออก ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถูกกล่าวหาในคดีกล้ายางฯเข้ามาดำรงตำแหน่งแทน นางพรทิวา กล่าวว่า ตนยืนยันจุดยืนเดิมคือเสนอชื่อนายยรรยง เพราะยึดอาวุโสเป็นหลักและนายยรรยงเป็นแคนดิเดตมาตั้งแต่ปี 2539 และยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยไม่ได้ขัดแย้งกับพรรคประชาธิปัตย์

นายยรรยง กล่าวว่า ตนเดินทางมารัฐสภาพบนางพรทิวา เพื่อหารือทำความเข้าใจกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีให้ตรงกันในเรื่องของนโยบาย ส่วนกรณีที่ตนเคยแสดงความเห็นคัดค้านกับนายกฯในการประชุมคณะรัฐมนตรีนั้นตน เห็นว่าคงไม่ใช่ปัญหาและคงไม่โกรธเคืองตน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook