มะเร็งตับอ่อนคร่าชีวิตพระเอก โกสต์

มะเร็งตับอ่อนคร่าชีวิตพระเอก โกสต์

มะเร็งตับอ่อนคร่าชีวิตพระเอก โกสต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวแจ้ง เมื่อวันที่ 15 กันยายน ว่า แพทริค สเวซี่ พระเอกฮอลลีวู้ดชื่อดังจาก เดอร์ตี้ แดนซ์ซิ่ง และ โกสต์ เสียชีวิตในวัย 57 ปี ด้วยอาการแทรกซ้อน หลังจากป่วยด้วยโรคมะเร็งตับอ่อนระยะสุดท้ายมานานเกือบ 2 ปี

แอนเน็ต วูล์ฟ โฆษกของพระเอกดัง มีแถลงการณ์เมื่อค่ำ วันที่ 14 กันยายน ตามเวลาในลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ว่า แพทริค สเวซี่ เสียชีวิตอย่างสงบในวันนี้ โดยมีครอบครัวอยู่เคียงข้าง หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งมานาน 20 เดือน

ข่าวระบุว่า หมอตรวจพบมะเร็งตับอ่อนตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2551 แต่ข่าวร้ายนี้รั่วออกมาเมื่อเดือนมีนาคมปีเดียวกัน และมีข่าวลือออกมาเป็นระยะ พร้อมด้วยรูปของสเวซี่ที่ทรุดโทรม ผ่ายผอมว่า พระเอกดังมีอาการหนักใกล้ตาย กระทั่งสเวซี่ต้องออกมาให้สัมภาษณ์บาร์บาร่า วอลเตอร์ พิธีกรดังเมื่อต้นปีนี้ว่า ตอนแรกเขาพยายามเก็บเรื่องเขาป่วยเป็นความลับ แต่ข่าวลือว่าเขากำลังใกล้ตาย ทำให้เขาต้องออกมาปกป้องครอบครัว เพราะรู้สึกว่า ความหวัง เป็นสิ่งเปราะบางมากในชีวิตคนเรา และคนที่ผมรักไม่สมควรต้องมาถูกปล้นความหวัง ด้วยคำตัดสินที่ไม่ยุติธรรมและไม่เป็นความจริง

ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ผู้ป่วยมะเร็งตับอ่อนมีโอกาสเพียง 1% ที่จะมีชีวิตอยู่นานกว่า 5 ปี สำหรับสเวซี่ก็มีข่าวว่า เขาจะอยู่ได้ไม่กี่เดือน แต่พระเอกดังก็อาศัยหัวใจที่เข้มแข็งต่อสู้กับโรคร้าย โดยมี ลิซ่า ไนเอมิ ภรรยานักแสดงและนักเต้นรำ ซึ่งแต่งงานกันมา 24 ปี โดยไม่มีลูก คอยเป็นกำลังใจเคียงข้าง และระหว่างป่วยเขายังคงทำงาน ถ่ายซีรีส์เรื่อง เดอะ บีสต์ ตลอดเวลาควบคู่การรักษา

แพทริค สเวซี่ เกิดเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ปี 2495 เป็นชาวเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส มีแม่เป็นครูออกแบบท่าเต้น และเขาเองเรียนเต้นรำ ก่อนเข้าวงการละครเวที ละครโทรทัศน์ และหนังใหญ่ เคยได้รับเสนอชื่อชิงลูกโลกทองคำมา 3 ครั้ง (เอเอฟพี)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook