สุดซึ้ง แม่มอบอวัยวะลูกสาวหลังประสบอุบัติเหตุ ช่วย 6 ชีวิต

สุดซึ้ง แม่มอบอวัยวะลูกสาวหลังประสบอุบัติเหตุ ช่วย 6 ชีวิต

สุดซึ้ง แม่มอบอวัยวะลูกสาวหลังประสบอุบัติเหตุ ช่วย 6 ชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดซึ้งแม่มอบอวัยวะลูกสาวหลังประสบอุบัติเหตุสมองตายช่วยต่อชีวิตอีก 6 ชีวิต ทีมแพทย์สภากาชาดไทยบินด่วนผ่าตัดส่งต่อสะพานบุญ

ช่วงเช้าที่ผ่านมาที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลมหาราช อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นายแพทย์สมพร สหจารุพัฒน์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลมหาราช พร้อมด้วยคณะแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ได้ร่วมกันเคารพร่างของเด็กหญิงระพีพัฒน์ สุขย้อย อายุ 14 ปี ชาวตำบลทุ่งโพธิ์ อำเภอจุฬาภรณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งได้อยู่ในภาวะสมองตายโดยการประกาศของแพทย์อย่างเป็นทางการแพทย์เมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ หลังจากที่เด็กหญิงระพีพัฒน์ ได้ประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บสาหัสจากรถจักรยานยนต์ เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา และได้เข้าสู่ภาวะสมองตายทำให้นางสาวพรรณทิพย์ สุขย้อย อายุ 31 ปี มารดาของเด็กหญิงระพีพัฒน์ ได้ตัดสินใจมอบอวัยวะของบุตรสาวให้กับสภากาชาดไทย เพื่อช่วยชีวิตของผู้อื่นต่อไปท่ามกลางความซาบซึ้งของคณะแพทย์ และผู้ที่ทราบข่าว

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมาคณะแพทย์และพยาบาลผู้เชี่ยวชาญ จากสภากาชาดไทย ได้บินด่วนพร้อมด้วยอุปกรณ์เครื่องมือสำหรับการขนย้ายอวัยวะจากกรุงเทพมหานคร มายังโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช และเข้าดูภาวะร่างกายของเด็กหญิงระพีพัฒน์ ภายในห้องไอซียู ของโรงพยาบาลมหาราช ซึ่งพบว่าได้เกิดภาวะความดันลดต่ำลงจึงรีบเคลื่อนย้ายเข้าห้องผ่าตัดเพื่อทำการผ่าตัดนำอวัยวะที่สามารถไปปลูกถ่ายช่วยชีวิตให้กับผู้ป่วยรายอื่นอย่างเร่งด่วน โดยการเคลื่อนย้ายเด็กหญิงระพีพัฒน์เข้าห้องผ่าตัดตลอดทางมีแพทย์และพยาบาลยืนแสดงความเคารพและส่งเด็กหญิงระพีพัฒน์เป็นระยะตลอดทางเข้าสู่ห้องผ่าตัด

นางสาวพรรณทิพย์ สุขย้อย อายุ 31 ปี มารดาของเด็กหญิงระพีพัฒน์ เปิดเผยว่า น้องประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มแล้วศีรษะกระแทกเลือดออกในสมองกะโหลกร้าว ต้นคอเสียหาย ไขสันหลังเสียหาย แพทย์ยืนยันว่าสมองตายแล้วจึงตัดสินใจบริจาคอวัยวะให้กับคนอื่นจะได้ช่วยต่อชีวิตให้กับคนอื่น ทราบว่าน้องจะได้ช่วยชีวิตคนอื่นได้ถึง 6 คน จะได้เป็นกุศลกับน้องในภพหน้า

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สุดซึ้ง แม่มอบอวัยวะลูกสาวหลังประสบอุบัติเหตุ ช่วย 6 ชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook