ผู้การฯ นนทบุรี สรุปคดีเด็กถูกครูสารสาสน์ราชพฤกษ์ทำร้าย 30 คน มากกว่า 50 ครั้ง

ผู้การฯ นนทบุรี สรุปคดีเด็กถูกครูสารสาสน์ราชพฤกษ์ทำร้าย 30 คน มากกว่า 50 ครั้ง

ผู้การฯ นนทบุรี สรุปคดีเด็กถูกครูสารสาสน์ราชพฤกษ์ทำร้าย 30 คน มากกว่า 50 ครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรุปคดีเด็กนักเรียนราชพฤกษ์ถูกทำร้าย พบแล้ว 30 คน พบครู-พี่เลี้ยงกระทำผิด 11 คน มากกว่า 50 ครั้ง 

(3 ต.ค.63) เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมคณะกรรมการสืบสวนและสอบสวน ประชุมติดตามความคืบหน้าคดีเด็กนักเรียนโรงเรียนสารสาสน์วิเทศน์ ราชพฤกษ์ ถูกครูและพี่เลี้ยงทำร้ายร่างกาย และแจ้งรายละเอียดสรุปคดีที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจนถึงวันนี้ให้กับสื่อมวลชนทราบ สรุปตรวจสอบกล้องวงจรปิดชั้นอนุบาลและชั้นเนิร์สเซอรี่ พบมีการกระทำผิดทั้งหมดมากกว่า 50 ครั้ง ซึ่งกล้องวงจรปิดได้ทำการตรวจสอบเกือบ 100% และมีการตรวจสอบซ้ำหลายรอบ

สอบปากคำผู้ปกครองที่เด็กถูกทำร้ายร่างกายในฐานะผู้เสียหายแล้วจำนวน 30 ปาก พบมีครูและพี่เลี้ยงกระทำความผิดจำนวน 11 ราย แจ้งความดำเนินคดีแล้ว 3 รายคือ ครูจุ๋ม ครูเปิ้ล ครูมาร์วิน ส่วนที่เหลืออีก 8 รายได้ออกหมายเรียกติดตามตัวให้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันที่ 4 ต.ค.63 หากไม่เข้าพบจะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 และออกหมายจับตามขั้นตอน

สำหรับคุรุสภาได้เดินทางเข้าสอบปากคำและแจ้งความดำเนินคดีกับครูและผู้อำนวยการโรงเรียนแล้ว ในความผิด พ.ร.บ.สภาครู ส่วนการดำเนินคดีกับสถานศึกษา อยู่ระหว่างตรวจสอบหลักฐานว่ามีใครเกี่ยวข้องเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งปัจจุบันคุรุสภาได้แจ้งความเอาผิดกับครูแล้วจำนวน 3 ราย จากการสอบถามพบรายละเอียดผู้เสียหายชั้นอนุบาล ห้อง E มีผู้เสียหาย 13 ราย, ห้องC  จำนวน 4 ราย, ห้อง B จำนวน 2 ราย ห้อง ABP จำนวน 5 ราย และเนิร์สเซอรี่ จำนวน 6 ราย ที่เหลืออยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องและรอผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความเพิ่มเติม

ส่วนข้อหาที่แจ้งความดำเนินคดีไปแล้วนั้นคือ ข้อหาทำร้ายร่างกาย พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก(ทารุณกรรม) และข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว ด้านผู้แทนสำนักงานส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมหารือและจะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ส่วนตรวจคนเข้าเมือง จ.นนทบุรี ร่วมกับจัดหางาน จ.นนทบุรี เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับครูมาร์วิน ในข้อหาไม่กระทำการใดๆ ในการช่วยเหลือแล้วเมื่อวันที่ 2 ต.ค.63 ซึ่งจากการตรวจสอบ รร.สารสาสน์วิเทศน์ ราชพฤกษ์ มีครูทั้งหมด 400 คนพบมีครูเพียง 90 คนที่มีใบประกอบวิชาชีพครู ส่วนที่เหลือทางคุรุสภาจะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook