ตร.จ่อฟัน 2 พี่เลี้ยง ใช้ถุงดำคลุมหัวเด็ก-ผู้ปกครองแจ้งความแล้ว 20 คน

ตร.จ่อฟัน 2 พี่เลี้ยง ใช้ถุงดำคลุมหัวเด็ก-ผู้ปกครองแจ้งความแล้ว 20 คน

ตร.จ่อฟัน 2 พี่เลี้ยง ใช้ถุงดำคลุมหัวเด็ก-ผู้ปกครองแจ้งความแล้ว 20 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ภ.1 จ่อหมายเรียก "ครูพี่เลี้ยงอิง-แพรว" ใช้ถุงดำคลุมหัวเด็ก ตรวจCCTV แค่ 13 วัน ทำร้ายเด็ก 54 ครั้ง ผู้ปกครองแจ้งความแล้ว 20 คน

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ( ผบช.ภ.1) เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับครูพี่เลี้ยงที่ทำร้ายเด็กนักเรียนโรงเรียนสารสาสน์ฯราชพฤกษ์ ว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในโรงเรียนตั้งแต่วันที่ 16-28 ก.ย.63 พบมีการทำร้ายเด็ก รวมทั้งสิ้น  54 ครั้ง มีผู้เสียหาย 30 คน ซึ่งขณะนี้มีผู้ปกครองเข้าแจ้งความดำเนินคดี ที่ สภ.ราชพฤกษ์ รวมทั้งสิ้น 20 คน  โดยตำรวจมีการแจ้งข้อหาดำเนินคดีแล้ว 3 คน คือ น.ส.อรอุมา ปลอดโปร่ง หรือ พี่เลี้ยงจุ๋ม ถูกแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกาย และ ฐานละเว้นการกระทำอันเป็นการทารุณกรรมต่อร่างกายและจิตใจเด็ก ตาม พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 ,น.ส.ภมรลักษณ์ หรือ พี่เลี้ยงเปิ้ล อายุ 49 ปี ความผิดตาม พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 และนายมาวิน ชาวฟิลิปปินส์ ข้อหา ไม่มีใบอนุญาตทำงานในประเทศไทยและความผิดตาม พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 เช่นเดียวกับพี่เลี้ยงจุ๋มและเปิ้ล

ส่วนกรณี พี่เลี้ยงอิง และพี่เลี้ยงแพรว ครูประจำชั้นอนุบาล 1 ที่ปรากฎในกล้องวงจรปิด ใช้นำถุงดำครอบหัวเด็ก ทำให้เกิดอาการหวาดกลัวอย่างรุนแรงนั้น ได้นัดให้มาพบแต่ยังไม่มา หลังจากนี้หากไม่มาพนักงานสอบสวนก็จะพิจารณาออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อหา ส่วนจะมีครูพี่เลี้ยงคนอื่นกระทำผิดเพิ่มเติมหรือไม่ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม โดยเฉพาะการตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลังให้ครบทุกห้อง หากพบว่ามีการกระทำผิดก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่ากรณีสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา เข้าแจ้งความให้ดำเนินให้คดีกับครูและผู้บริหารฯกรณีไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ตาม พรบ.สภาครูและบุคคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2546 นั้น ตำรวจก็จะดำเนินคดีไปตามกฎหมายเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook