พบประวัติเพิ่งพ้นโทษ! ชายคลั่งแทง รปภ.ห้าง ฉุนหลังถูกเตือนไม่ใส่หน้ากากฯ

พบประวัติเพิ่งพ้นโทษ! ชายคลั่งแทง รปภ.ห้าง ฉุนหลังถูกเตือนไม่ใส่หน้ากากฯ

พบประวัติเพิ่งพ้นโทษ! ชายคลั่งแทง รปภ.ห้าง ฉุนหลังถูกเตือนไม่ใส่หน้ากากฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุชายคลั่ง พกมีด 3 เล่มเข้าห้างฯ แทง รปภ. เจ็บ 4 ราย เหตุถูกเตือนไม่สวมหน้ากากอนามัย - ตร. สอบประวัติพบเคยก่อเหตุคดีปล้นทรัพย์และเพิ่งพ้นโทษมา

พ.ต.ท.อุเทน หงษ์ทอง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยความคืบหน้าเหตุชายคลั่งใช้อาวุธมีดไล่แทง รปภ.ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านถนนงามวงศ์วาน ว่า เหตุเกิดเวลาประมาณ 20.30น. เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2563 ผู้ก่อเหตุได้เข้ามาภายในห้าง ชั้น G หน้าร้านไอศกรีม ก่อนจะถอดเสื้อออก จากนั้นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่เห็นได้พยายามเข้ามาห้ามปราม แต่ชายคนดังกล่าวขัดขืนและมีอาการคลุ้มคลั่งก่อนใช้อาวุธมีดที่พกมาไล่แทง รปภ. บาดเจ็บรวม 4 คน เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.นนทบุรี โดยผู้ที่บาดเจ็บสาหัสถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่ลำตัว ส่วนอีก 3 คนบาดเจ็บเล็กน้อย ถูกอาวุธมีดแทงที่แขนและขา เนื่องจากได้ร่วมกันเข้าจับกุมชายคนดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบผู้ต้องหาพกอาวุธมีดปอกผลไม้ 2 เล่ม และมีดพก 1 เล่ม รวมทั้งหมด 3 เล่ม ภายหลัง รปภ. และพลเมืองดีช่วยกันควบคุมตัว ได้ส่งมอบผู้ก่อเหตุให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้น ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานและเชิญผู้เสียหายและพยานแวดล้อมมาสอบปากคำถึงสาเหตุที่แท้จริง และเตรียมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนผู้ต้องหาตำรวจยังไม่สามารถสอบปากคำได้ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บขณะพลเมืองดีควบคุมตัว อีกทั้งผู้ต้องหามีอาการเกร็งและไม่พร้อมที่จะให้การกับตำรวจ

ด้าน เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฯ ระบุว่า ตอนที่เข้าไปช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นผู้ก่อเหตุยังสามารถโต้ตอบกับเจ้าหน้าที่ได้ แต่หลังถูกจับกุมมีอาการตาค้าง เกร็งไม่ยอมให้ข้อมูล และไม่พบว่ามีการดื่มสุราหรือของมึนเมาแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับมูลเหตุครั้งนี้เกิดจากทาง รปภ.มีปัญหากับลูกค้าที่มาซื้อสินค้า ในเรื่องที่ผู้ก่อเหตุไม่สวมหน้ากากอนามัย จนมีการโต้เถียงกัน และมี รปภ. คนอื่นๆ เข้ามาห้ามปราม กระทั่งลูกค้ารายนี้นำมีดที่พกมาแทง รปภ. ได้รับบาดเจ็บ โดยทางตำรวจสามารถจับกุมตัวไว้ได้ในที่เกิดเหตุ เมื่อทำการตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุพบว่า เคยถูกดำเนินคดีปล้นทรัพย์ในพื้นที่นครบาล และพื้นที่ภูธรภาค5 มาแล้ว และเพิ่งพ้นโทษมทเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook