30ก.ย.ตั้งผบ.ตร.ไม่ได้ เพียวพันธ์ จ่อนั่งแท่น

30ก.ย.ตั้งผบ.ตร.ไม่ได้ เพียวพันธ์ จ่อนั่งแท่น

30ก.ย.ตั้งผบ.ตร.ไม่ได้ เพียวพันธ์ จ่อนั่งแท่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพียวพันธุ์ อาวุโสสูงสุด ได้เป็นรักษาการอัตโนมัติ หากนายกฯยังไม่แต่งตั้งใคร เชื่อธานีเต็มใจปฏิบัติหน้าที่ ตำรวจทุกคนมีหน้าที่ต้องรักษากฎหมาย

พล.ต.อ.วัชรพล ประสานราชกิจ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเลขานุการ ก.ต.ช. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.ธานี  สมบูรณ์ทรัยพ์ รักษาการ ผบ.ตร. จะเกษียรอายุราชการในช่วงที่นายกรัฐมนตรียังไม่สามารถแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ได้ว่า เรื่องนี้มีระเบียบของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ต.ร.) หากพ้นหลังวันที่ 30 ก.ย.นี้ไปแล้วแต่นายกรัฐมนตรีไม่ได้เสนอชื่อนายตำรวจมาเป็นรักษาการ ผบ.ตร.ทาง ก.ต.ร.จะยึดตามระเบียบ โดยการผลักดันนายตำรวจที่อาวุโสสูงสุด มาเป็นรักษาการ ผบ.ตร.แทนอัตโนมัติ ซึ่งขณะนี้ผู้ที่อาวุโสสูงสุด พล.ต.อ.เพียวพันธ์ ดามาพงษ์ รอง ผบ.ตร.แต่ทั้งนี้ต้องรอดูว่านายกรัฐมนตรีจะเสนอชื่อใครเข้ามาหรือไม่

เมื่อถามว่าในช่วงสูญญากาศในการแต่งตั้งผบ.ตร.จะทำให้ตำรวจหนักใจในการแต่งตั้ง ผบ.ตร.หรือไม่ พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า เชื่อว่าพล.ต.อ.ธานี เต็มใจปฏิบัติหน้าที่และเชื่อว่าตำรวจทุกคนมีหน้าที่รักษากฏหมาย ยึดหลักกฎหมายและมีการเตรียมการไว้อย่างดีแล้วเช่น แผนกรกฏ 52 ไม่จำเป็นต้องปรับแผนอะไร

เมื่อถามหลังจากปปช.ชี้มูลคดีสลายม็อบ 7 ตุลา จะทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อยากขึ้นหรือไม่ โฆษก สตช.กล่าวว่า ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย อยู่แล้วไม่กระทบและจะทำงานให้เต็มที่ ภายใต้การรักษาการของผบ.ตร. และยืนยันว่าไม่มีตำรวจใส่เกียร์ว่าง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook