ผงะ พบศพยายผูกคอดับที่ศาลาริมทาง ทำใจไม่ได้ลูกตายจนมีอาการทางประสาท

ผงะ พบศพยายผูกคอดับที่ศาลาริมทาง ทำใจไม่ได้ลูกตายจนมีอาการทางประสาท

ผงะ พบศพยายผูกคอดับที่ศาลาริมทาง ทำใจไม่ได้ลูกตายจนมีอาการทางประสาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นึกว่าคนเป็นลม เห็นยืนข้างพิงเสาใต้ศาลาที่พักริมทา เข้าไปดูใกล้ๆ พบศพหญิงสูงอายุวัย 68 ปี แขวนคอตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 ต.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ศูนย์แจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งเหตุมีคนแขวนตายที่ศาลาริมทาง ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง-งาว ตรงข้าม รพ.สต.ต้นมื่น ขาเข้าตัวเมืองลำปาง ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง 

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบที่บริเวณใต้ศาลามีผู้หญิงสูงอายุ ทราบชื่อคือ นางสาวกิ่งแก้ว อายุ 68 ปี ใช้เชือกไนล่อนแขวนคอ สภาพยืนย่อเข่าร่างติดเสาศาลา โดยญาติของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นน้องชายของผู้ตายเดินทางมาที่เกิดเหตุยืนยันว่าผู้เสียชีวิตเป็นพี่สาว

น้องชายของผู้เสียชีวิต ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า พี่สาวซึ่งเป็นผู้ป่วยจิตเวช เนื่องจากก่อนหน้านั้นประมาณ 10 ปี ลูกชายของนางสาวกิ่งแก้ว ได้พลัดจมน้ำเสียชีวิต ทำให้นางสาวกิ่งแก้ว เสียใจ และทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงมีอาการทางประสาท ซึ่งได้พาไปรักษาอย่างต่อเนื่อง และมีอาการดีขึ้น แต่ยังคงเก็บตัวเงียบคนเดียว

ล่าสุด นางสาวกิ่งแก้ว ได้เดินทางจากลำพูนมาหาและพักอยู่ที่บ้านตนเองที่ลำปางได้ประมาณอาทิตย์ ตลอดเวลาตนพยายามดูแลไม่ให้พี่สาวคาดสายตา เพราะหวั่นว่าอาจจะพลัดหลงหรือทำร้ายตัวเอง แต่เช้าวันนี้ตนเองได้ออกไปซื้อของกับลูกชายแล้วรีบกลับบ้าน ตามหาตัวพี่สาวก็ไม่พบตัว และไม่นานปรากฏว่ารับแจ้งว่าพี่สาวแขวนคอตายที่ข้างศาลาริมทางดังกล่าว

ขณะที่ ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุที่พบเห็นศพเป็นคนแรกได้ เล่าว่า ตนเองได้เดินจูงสุนัขมาออกกำลังกายและแวะพักที่ศาลาริมทางดังกล่าว และสังเกตเห็นว่ามีคนแก่ยืนพิงอยู่ข้างเสา ตอนแรกคิดว่าน่าจะเป็นลมจึงจะเข้าไปช่วยเหลือ แต่เมื่อเข้าไปใกล้ๆ กลับพบว่ามีการผูกคอตาย จึงตกใจเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะรีบกลับบ้านและแจ้งเพื่อนบ้านและเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว  

ทั้งนี้ จากการชันสูตรพลิกศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือฆาตกรรม คาดว่าแขวนคอตายเองเนื่องจากเป็นผู้ป่วยจิตเวช ญาติก็ไม่ใจเอาความซึ่งจะได้มอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook