ศาลอุทธรณ์ลดโทษ "โมนา" อดีตนางงาม ฆ่าฝังดิน "น้องน้ำ" เหลือจำคุก 20 ปี

ศาลอุทธรณ์ลดโทษ "โมนา" อดีตนางงาม ฆ่าฝังดิน "น้องน้ำ" เหลือจำคุก 20 ปี

ศาลอุทธรณ์ลดโทษ "โมนา" อดีตนางงาม ฆ่าฝังดิน "น้องน้ำ" เหลือจำคุก 20 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้คดี "โมนา" อดีตนางงาม ฆ่าฝังดิน "น้องน้ำ" เหลือโทษจำคุก 20 ปี ด้านแม่ของผู้เสียชีวิต เตรียมปรึกษาทนายยื่นฎีกาต่อ

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เบิกตัว น.ส.กฤษณา หรือ โมนา อายุ 47 ปี อดีตผู้เข้าประกวดนางงาม จ.เพชรบุรี จากทัณฑสถานหญิงกลาง มายังศาลอาญารัชดา เพื่อฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่อัยการ ยื่นฟ้อง น.ส.กฤษณา, น.ส.ปรารถนา หรือ เม้า อายุ 35 ปี เพื่อนสนิทรุ่นน้อง และนายปราโมทย์ อายุ 47 ปี พี่ชายและเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน เป็นจำเลยที่ 1-3 ฐานฆ่าผู้อื่นฯ ร่วมกันช่วยเหลือผู้อื่นไม่ให้ต้องรับโทษอาญาหรือรับโทษน้อยลง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288,184

จากกรณีช่วงเดือน ก.พ. 2555 น.ส.กฤษณา จำเลยที่ 1 ได้พา น.ส.จริยา หรือ น้องน้ำ อายุ 16 ปี (ขณะเกิดเหตุ) มาทำงานรับใช้ในบ้าน ที่ จ.เพชรบุรี และเมื่อจำเลยที่ 1 เกิดความโมโห จะมีอารมณ์ร้าย และทุบตี น้องน้ำ เสมอ

กระทั่งวันที่ 11 เม.ย. 2555 จำเลยที่ 1 ได้ใช้กระป๋องสเปร์ย ยาวประมาณ 1 ฟุต ทุบตีที่ศีรษะ น้องน้ำ หลายครั้ง อีกทั้งใช้กระบอกพลาสติกแข็งทุบตีบริเวณต้นขา และใช้ที่หนีบผมขณะที่ยังมีความร้อนจี้ตามลำตัวจนได้รับอาการบาดเจ็บสาหัส ก่อนถูกส่งตัวมาอยู่ที่บ้านพัก แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กทม. และเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 12 เม.ย.2555

จากนั้น จำเลยที่ 1 จะร่วมกับพวกนำศพ น้องน้ำ ใส่ท้ายรถเดินทางมาที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.หนองโสน อ.เมือง จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ นางโดโร มารดา ของจำเลยที่ 1 โดยมีจำเลยที่ 2 และ 3 ซึ่งเป็นพี่ชายคนละพ่อนำศพน้องน้ำไปฝังอำพรางคดีไว้ บริเวณใต้ต้นตาลนอกรั้วบ้าน คดีนี้จำเลยได้รับการประกันตัวและศาลได้นัดอ่านคำพิพากษา ในวันนี้ เวลา 9.00 น. ซึ่งจำเลยทั้งสามคนต้องเดินทางมาฟังคำพิพากษาด้วยตนเอง

โดยศาลชั้นต้นสั่งลงโทษจำเลยที่ 1 ตลอดชีวิต และให้ชดใช้ค่าสินไหม ให้มารดาของผู้ตายเป็นเงิน กว่า 1.06 ล้านบาท จำเลยที่ 2 สั่งจำคุก 1 ปี 4 เดือน และ จำเลยที่ 3 สั่งจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา

โดยในวันนี้ ศาลอุทธรณ์พิเคราะห์จากพยานหลักฐาน ซึ่งเป็นพยาน 2 ปากสำคัญในคดี ให้การเป็นประโยชน์ และสอดคล้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และให้การว่า จำเลยที่ 1 มีพฤติกรรมเป็นคนโมโหร้าย และเคยทำร้ายลูกจ้างมาแล้ว 2 คน ประกอบกับในชั้นไต่สวน คำให้การของจำเลยที่ 1 และ 2 ฟังไม่ขึ้น

แต่ศาลเห็นว่าคำพิพากษาของศาลชั้นต้นลงโทษจำเลยที่ 1 ให้จำคุกตลอดชีวิตนั้น เป็นบทลงโทษสถานหนักเกินไป จึงพิพากษาแก้โทษให้คงเหลือ จำคุก 20 ปี และชดใช้เงินให้กับมารดาผู้เสียชีวิตกว่า 1 ล้านบาท

ส่วนจำเลยที่ 2 และ 3 ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คำพิพากษาของศาลชั้นต้นนั้นเหมาะสมแล้ว จึงพิพากษายืนให้ จำเลยที่ 2 โทษจำคุก 1 ปี 4 เดือน และจำเลยที่ 3 จำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา

ด้าน นางจันทิรา อายุ 51 ปี แม่ของน้องน้ำ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เคารพคำพิพากษาของศาล แต่โดยส่วนตัวคิดว่า การลดโทษนั้นมากเกินไป และที่ผ่านมาจำเลยไม่แสดงออกถึงอาการสำนึกผิด ซึ่งกระบวนการหลังจากนี้ ตนเองเตรียมปรึกษาทนายเพื่อยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook