พลิกวิกฤตชีวิตอย่างไรให้เป็นโอกาส

พลิกวิกฤตชีวิตอย่างไรให้เป็นโอกาส

พลิกวิกฤตชีวิตอย่างไรให้เป็นโอกาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความไม่แน่นอน คือสิ่งที่แน่นอนที่สุด ประโยคนี้ทุกคนได้ประจักษ์แล้วเมื่อเกิดการระบาดของโรคร้ายที่ถือว่าทำลายล้างแทบจะทุกด้านของชีวิต นอกจากเรื่องของสุขภาพที่ทุกคนต่างต้องป้องกันแล้ว ผลร้ายแรงที่ตามมาที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คือ เรื่องของความเป็นอยู่ที่พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือสำหรับคนเกือบค่อนประเทศและทั่วโลก

แต่สิ่งที่เกิดขึ้น เพื่อให้เราเรียนรู้ที่จะเดินต่อไป และหากผู้อ่านเริ่มไม่ถูกว่าจะไปทางไหน เรามาเริ่นต้นง่าย ๆ จากทั้ง 3 เหตุการณ์ไปพร้อม ๆ กัน

โอกาสทองของคนโดนสั่งพักงาน

อาจจะเป็นคุณที่โดนสั่งพักงานไม่มีกำหนด อยากให้คุณใช้ช่วงเวลานี้ทบทวนความฝันของตัวเอง ว่าที่ผ่านมาเราอาจจะทำงานหนักจนหลงลืมความฝันของตัวเองไปหรือเปล่า ลองใช้เวลานี้ไต่เต้าความฝัน ค่อย ๆ ทำควบคู่กับอะไรที่หารายได้ควบคู่ไปด้วยเพื่อเลี้ยงปากท้อง ไม่แน่ว่าช่วงเวลานี้คือช่วงเวลาที่ความฝันของคุณจะเป็นจริง และอาจสร้างรายได้จากความฝันได้อย่างมหาศาลเลยก็ได้

ทุกการเปลี่ยนแปลงมักนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ หน้าที่การงานก็เช่นกัน

คุณอาจจะเคยอยู่ในตำแหน่งหน้าที่การงานที่คิดว่ามั่นคงมาก ๆ แต่สุดท้ายเมื่อตำแหน่งตรงนี้ถูกปรับเปลี่ยนกะทันหัน ขอเพียงคุณตั้งสติและหยุดตั้งคำถามกับตัวเองซ้ำ ๆ ว่า “ทำไม” แต่ให้เปลี่ยนคำถามเป็น “ทำอย่างไรเราจะมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม” เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเปลี่ยนคำถาม ชีวิตคุณก็จะเปลี่ยนไปตามสิ่งที่คุณตั้งคำถาม และคำตอบของคำถามอาจทำให้คุณก้าวออกไปทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมก็ได้เช่นกัน

อดีตเคยมี แต่ตอนนี้ไม่ใช่ แต่เราหาให้ได้ดียิ่งกว่า

ครั้งหนึ่งคุณอาจหารายได้เข้ามาเพื่อให้เพียงพอกับค่าใช้จ่ายที่คุณมี แต่ปัจจุบัน ด้วยปัจจัยแวดล้อมหลาย ๆ อย่างที่เหนือการควบคุม ทำให้รายได้ของคุณลดลงไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายเหมือนเดิม ถ้ามาถึงจุดนี้ ให้คุณบอกตัวเองว่าไม่เป็นไร ในเมื่อทางกลับบ้านไม่ได้มีทางเดียว การหารายได้เข้ามาจุนเจือชีวิต และครอบคลุมหลายจ่ายก็ยังทำได้หลาย ๆ ทาง เพียงแค่คุณลองมองออกนอกเส้นทางเดิม ๆ ดูบ้าง หรือลองเขียนสิ่งที่ทำได้ในเวลานี้ เข้าสัมมนาฟรีต่าง ๆ คุณจะได้ทั้ง Connection และบางทีคุณอาจได้เส้นทางอาชีพเพิ่มขึ้นอย่างไม่คาดฝันเลยล่ะ

นอกจากนี้ธนาคารออมสิน ยังสนับสนุนทุกชีวิตให้ก้าวต่อไปได้อย่างมั่งคงด้วยสินเชื่อบุคคลไทรทองอเนกประสงค์ ซึ่ง sanook บอกเลยว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

อีกหนึ่งทางเลือกเพื่อการเงินที่ดีกว่า ด้วยสินเชื่อบุคคลไทรทองอเนกประสงค์

สินเชื่อบุคคลไทรทองอเนกประสงค์เป็นสินเชื่อสำหรับลูกค้าที่มีหลักทรัพย์ปลอดจำนอง หรือต้องการไถ่ถอนสินเชื่ออุปโภคบริโภคจากสถาบันการเงินอื่น ไม่ว่าจะ ซื้อรถ ใช้เป็นค่ารักษาพยาบาล ใช้เพื่อเป็นทุนการศึกษา ใช้ประกอบอาชีพเพื่อหาเลี้ยงตัวเอง  ก็กู้ได้สบาย ๆ ด้วยวงเงินกู้สูงสุด 10 ล้านบาท ผ่อนได้นานสูงสุด 25 ปี

ทั้งนี้สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.gsb.or.th/personals/saitong/

[Advertorial]

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook