ดนัย มั่นใจตบชนะจีน ไทยหนีตกชั้นเดวิสคัพ

ดนัย มั่นใจตบชนะจีน ไทยหนีตกชั้นเดวิสคัพ

ดนัย มั่นใจตบชนะจีน ไทยหนีตกชั้นเดวิสคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมเดวิสคัพไทยยิ้ม เจ้าปิ๊ก ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสเบอร์ 1 ของไทย พร้อมดวล จีน ในศึกเพลย์ออฟหนีตกชั้นเดวิสคัพปีหน้า เจ้าตัวเผยอาการเจ็บไหล่ดีขึ้นมาก มั่นใจซิวชัยกลับบ้านได้แน่

ความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสหนุ่มทีมชาติไทยที่เดินทางไป แข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย เดวิสคัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบเพลย์ออฟ กับทีมชาติจีน ที่เมืองเจียซิน ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 18-20 กันยายน เพื่อชิงหนีตกชั้นไปเล่นกลุ่ม 2 ในปีหน้า

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก นายอรรถ นานา ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย แจ้งว่านักหวดไทย ได้แก่ ปิ๊ก ดนัย อุดมโชค มือ 139 ของโลก พ้ง กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 521 ของโลก ต้น-ต้อง สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ มือ 81 และ 83 ของโลกในประเภทคู่ ลงซ้อมสนามจริงแล้ว ซึ่งพื้นสนามดีมาก

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า หลังจากลงซ้อมสนามจริงแล้ว สตาฟฟ์โค้ชพอใจฟอร์มการเล่นของนักกีฬามาก ทำให้เห็นว่าทุกคนมีความพร้อม โดยเฉพาะดนัย ที่มีอาการเจ็บไหล่ขวา ล่าสุดดีขึ้นมากแล้ว เริ่มซ้อมหนักได้ ส่วนสนฉัตรกับสรรค์ชัย ก็ทุ่มเทให้การเล่นในประเภทคู่อย่างเต็มที่ ขณะที่ กิตติพงษ์ แม้จะเป็นนักหวดรุ่นน้องแต่ก็มีความมุ่งมั่นและพร้อมมากสำหรับการแข่งขัน ครั้งนี้ ซึ่งจะทำให้ กิตติพงษ์ ได้ประสบการณ์กลับมาไม่น้อย

คุณอรรถบอกกับผมว่า ตอนแรกห่วงเรื่องสุขภาพของดนัยมาก แต่หลังจากได้เห็นดนัยซ้อมที่จีน ทำให้ทุกคนในทีมมีกำลังใจมากขึ้น ขณะที่ดนัยก็บอกว่าอาการดีขึ้นเยอะ และคาดว่าเมื่อถึงวันแข่งขันดนัยน่าจะพร้อมเล่นเต็มที่ คุณอรรถยังยืนยันกับผมว่า ณ เวลานี้ นักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชต่างมั่นใจว่าทีมไทยจะนำชัยชนะกลับบ้านได้แน่

นายกลอนเทนนิสสมาคม กล่าวว่า ทีมจีนประกาศตัวผู้เล่นดังนี้ เจิ้ง เส้า ซวน มือ 417 ของโลก, กง เหมา ซิน มือ 452 ของโลก, จาง เจ้อ มือ 613 ของโลก และ อู๋ ตี้ มือ 774 โดยผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทยแจ้งว่า ได้เห็นฟอร์มการเล่นของจีนบ้างแล้ว ไม่น่าจะเป็นงานหนักที่นักหวดไทยจะเอาชนะได้ และหากเทียบอันดับโลกกันแล้วทีมไทยเป็นต่อ จึงเชื่อว่าทีมไทยจะรักษาสถานภาพให้อยู่กลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ต่อไปได้

ด้านดนัย ซึ่งให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์จากเมืองเจียซิน ว่าตอนนี้มีอาการเจ็บไหล่เล็กน้อยตอนเสิร์ฟลูก แต่ตอนตีลูกไม่มีปัญหาอะไร หวดได้เต็มที่ ตนและทุกคนในทีมซึ่งพยายามฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ มีขวัญและกำลังใจที่ดีมาก จะพยายามเล่นให้ได้ตามฟอร์มของตนเองเพื่อคว้าชัยชนะให้ได้
ผมและน้องๆ อยากให้คนไทยช่วยส่งกำลังใจมาเชียร์พวกเราด้วย พวกเราจะพยายามเค้นฟอร์มการเล่นออกมาเอาชนะจีน เพื่อรักษาสถานภาพของทีมไทยให้อยู่กลุ่ม 1 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ต่อไปให้ได้ ช่วยเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook