ตากผวา! นักธุรกิจไทยติดโควิด-19 กลับจากเมียนมา ตรวจ 2 ครั้งถึงพบ

ตากผวา! นักธุรกิจไทยติดโควิด-19 กลับจากเมียนมา ตรวจ 2 ครั้งถึงพบ

ตากผวา! นักธุรกิจไทยติดโควิด-19 กลับจากเมียนมา ตรวจ 2 ครั้งถึงพบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.ตาก ยืนยัน พบนักธุรกิจชาวไทย อายุ 54 ปี ติด #โควิด19 เดินทางมาจากเมียนมา เข้าทางด่านแม่สอด ตรวจ 2 ครั้ง ถึงพบ

วานนี้ (7 ต.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. นายสมชัย กิจเริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และ นพ.ปุริฉัตร ยิ่งรังสรรค์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก รายงานว่า พบคนไทยเป็นเพศชาย อายุ 54 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว ติดเชื้อเชื้อโควิด-19 หลังจากกลับจากประเทศเมียนมา ที่จังหวัดเมียวดี ผ่านช่องทางด่านชายแดนไทย-เมียนมา เส้นทางสะพานมิตรภาพไทย-พม่า แห่งที่ 2 อ.แม่สอด

โดยนักธุรกิจคนดังกล่าวกลับมาฝั่งไทยเมื่อวันที่ 22 ก.ย. ก่อนเข้ากักตัว Local Quarantine กองร้อย อส.จังหวัดตาก ตรวจเชื้อครั้งแรกวันที่ 25 ก.ย. ไม่พบเชื้อ จนกระทั่งมาตรวจซ้ำอีกครั้งเมื่อ 5 ต.ค. ปรากฏผลเป็นบวกพบเชื้อโควิด-19 ตอนนี้ถูกนำตัวรักษาอยู่ที่ รพ.สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมือง จ.ตาก

ด้าน นายอูเตซาอ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ที่มีพรมแดนติดกับ อ.แม่สอด จ.ตาก เผยว่า ขณะนี้ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิดเป็นคนขับรถบรรทุกอีก จำนวน 4 ราย โดย 3 รายถูกตรวจพบที่เขตบาโก ก่อนเข้านครย่างกุ้ง และอีก 1 ราย ก่อนเข้าไปจังหวัดผาอัน รัฐกะเหรี่ยง ซึ่งการตรวจพบครั้งนี้ ทางการเมียนมาต้องแจ้งให้ผู้ที่สัมผัสหรือใกล้ชิด 4 คนขับรถทั้งหมดกักตัวอยู่ในบ้านรอเจ้าหน้าที่เข้าไปสอบสวนโรคในจังหวัดเมียวดี

ส่วนกรณีสื่อโซเชียลเมียนมาได้มีการแชร์รูปภาพอ้างว่าเป็นผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 นอนตายอยู่เกลื่อนถนน และมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใส่ชุดป้องกันไล่เก็บศพรายวัน โดยเฉพาะนครย่างกุ้งนั้น สื่อเมียนมาและเจ้าหน้าที่ไทยต่างยืนยันว่าเป็นข่าวปลอม

เช่นเดียวกับ นายประเสริฐ จึงกิจรุ่งโรจน์ ประธานหอการค้าจังหวัดตาก ได้ออกมาโพสต์ว่า "ข่าวปลอมนะครับอย่าส่งต่อจะเป็นการทำร้ายเศรษฐกิจของอำเภอแม่สอดย่ำแย่ลง ให้ช่วยกันแก้ข่าวด้วยครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook