"นาย ณภัทร" ทำตามความฝัน ทุบกระปุกสร้างบ้านหลังแรกให้ "แม่หมู" ไม่หรูหราแต่อบอุ่น

"นาย ณภัทร" ทำตามความฝัน ทุบกระปุกสร้างบ้านหลังแรกให้ "แม่หมู" ไม่หรูหราแต่อบอุ่น

"นาย ณภัทร" ทำตามความฝัน ทุบกระปุกสร้างบ้านหลังแรกให้ "แม่หมู" ไม่หรูหราแต่อบอุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่แปลกใจเลยจริงๆ ว่าทำไมแฟนๆ ถึงพร้อมใจกันยกให้พระเอกซุปตาร์ นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ เป็นหนึ่งไอดอลคนบันเทิง เมื่อล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจกลางงาน เติมโปรตีน อิ่มบุญ กับไวตามิ้ลค์ ถึงโปรเจกต์พิเศษที่ซุ่มเงียบมานานหลายเดือน สำหรับการควักกระเป๋าสร้างบ้านหลังแรกในชีวิตให้กับคุณแม่สุดที่รัก หมู พิมพ์ผกา

โดย นาย ณภัทร ได้เผยว่า สำหรับโปรเจกต์นี้จริงๆ ได้มีการวางแผนกันมานานแล้ว แต่เพิ่งจะเริ่มพูดคุยกันอย่างจริงจังเมื่อช่วง โควิด-19 ที่ผ่านมา ซึ่ง ณ ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการออกแบบ รวมถึงรอการสรุปที่แน่ชัด และหลังจากนั้นจึงจะค่อยเข้าสู่ขั้นตอนการสร้างเป็นลำดับต่อไป พร้อมกับบอกอีกว่าบ้านหลังนี้ตนและคุณแม่ไม่ได้ต้องการความหรูหราใหญ่โต แต่ขอแค่ให้เป็นบ้านที่อบอุ่นและทุกคนได้อยู่กันอย่างสะดวกสบายก็เพียงพอแล้ว

"การทำงานตอนนี้ เอ่อ...จริงๆ คือเราได้คิวออนแอร์ของสร้อยสะบันงาเรียบร้อยแล้วครับ ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำก็คือ เราเร่งถ่ายทำกันมากๆ อัดแบบแน่นๆ เลย (ยิ้ม) ส่วนโปรเจกต์ปฏิทิน ก็คือพอมีคนเริ่มถามผมก็คงต้องเริ่มคิดแล้วแหละครับ เพราะนั่นมันหมายความว่าเขาอยากร่วมบริจาคร่วมทำบุญด้วยกันกับเรา แต่ผมก็แอบกังวลนิดหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องของเวลาเพราะนี่มันก็ใกล้จะสิ้นปีแล้ว ซึ่งถ้าหากไม่มีปฏิทินจริงๆ ผมก็อาจจะมีกิจกรรมอื่นขึ้นมาทดแทนก็ได้ รอติดตามกันดูนะครับ"

"สำหรับเรื่องบ้านที่สร้างให้คุณแม่ อันนี้คือเราก็ซุ่มทำมาสักพักใหญ่ๆ แล้วแหละครับ ได้ที่ดินแล้ว และก็ออกแบบเรียบร้อยแล้ว คือช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา เราได้ใช้เวลาศึกษากันเยอะมาก ทั้งเรื่องแบบและก็เรื่องของสไตล์ ส่วนเรื่องงบประมาณ เอ่อ...เอาจริงๆ นะ เรื่องตัวเลขมันยังไม่แน่นอนเลยครับ เพราะหลายๆ อย่างมันก็ยังไม่ได้มีการสรุปแบบที่เป็นไฟนอล ดังนั้นเราขอให้เราชัวร์และเรามั่นใจจริงๆ ก่อนดีกว่า พอถึงเวลานั้นเราค่อยมาฟันธงกันอีกที"

"ถามว่าโควิด-19 มันส่งผลกระทบถึงโปรเจกต์นี้บ้างไหม ก็มีส่วนนะ คือมันส่งผลกระทบกับทุกคนอยู่แล้วแหละ แต่เราเองก็วางแพลนก่อนมีโควิด-19 มาสักพักใหญ่ๆ แล้วไงครับ แถมยังไม่ได้ลงมือทำด้วย มันเป็นแค่ในส่วนของระบบความคิดเฉยๆ"

IG naphat_nineนาย ณภัทร - หมู พิมพ์ผกา แม่ลูกคู่ซี้

เรื่องกานตกแต่งและงานดีไซน์หรูหราจัดเต็มเลยไหม ?
"ไม่ได้หรูหราหรอกครับ เพราะสำหรับเรา เรามองว่า ไม่ว่าจะบ้านเล็กหรือบ้านใหญ่ ถ้าหากเราอยู่แล้วเราอบอุ่นและสะดวกสบาย ยังไงมันก็คือบ้านอยู่ดี มันขึ้นอยู่กับความรู้สึกของคนในบ้านด้วยครบ"

เรื่องการออกแบบและสไตล์เห็นว่าตอนแรกตกลงกับคุณแม่ไม่ได้ สุดท้ายแล้วเราจัดการยังไง ?
"เราพูดกันด้วยเหตุและผลดีๆ ครับ เพราะบ้านหลังนี้คือบ้านที่ผมตั้งใจสร้างให้คุณแม่ และมันก็มีโซนที่ผมอยู่เองด้วย ดังนั้นผมก็เลยอาจจะต้องขอแม่นิดหนึ่ง ประมาณว่าขอตรงนั้นนะขอตรงนี้นะเผื่อไว้สำหรับอนาคต"

"จริงๆ โปรเจกต์ยังไม่ได้คืบหน้าไปถึงไหนเลยนะครับ ตอนนี้เราแค่เขียนแบบเสร็จแล้วประมาณ 7 เปอร์เซ็นต์ และก็กำลังรอไฟนอล ซึ่งเหตุผลที่มันยังไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ก็เป็นเพราะว่ามันยังไม่ได้ฟันธงทุกอย่างไงครับ ยังมีส่วนให้ปรับแก้อยู่นิดๆ หน่อยๆ แต่คิดว่าถ้าถึงเวลาสร้างจริงๆ คงต้องใช้เวลาอีก 2-3 ปีเลยแหละ ทุกวันนี้ก็ขอคำปรึกษาพี่ๆ ไปก่อน อย่างเช่น พี่บอย ปกรณ์ เพราะนี่คือครั้งแรกที่ผมสร้างบ้าน ถามว่ากลัวเรื่องโดนโกงไหม ก็แอบหวั่นๆ นะ แต่อย่าโกงกันเลยครับ (หัวเราะ)"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "นาย ณภัทร" ทำตามความฝัน ทุบกระปุกสร้างบ้านหลังแรกให้ "แม่หมู" ไม่หรูหราแต่อบอุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook