ทำไมเมื่อเป็นเนสกาแฟกระป๋องแล้วไม่ต้องเขย่า?

ทำไมเมื่อเป็นเนสกาแฟกระป๋องแล้วไม่ต้องเขย่า?

ทำไมเมื่อเป็นเนสกาแฟกระป๋องแล้วไม่ต้องเขย่า?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สังเกตกันรึเปล่า.. ตลาดเครื่องดื่มกระป๋องในประเทศไทย มีกระป๋องอยู่ 2 แบบ

แบบเเรกคือกระป๋องอะลูมิเนียม เป็นกระป๋องที่ใช้กับเครื่องดื่มชนิดอัดลม และ กระป๋องเหล็กเคลือบดีบุกใช้กับเครื่องดื่มชนิดที่ไม่อัดลม ซึ่งมีเเค่ส่วนห่วงกับฝาเท่านั้นที่เป็นอลูมิเนียม แบบเหล็กคือแบบที่เนสกาแฟกระป๋องใช้มายาวนานหลาย 10 ปี แล้วทำไมต้องเปลี่ยน มันมีข้อดีข้อเสียอย่างไร?

เมื่อไม่นานมานี้ เนสกาแฟกระป๋องเป็นเจ้าเเรกในตลาดที่ได้เปลี่ยนจากกระป๋องเหล็กเคลือบดีบุกเป็นกระป๋องอะลูมิเนียม ซึ่งสามารถรีไซเคิลได้ 100% หมายความว่าหากนํากระป๋องไปใช้แล้ว สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ทั้งหมด ข้อดีคือไม่ต้องมีการผลิตบรรจุภัณฑ์ใหม่อีกเลย ซึ่งเป็นการลดขยะที่เกิดขึ้นมาใหม่บนโลก ทั้งหมดนี้เนสกาแฟ เขาใส่ใจมากกว่าเเค่ทำความอร่อย เเต่ยังตอบโจทย์ในเรื่องการอนุรักษ์สิ่งเเวดล้อม ลดขยะ ซึ่งเป็นสิ่งที่แบรนด์เนสท์เล่ให้ความใส่ใจเป็นอย่างมาก

ซึ่งอย่างที่รู้กันบริษัทเนสท์เล่เป็นเเบรนด์ที่เห็นความสำคัญของสิ่งเเวดล้อมเป็นอย่างมาก เขามีความมุ่งมั่นว่าจะเป็นบริษัทที่สามารถรีไซเคิลวัสดุบรรจุภัณฑ์ ได้ 100% เพื่อลดขยะที่เกิดขึ้นและมีจำนวนมากขึ้นทุกวัน ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ และส่งผลดีต่อสิ่งเเวดล้อม

 

กระป๋องเหล็กเคลือบดีบุกที่เราเห็นกันทั่วไป มันจะต่างกับกระป๋องอะลูมิเนียมทั้งใบอย่างไร? มาดูกัน

  • รีไซเคิลได้ 100% ส่งบริจาคทำขาเทียมได้เลย
  • ไม่เป็นสนิม ไม่มีรสชาติของดีบุกเคลือบกระป๋องเหล็กแทรกเข้าไปในรสชาติของกาแฟ
  • เย็นเร็วกว่ากระป๋องเหล็ก ซึ่งเหมาะกับประเทศไทยที่สุด
  • นํ้าหนักบรรจุภัณฑ์ลดลง ทำให้ขนส่งได้มากขึ้น
  • สามารถคืนรูปได้เมื่อถูกแรงกดเล็กน้อย
  • บรรจุภัณฑ์เมื่อดื่มเสร็จ บีบอัดง่าย ลดปริมาณขยะ

อย่างไรก็ดีที่ผ่านมาทางเนสกาแฟพบปัญหาหลักที่เกิดขึ้นคือ คนส่วนใหญ่ยังติดนิสัยการเขย่ากระป๋องก่อนดื่ม เนื่องจากกังวลการตกตะกอนหรือความไม่เข้ากันของกาแฟ แต่เนสกาแฟกระป๋องใช้นมแท้เป็นส่วนผสม ไม่มีส่วนผสมของครีมเทียมจึงมั่นใจได้ว่าเนื้อของกาแฟเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน ดื่มอร่อยได้โดยพลิกกระป๋องเบาๆเท่านั้น

ด้วยกระป๋องแบบใหม่จะมีความบางกว่าเดิมจึงต้องมีการอัดอากาศเข้าไปเพื่อรักษารูปทรงกระป๋องให้สะดวกต่อการขนส่ง จึงทำให้การเขย่านั้นเกิดฟองอากาศเมื่อเปิดกระป๋อง ถึงแม้จะไม่มีผลกับเรื่องรสชาติก็ตาม

อยากจะฝากเอาไว้ว่าหากต้องการดื่มกาแฟที่สะดวก อร่อย แถมยังรักษ์โลกแค่เราเลือกดื่มเนสกาแฟกระป๋อง ที่สามารถดื่มได้ทันทีไม่ต้องเสียงเวลาเขย่า และเลือกที่จะทิ้งโดยการแยกขยะอย่างถูกวิธี เพียงเท่านี้เราก็สามารถรักษาโลกของเราไว้ให้ลูกหลานได้อีกนาน

[Advertorial]

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook