รมว.สธเตือน หมออ้อย โฆษณาเจล ปลุกนกเขา

รมว.สธเตือน หมออ้อย โฆษณาเจล ปลุกนกเขา

รมว.สธเตือน หมออ้อย โฆษณาเจล ปลุกนกเขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษณาผ่านช่องดาวเทียมพีเอสไอ อย.เล็งไม่เหมาะให้มีการเผยแพร่

ภายหลังที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อนุญาตให้จำหน่ายยาแก้ไขอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ในร้านขายยาที่มีเภสัชกรเป็นผู้จ่ายยาและให้คำแนะนำ เพื่อให้ผู้ที่มีปัญหาเข้าถึงยา และแก้ปัญหายาปลอมหรือยาผิดกฎหมายนั้น

นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยเมื่อวันที่ 17 กันยายน ว่า ได้เห็นโฆษณาเจลอ้างว่าทาแล้วกล้ามเนื้อแข็งแรงสำหรับผู้ชาย โดยมีนางจุฑารัตน์ อัตถากร หรือ "หมออ้อย" เป็นผู้โฆษณาขายสินค้าดังกล่าว โฆษณานี้แพร่ภาพทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีเอสไอ โดยให้ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อที่ 0-2290-3999 จึงได้สั่งการให้ อย.พิจารณาโฆษณาดังกล่าว ส่วนตัวเห็นว่าไม่ควรมีการโฆษณาเช่นนี้

"เบื้องต้นเท่าที่ทราบ ต้องห้ามโฆษณาโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง เพราะสื่อเหล่านี้ประชาชนที่รับฟังอาจเชื่อในคำอวดอ้างสรรพคุณโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์" นายวิทยากล่าว

ด้าน นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการ อย. กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ อย.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสารล่อซื้อเจลดังกล่าวผ่านทางคอลเซ็นเตอร์ตามหมายเลขดังกล่าว เบื้องต้นได้ผู้ต้องหา 2 ราย ขณะนี้ควบคุมตัวไว้ที่ สน.สุทธิสาร และได้ของกลาง 300 ขวด วันที่ 18 กันยายนนี้จะแถลงข่าวการจับกุมอีกครั้งที่ สน.สุทธิสาร อย.จะตักเตือนพรีเซ็นเตอร์ด้วยว่าการโฆษณาในลักษณะนี้ไม่เหมาะสม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook