ดราม่าเงินบริจาค "น้องแมนยู" เด็กตาบอดแขนขาด แม่ขอเบิก 3 แสน - ผอ.โรงเรียนไม่ให้

ดราม่าเงินบริจาค "น้องแมนยู" เด็กตาบอดแขนขาด แม่ขอเบิก 3 แสน - ผอ.โรงเรียนไม่ให้

ดราม่าเงินบริจาค "น้องแมนยู" เด็กตาบอดแขนขาด แม่ขอเบิก 3 แสน - ผอ.โรงเรียนไม่ให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่น้องแมนยูขอเบิกเงินบริจาค 3 แสน แต่ทาง ผอ.โรงเรียนไม่อนุมัติให้เบิกเพราะเชื่อว่ามีญาติให้แม่มาขอ

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ รพ.สต.แห่งหนึ่งใน จ.เลย โพสต์เรื่องราวอันสะเทือนใจของ "น้องแมนยู" เด็กชายอายุ 9 ขวบ ดวงตาข้างซ้ายบอด เคราะห์ซ้ำเกิดอุบัติเหตุจนแขนซ้ายขาด อีกทั้งยังมีแม่ตาบอด พ่อหูไม่ดีต้องพูดดังๆ จึงจะได้ยิน เรื่องราวอันน่าสงสารนี้ทำให้มีผู้ใจบุญโอนเงินช่วยเหลือ "น้องแมนยู" ที่กำลังรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู รพ.ศูนย์อุดรธานี เป็นเงินหลายล้านบาท  ต่อมามีกระแสข่าวว่าญาติมาขอยืมเงิน 300,000 บาท จนกลายเป็นเรื่องดราม่า

ล่าสุด (10 ต.ค.63) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายธงชัย เหง้าวิชัย ผอ.โรงเรียนบ้านหนองผำ ถึงกรณีดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้มีการประชุมครูและผู้ปกครองของน้องแมนยู ถึงบัญชีธนาคารชื่อน้องแมนยูที่ทางโรงเรียนเปิดให้มีผู้เข้ามาบริจาคเงินกว่า 3,000,000 บาท ว่าจะนำเงินส่วนนี้บริหารจัดการอย่างไร โดยก่อนการประชุม แม่น้องยูเข้ามาขอเบิกเงินจากบัญชีดังกล่าว 300,000 บาท เพื่อพกติดตัวและใช้จ่าย แต่ ผอ. ปฎิเสธที่จะให้

และได้สอบถามกลับไปว่าเงินที่บริจาคให้โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี จำนวน 200,000 บาท และบัญชีธนาคารอื่นๆ ยกเว้นของโรงเรียนไปไหนหมด แม่น้องแมนยูไม่ตอบ มีแต่ญาติตอบแทนว่าเงินที่บริจาคให้ รพ.ศูนย์อุดรธานี แล้วโรงพยาบาลไม่รับ จึงได้ให้แม่น้องแมนยู 50,000 บาท และคนดูแล 150,000 บาท รวมเป็น 200,000 บาท แต่บัญชีอื่นไม่ทราบ ผอ.โรงเรียนจึงปฎิเสธไม่ให้เงิน 300,000 บาท เพราะเห็นว่าเพียงพอที่จะเก็บไว้เป็นค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว คาดว่าน่าจะมีญาติให้แม่น้องแมนยูมาขอเบิกเงินจำนวนดังกล่าว 

ส่วนเรื่องบัญชีที่โรงเรียนเปิดให้เป็นกองทุนของน้องแมนยู ได้มีการนำเสนอข่าวว่าทางโรงเรียนไม่ยอมปิดบัญชีนั้น ไม่เป็นความจริง เนื่องจากเมื่อวานนี้มีการประชุมหารือกันแล้วว่า ยอดเงินในบัญชีชื่อน้องแมนยูของโรงเรียนกว่า 3,000,000 บาท ได้มีการแต่งตั้ง ผอ.โรงเรียนบ้านหนองผำ ผู้ใหญ่บ้าน พ่อน้องแมนยู และญาติอีก 1 คน รวมเป็น 4 คน มีอำนาจในการเซ็นเบิกจ่าย โดยต้องมีลายเซ็นครบทั้ง 4 คน ถ้าไม่ครบไม่สามารถเบิกจ่ายได้ เพราะเงินดังกล่าวเป็นเงินกองทุนการศึกษาและรักษาตัวของน้องแมนยู ซึ่งในวันจันทร์นี้จะไปที่ธนาคารเพื่อขอปิดการรับบริจาค เนื่องจากเพียงพอที่จะเป็นค่ารักษาและทุนการศึกษาของน้องแมนยูแล้ว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook