ผู้ต้องหาขโมยนอแรดได้ประกันตัว ให้การเกี่ยวกับความขัดแย้งในสวนสัตว์

ผู้ต้องหาขโมยนอแรดได้ประกันตัว ให้การเกี่ยวกับความขัดแย้งในสวนสัตว์

ผู้ต้องหาขโมยนอแรดได้ประกันตัว ให้การเกี่ยวกับความขัดแย้งในสวนสัตว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ต้องหาขโมยนอแรดได้รับการประกันตัวออกไปแล้ววงเงินค้ำประกัน 2 ล้านบาท ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ทั้งคดีนอแรด และการบริหารงานภายในสวนสัตว์

ความคืบหน้าคดีนอแรดขาวสวนสัตว์สงขลาหายสาบสูญไป 1 เขา ซึ่งมูลค่าสูงถึง 1 ล้านบาท จากที่มีอยู่ 2 อัน และหายไปตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งเป็นนอแรดขาวที่ตายในปี 2555 ปี และเป็นคดีที่เชื่อมโยงมาจากคดีนายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ถูก นายสัตวแพทย์ภูวดล สุวรรณะ ยิงเสียชีวิต หลังจากที่เมื่อวานนี้ นายโกสินทร์ ซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในคดีนี้ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ โดยถูกแจ้งข้อลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์

ล่าสุด นายโกสินทร์ ได้รับการประกันตัวออกไปแล้วตั้งแต่เมื่อคืนนี้หลังจากที่ทางพนักงานสอบสวนใช้เวลาสอบสวนกว่า 5 ชั่วโมงจนแล้วเสร็จ โดยอนุญาตให้ประกันตัวออกไปในวงเงินค้ำประกัน 2 ล้านบาท และมีรายงานผลการสอบสวนนายโกสินทร์ ซึ่งให้การที่เป็นประโยชน์ในหลายเรื่องทั้งในคดีนอแรดที่แม้จะภาคเสธบอกว่าแค่เป็นคนไปเบิกมาจากคณะวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์จริง แต่ก็ได้ระบุถึงผู้ที่รับช่วงต่อซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึงรักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลาในขณะนั้นที่เป็นคนรับไปแต่ก็เสียชีวิตในภายหลัง

นอกจากนี้ยังให้การในประเด็นที่เกี่ยวกับการบริหารงานภายในสวนสัตว์สงขลาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันแม้ว่าจะไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงกับกรณี นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ที่ถูก นายสัตวแพทย์ภูวดล ยิงเสียชีวิตที่สวนสัตว์สงขลาเมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมาก็ตาม แต่ก็ทำให้เจ้าหน้าที่ทราบถึงเรื่องภายในสวนสัตว์สงขลา ทั้งเรื่องการหายไปของสัตว์หายาก การทุจริตอาหารสัตว์ และโครงการก่อสร้างต่างๆ รวมทั้งการแบ่งขั้วออกเป็นสองฝ่าย แต่ยังไม่สามารถที่จะเปิดเผยในรายละเอียดต่าง ๆ ได้ โดยเฉพาะตัวบุคคลที่ถูกกล่าวถึงซึ่งเป็นระดับผู้บริหารทั้งที่ยังทำงานอยู่ และที่เสียชีวิตไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook