หลวงปู่อายุ 83 ถูกทำร้ายกลายเป็นศพในสระน้ำหน้าวัด มือกำพระพุทธรูปเศียรหัก

หลวงปู่อายุ 83 ถูกทำร้ายกลายเป็นศพในสระน้ำหน้าวัด มือกำพระพุทธรูปเศียรหัก

หลวงปู่อายุ 83 ถูกทำร้ายกลายเป็นศพในสระน้ำหน้าวัด มือกำพระพุทธรูปเศียรหัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลวงปู่วัย 83 ปี หายจากวัดทั้งคืน ชาวบ้านพบไม้เท้าถูกทิ้งข้างสระน้ำ แจ้งนักประดาน้ำระดมค้นหานานกว่า 1 ชั่วโมงสุดท้ายพบเป็นศพ ตามร่างกายมีร่องรอยถูกตีด้วยของแข็ง

(10 ต.ค.63) เมื่อเวลา 12.00น. ร.ต.อ.ชัชวาล ทอนโพธิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ รับแจ้งมีพระภิกษุจมน้ำเสียชีวิตที่สระน้ำภายในวัดป่ากุดน้ำคำ ต.กุดปลาดุก อ.เมือง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนประสานแพทย์เวร รพ.อำนาจเจริญ นักประดาน้ำจากกระบอกเสียงอำนาจเจริญ ฮุก 31 ยโสธร และสมาคมกู้ภัยอำนาจเจริญ ร่วมตรวจสอบเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ บริเวณสระน้ำขนาดใหญ่เนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ ความลึกประมาณ 3 เมตร ภายในวัดป่า บ้านกุดปลาดุก ต.กุดปลาดุก อ.เมืองอำนาจเจริญ เมื่อไปนักประดาน้ำได้ระดมกำลังลงจมค้นหาภายในสระ ราว 1 ชั่วโมง พบศพ พระปัดสา อายุ 83 ปี อยู่ห่างจากฝั่งราว 20 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำศพขึ้นมา ตรวจสอบเบื้องต้น สภาพศพสวมสบงและสไบพาด ในมือขวากำพระพุทธรูปองค์เล็ก บริเวณศีรษะมีร่องรอยถูกตีด้วยของแข็งจนมีรอยปูด บริเวณใบหน้ามีรอยถูกทำร้ายหลายจุด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง

จากการสอบถาม ครูบาวิชัย เจ้าอาวาสวัดป่ากุดน้ำคำ ทราบว่า พระปัดสา นักลำ เป็นพระลูกวัดได้หายตัวไปจากกุฎิ ตั้งแต่ช่วงค่ำของเมื่อวาน พระลูกวัดและชาวบ้านจึงช่วยตามหา กระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาชาวบ้านได้ไปพบไม้เท้าของปัดสา อยู่ที่บริเวณริมสระน้ำหน้าวัด จึงคาดว่าอาจจะจมน้ำ เนื่องจากพระปัดสา อายุมาก ประกอบกับสุขภาพไม่แข็งแรง ชาวบ้านจึงช่วยกันค้นหาแต่เนื่องจากน้ำลึก ผู้นำหมู่บ้านจึงได้โทรแจ้ง 191 เพื่อขอนำประดาน้ำมาช่วยค้นหา

ขณะเดียวกัน ลูกศิษย์ภายในวัดได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า ลูกศิษย์ของหลวงปูปัดสา ที่มาอาศัยอยู่ที่วัดก็ได้หายตัวไปวันเดียวกับหลวงปู่ โดยได้นำเอาเสื้อผ้าและข้าวของส่วนตัวไปด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ จึงได้นำกำลังออกติดตาม

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ได้ เนื่องจากต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์อย่างละเอียดอีกครั้ง และต้องตามตัวลูกศิษย์คนสนิทของหลวงปู่มาสอบถามเพิ่มเติม เพื่อเร่งหาสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook