ลวงโลกหรือเปล่า?

ลวงโลกหรือเปล่า?

ลวงโลกหรือเปล่า?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นประเด็นเด็ดโผล่ขึ้นมาทางหน้าหนังสือพิมพ์จนได้ สำหรับเรื่องราวของอดีตนักร้องหนุ่มที่มีภาพลักษณ์ภายนอกดูดี ช่วยเหลือสังคม แต่เบื้องหลังชีวิตนั้นกลับมีเรื่องวุ่นวายถาโถมเข้ามาไม่หยุดหย่อนอย่าง นาธาน โอมาน ที่ตอนนี้ดันมีเรื่องขึ้นโรงพักกับหุ้นส่วนที่ทำร้านกาแฟด้วยกันไปลงบันทึก ประจำวันเอาไว้เกี่ยวกับเรื่องไม่เอาเงินไปจ่ายค่าเช่าทำร้านนั้น ก็เป็นเหมือนมรสุมพัดเข้ามาในชีวิตนาธานที่ต้องมีการเคลียร์ตัวเอง เพื่อความโปร่งใสในการทำธุรกิจ และภาพลักษณ์ที่ดีของตัวเอง เพื่อที่หลายคนจะได้ไม่เข้าใจผิดไป ประเด็นนี้คงต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นคนจัดการ ไขความจริงให้กระจ่าง

ก่อนหน้านี้นาธานเองก็มีเรื่องราวเป็นทอล์ก ออฟเดอะเน็ตอยู่แล้ว กับเรื่องราวที่เคยให้ข่าวไว้ว่าไปเล่นหนังฮอลลีวูด ได้ประกบนักแสดงชื่อดังอย่าง บรูซ วิลลิส และ คริสติน่า ริชชี่ แหม...ให้ข่าวมาซะขนาดนี้ คนไทยได้ไปไกลระดับโลกขนาดนั้น ใคร ๆ ก็ต้องสนใจ นักข่าวหลายสำนักก็ตามข่าวกันให้วุ่น หลังจากที่เคยเปิดประเด็นเรื่องนาธานเล่นหนังฮอลลีวูดค่าตัวเป็นร้อยล้านไป นั้น ช่วงก่อนหน้านั้นก็เจอนาธานบ้าง ไม่เจอบ้าง มา ๆ หาย ๆ อยู่เป็นช่วง ๆ แต่ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะนาธานเป็นคนชอบเดินทางอาจจะไปเมืองนอกบ่อย หรือยุ่งอยู่กับงานถ่ายหนังอยู่ก็เป็นได้

แต่มาระยะหลังกระแสในอินเทอร์เน็ตเริ่มแรงขึ้นเรื่อย ๆ มีกระทู้มากมายพูดถึงเรื่องนาธานว่าที่ไปเล่นหนังฮอลลีวูดนั้นแท้จริงนั้น เป็นความจริงหรือหลอกลวงโลก? ประเด็นดังกล่าวกลายเป็นประเด็นร้อนกระฉ่อนเน็ต ที่เหล่าผู้คนมากหน้าหลายตาอยากค้นหาความจริง มีการไป ค้นคว้าข้อมูลดูว่าหนังเรื่อง "เดอะ ปริ้นซ์ ออฟ เรดชู" (The Prince of Red Shoe) ที่อดีตนักร้อง หนุ่มนั้นบอกว่าต้องไปถ่ายทำในหลายประเทศ เป็นหนังฟอร์มยักษ์ ที่มีการทำเป็นไตรภาค นั้นเป็นอย่างไร

ในเมื่อหนังใหญ่ขนาดนี้ บรรดาคอหนังทั้งหลายยิ่งต้องอยากรู้ความเคลื่อนไหว ข่าวคราวการถ่ายทำว่าคืบหน้าไปถึงไหน และยิ่งนาธานให้ข่าวว่าขณะนี้การถ่ายทำคืบหน้าไป 50% แล้ว ผู้คนยิ่งอยากรู้ว่าหนังจะเป็นเช่นไร แต่สิ่งที่ได้จากการสืบค้นข้อมูลกลับว่างเปล่า ไม่พบว่ามีหนังเรื่องดังกล่าวถูกสร้างอยู่ในระบบอุตสาหกรรมหนังฮอลลีวูด แม้แต่ผู้จัดจำหน่ายหนังของค่ายที่อ้างว่าถูกสร้างอย่าง ทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์ ตัวบริษัทสาขาในประเทศไทยก็ยังไม่เคยทราบเรื่องว่ามีหนังเรื่องนี้สร้างอยู่ ขณะนี้

การสืบต่อไปของนักสืบทางเน็ตยังคงทำงานต่อไปเรื่อย ๆ ครับ รวมถึงการค้นหาความจริงก็เป็นหน้าที่สื่ออย่างพวกเราอยู่แล้ว จุดประสงค์ก็เพื่อเปิดเผยความจริงว่า มีหนังเรื่องนี้สร้างจริงหรือเปล่า ถ้ามีสร้างอยู่จริง ความจริงที่นักร้องหนุ่มผู้นี้ไปแสดงก็จะประจักษ์ แถมคอหนังก็จะได้รู้ความเคลื่อนไหวของหนังด้วย แต่ในขณะเดียวกัน หากข้อมูลที่เคยให้ข่าวไปทั้งหมดเป็นเท็จ ความจริงก็จะถูกเปิดโปงด้วยเช่นกัน นั่นก็หมายถึง มีการลวงโลกเกิดขึ้นแล้ว

เรื่องนี้จะเป็นเช่นไร คงต้องติดตามกันต่อไป แต่ผมว่าถ้าเกิดนาธานทำการกุเรื่องขึ้นมาอย่างที่เขาว่ากันนั้น ผมว่ามันก็จะเป็นการฆ่าตัวเองชัด ๆ หนทางในวงการบันเทิงก็คงดับมืดลงในทันที แต่ถ้ายังยืนยันว่าทุกอย่างเป็นความจริง ได้เล่นหนังจริง ๆ นั้น ก็คงไม่ต้องร้อนตัวหรือเครียดไป เพราะสุดท้ายความจริงก็จะปรากฏออกมาเอง

คำโบราณไทย "ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน" ยังใช้ได้ดีเสมอครับ ฝากเอาไว้ทิ้งท้ายแล้วกันครับ.

วิภา...วดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook