สาวใส่คอนแทคเลนส์มือไม่สะอาด เชื้อแบคทีเรียเข้าตา มีหนองไหลออกมาสุดสยอง

สาวใส่คอนแทคเลนส์มือไม่สะอาด เชื้อแบคทีเรียเข้าตา มีหนองไหลออกมาสุดสยอง

สาวใส่คอนแทคเลนส์มือไม่สะอาด เชื้อแบคทีเรียเข้าตา มีหนองไหลออกมาสุดสยอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ต.ค.) เฟซบุ๊กแฟนเพจ สหายโพธิ์ดำ ได้โพสต์อุทาหรณ์สำหรับคนที่ใส่คอนแทคเลนส์ หลังจากที่หญิงสาวคนหนึ่งต้องประสบเหตุตาเกือบบอด เนื่องจากเชื้อแบคทีเรียเข้าไปในดวงตา จนตาเป็นแผล มีหนอง มองไม่เห็น จนถึงขี้นต้องผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตาใหม่ เพราะใช้มือที่ไม่สะอาดและเล็บยาวใส่คอนแทคเลนส์

หญิงสาวคนดังกล่าว ระบุว่า เธอต้องใส่คอนแทคเลนส์อยู่เป็นประจำ เพราะสายตาสั้น 400+ เนื่องจากต้องขับรถจึงไม่ถนัดใส่แว่น และจะใส่คอนแทคเลนส์อยู่ทุกวันประมาณ 10 ชั่วโมงต่อวัน กลับมาบ้านจึงค่อยถอดออก

แต่ปรากฏว่ามีอยู่เช้าวันหนึ่งที่เจ้าตัวตื่นมาแล้ว มีอาการตาแดง เคืองตาเล็กน้อย ตาสู้แสงไม่ได้ ก็เลยเลือกที่จะไม่ใส่คอนแทคเลนส์ในวันนั้น และไปร้านขายยาซื้อยามาหยอดตาแต่ก็ไม่หาย ก่อนจะเริ่มปวดตามากเวลาโดนแสง ตาเริ่มแดงขึ้น น้ำตาไหลตลอดเวลา พออีกวันเริ่มมีอาการบวมขึ้น ปวดหนักขึ้น เลยตัดสินใจไปโรงพยาบาล

ซึ่งหมอบอกว่าตาติดเชื้อ มีหนองไหลออกจากตา จึงนำเชื้อไปตรวจ แล้วก็ให้แอดมิดโรงพยาบาล ต้องหยอดตาทุกๆ ชั่วโมง กระทั่งเช้าหมอมาส่องกล้องและแจ้งว่ากระจกตาอักเสบมีเชื้อแบคทีเรียในตา ซึ่งเกิดจากการใส่คอนแทคเลนส์แล้วล้างมือไม่สะอาดบวกกับไว้เล็บยาว ทำให้แบคทีเรียเข้าไปอยู่ในเล็บแล้วเข้าสู่ตา

เหตุการณ์เกิดขึ้นไวมากในเวลาเพียงแค่ 2 วัน แต่ทำให้เธอมองอะไรไม่เห็นเลย เหมือนคนตาบอด เพราะเชื้อแบคทีเรียมันกินตาทำให้เป็นแผลขาวๆ ในตา ต้องฉีดยาฆ่าเชื้อเข้าเส้นเลือด และนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 1 อาทิตย์เต็มๆ กลับบ้านก็ยังต้องหยอดตาทุกชั่วโมง

ซึ่งตอนนี้เธอเริ่มมองเห็นแล้ว แต่ยังไม่ชัด ยังเบลอๆ เนื่องจากมีแผลในกระจกตา และต้องผ่าตัดเปลื่ยนกระจกตาใหม่ ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเอง จึงทำให้เธอออกมาโพสต์เตือนคนที่ต้องใส่คอนแทคเลนส์ ให้รักษาความสะอาดด้วยล้างมือให้สะอาด รักษาให้ดีๆ เพราะดวงตาเป็นสิ่งสำคัญมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook