สน.สำราญราษฎร์ คุม "ไผ่ ดาวดิน" ฝากขังศาลอาญา แจ้ง 12 ข้อหา

สน.สำราญราษฎร์ คุม "ไผ่ ดาวดิน" ฝากขังศาลอาญา แจ้ง 12 ข้อหา

สน.สำราญราษฎร์ คุม "ไผ่ ดาวดิน" ฝากขังศาลอาญา แจ้ง 12 ข้อหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ คุมนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ไปขออำนาจศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก ฝากขังตัวชั่วคราว ครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งเเต่วันที่ 14-25 ตุลาคม นี้ หลังแจ้งข้อหาที่เกี่ยวข้องกับการจัดการชุมนุม บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา รวม 12 ข้อหา โดยมีข้อหาฐานเป็นหัวหน้าหรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการในการกระทำความผิดมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และข้อหาร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อเจ้าพนักงาน ตามพ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะฯ เป็น 2 ข้อหาเพิ่มเติม นอกเหนือจาก 10 ข้อหาหลัก ที่พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาให้กับผู้ร่วมการชุมนุมที่ถูกจับกุมพร้อมกันรวม 21 คน

ขณะที่ นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษย์ชน เปิดเผยว่า ได้ยื่นคัดค้านคำร้องฝากขังของพนักงานสอบสวน เนื่องจากทราบว่า คดีนี้ยังสอบสวนไม่แล้วเสร็จ ประกอบกับเห็นว่าการจับกุมดังกล่าวไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่มีเหตุที่จะฝากขัง เพราะเป็นการจับกุมเพื่อไม่ให้ไปร่วมการชุมนุม ซึ่งต้องรอศาลพิจารณาก่อน และหากศาลอนุญาตให้ประกันตัวได้ ก็จะยื่นประกันตัวโดยใช้ตำเเหน่ง ส.ส.พรรคก้าวไกล ประกอบการพิจารณาของศาล

สำหรับ 10 ข้อหาหลักประกอบด้วย ฐานร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่สิบคนขึ้นไปฯ ให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง , ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมในลักษณะมั่วสุมที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค , ร่วมกันกีดขวางทางสาธารณะ , ร่วมกันวาง ตั้งฯ ในลักษณะที่เป็นการกีดขวางทางจราจร , ความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด , ร่วมกันใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นฯ , ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ , ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงาน และร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook