เปิดวาร์ป 10 ท่าน้ำร่วมสมัยไปกับเทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรม River Festival Thailand

เปิดวาร์ป 10 ท่าน้ำร่วมสมัยไปกับเทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรม River Festival Thailand

เปิดวาร์ป 10 ท่าน้ำร่วมสมัยไปกับเทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรม River Festival Thailand
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวียนมาบรรจบอีกครั้งสำหรับเทศกาลลอยกระทง จะว่าไป 1 ปี นี่เร็วพอ ๆ กับรถเมล์สาย 8 ในตำนานที่วิ่งฝ่าดงรถติดก็ว่าได้ เอาล่ะ ไหน ๆ ก็มาถึงเทศกาลลอยกระทงแล้ว หลาย ๆ คนที่กำลังหาสถานที่เก๋ ๆ ไปลอยกระทงกันอยู่ล่ะก็ Sanook มีกิจกรรมว้าว ๆ มาแนะนำ นั่นก็คือ เทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย หรือ River Festival 2020 บอกเลยว่า อลังการตื่นตาตื่นใจสุด ๆ ไปเลยล่ะ

ทำความรู้จักกับ เทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย หรือ River Festival 2020

ภาพบรรยากาศงานปีที่แล้ว

สำหรับเทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย หรือ River Festival 2020 ปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 แล้ว เป็นงานเทศกาลวัฒนธรรมร่วมสมัยที่ดีงามและยั่งยืนมากที่สุด ใครที่อยากสัมผัสบรรยากาศสวยงามตระการตา รวมถึงได้กลิ่นอายแบบไทย ๆ บอกเลยว่า ถ้าคุณไม่ไป คุณพลาดมาก!

ในงานคุณจะได้สัมผัสกับการลอยกระทงท่ามกลางบรรยากาศยามค่ำคืนที่สวยงามตลอด 10 ท่าน้ำร่วมสมัย  ริมสายน้ำเจ้าพระยา เชื่อมโยงวิถีแห่งศิลป์ วิถีแห่งวัฒนธรรมอันดีงามของชุมชน ริมสายน้ำ และ Highlight สำคัญในปีนี้ คือกิจกรรมดีงาม 4 กิจกรรม ที่จะนำคุณไปสัมผัสวิถีพหุวัฒนธรรมชุมชน กุฏีจีน ชุมชนเก่าแก่ริมน้ำเจ้าพระยา นับอายุย้อนไปกว่าร้อยปีตั้งแต่ยุคกรุงธนบุรี ได้แก่Bike Walk Talk Boat ปั่น - เดิน – เสวนา – ล่องเรือ” ซึ่งจะจัดขึ้นทุกวันเสาร์ของเดือนตุลาคม ตั้งแต่วันที่ 10, 17, 24 และ 31 ตุลาคม ก่อนจะมาปิดงานด้วยงานรื่นเริงแสงในวันลอยกระทง

BIKE

วันเสาร์ที่ 17 และ 24 ตุลาคม

Jamming Thailand x เทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมครั้งที่ 6 x ทีมงาน ท่ามหาราช

BIKE  กิจกรรมปั่นจักรยานเอาใจนักปั่นรักสุขภาพ ผู้ชื่นชอบวิถีท่องเที่ยวแบบสโลล์ไลฟ์ ปั่น ช้อป แชะ ภาพประทับใจบนเส้นทางย่าน กุฏีจีน ชุมชนเก่าแก่ริมน้ำเจ้าพระยา

ผู้เข้าร่วมงาน : 40 คน

Pre Register with Bicycle Owned

(สำหรับผู้รักการปั่น และนักปั่นจักรยานมืออาชีพ)

นำจักรยานมาเอง 20 คัน

Walking In with Sharing Bicycle

(สำหรับบุคคลทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมปั่นท่องเที่ยว)

มีจักรยานจัดเตรียมให้ 20 คัน

ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมได้ที่

River Festival Line Official

https://lin.ee/n4mtijM

WALK

วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม

เดินทอดน่องชมสิ่งที่เคยมีในประวัติศาสตร์ เช่น กุฎีจีน เป็นชุมชนเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ยุคธนบุรี ผ่านการเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมเก่าแก่ในชุมชน ซึ่งเปี่ยมด้วยเรื่องราวพหุวัฒนธรรมของหลายเชื้อชาติและศาสนา คุณจะได้ชื่นชมบรรยากาศเหมือนหลุดไปอยู่ในยุคสมัยนั้นกันเลยทีเดียว

นอกจากนี้คุณยังจะได้ ทำความรู้จักสถาปัตยกรรมของอิสลามนิกายชีอะห์ในย่านชุมชนโรงคราม ได้เห็นอิทธิพลศิลปะจีนในวัดและศาลเจ้าริมน้ำ จากนั้นก็เรียนรู้เรื่องสถาปัตย์และอาหารแสนอร่อยของชาวคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกเชื้อสายโปรตุเกส ในชุมชนซางตาครู้ส และปิดท้ายด้วยสถาปัตยกรรมไทยอย่างเจดีย์วัดประยุรวงศาวาสที่ล้ำหน้าแปลกใหม่ในยุครัตนโกสินทร์ตอนต้น 

TALK

กิจกรรมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างนักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ นักพัฒนา สื่อสร้างสรรค์ กับชุมชนโดยชุมชนริมน้ำเจ้าพระยา เพื่อให้เกิดความยั่งยืนด้านการท่องเที่ยวโดยชุมชนอย่างเป็นรูปธรรม โดยแบ่งเป็น

วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม “ร้อง เล่น ชิมรส : ดนตรี อาหาร ชาติพันธุ์แห่งธนบุรี”

สถานที่จัดงาน: อาคารสิริภักดีธรรม วัดประยูรฯ

เวลา: 14.00-15.30

เสวนานี้เน้นให้เห็นเสน่ห์ที่ไม่เคยรู้ในย่านฝั่งธน เพื่อขยายผลต่อยอดในเชิงท่องเที่ยวในอนาคต

วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 “ภาพแห่งความทรงจำ ณ ลุ่มน้ำเจ้าพระยา”

สถานที่จัดงาน: อาคารสิริภักดีธรรม วัดประยูรฯ

เวลา: 15:30-16:30

การเสวนาครั้งนี้ เป็นการแชร์เรื่องเล่าในความทรงจำ รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจ และความประทับใจจากภาพในอดีตของกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะริมฝั่งน้ำธนบุรี รวมถึงพระนคร

RIVER TALK เสวนาสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย

31 ตุลาคม 2563 (15:15 – 17:00)

สถานที่จัดงาน: LHONG1919

เน้นการปลุกกระแสการท่องเที่ยวโดยชุมชนเชิงอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมของวิถีชุมชนริมน้ำ และการสื่อสารให้ร่วมสมัยอย่างยั่งยืนเพื่อสอดรับกับกระแสโลกปัจจุบันให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการฟิล์มกระจกที่บอกเล่าถึงเรื่องราวเหนือกาลเวลา และอีกหลากหลายนิทรรศกาลที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทย มรดกของชาติที่คนไทยควรรู้จักอนุรักษ์ และต่อยอดสู่คนรุ่นใหม่

ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมได้ที่

River Festival Line Official

https://lin.ee/n4mtijM

BOAT

อย่าลืมว่างานนี้ ล่องเรือฟรีตลอดงาน

บอกเลยว่า 29- 31 ตุลาคม 2563 ล่องเรือฟรีผ่าน 10 ท่าน้ำร่วมสมัย ตั้งแต่เวลา 17.00 – 22.30 น. แอบกระซิบด้วยว่า เพิ่มเติมในเรื่องของแจกปีนี้ “น้ำมนต์มงคล 5 วัด” ในถุงผ้าขาวม้าจากชุมชน ผู้เข้าร่วมงานที่สแตมป์ 3 ท่าน้ำขึ้นไป ลุ้นรับของที่ระลึกจากเทศกาลกันได้เลย

ส่อง 10 ท่าน้ำร่วมสมัยที่จะล่องเรือผ่าน

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)

วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร (วัดอรุณฯ)

วัดระฆังโฆสิตาราม วรมหาวิหาร (วัดระฆังฯ)

วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร (วัดกัลยาฯ)

วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร (วัดประยูรฯ)

ท่ามหาราช

ล้ง1919

สุขสยาม ณ ไอคอนสยาม

เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

ยอดพิมาน ริเวอร์ วอล์ค

มาสัมผัสงานรื่นเริงแสง แลชมงานศิลป์ ที่เรียงรายริมสายน้ำ เปิดโบสถ์ ทําบุญยามค่ำคืนและลอยประทีปบูชาสร้างสิริมงคล แล้วชวนลัดล่อง ชม ชิม ของดีจากทุกท่าน้ำ ฟังเกร็ดน่ารู้จากน้องเยาวชนเจ้าบ้านในชุมชน อ้อ! ถ้าจะให้อินยิ่งกว่า แต่งกายย้อนยุคล่องเรือสวย ๆ จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนหลุดไปอยู่อีกโลกหนึ่งเลยล่ะ ใกล้จะสิ้นปีแล้ว ปลดปล่อยตัวเองให้ผ่อนคลาย มาเก็บพลังงานบวกเพื่อเป็นกำไรให้ชีวิตกันดีกว่า!

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.riverfestivalthailand.com และ facebook/riverfestivalthailand

#RiverFestival2020 #Bangkok

#LoyKratong #BangkokRiverFestival

#เทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย

#รื่นเริงแสงศิลป์

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook