มวลชนทยอยรวมตัวที่แยกราชประสงค์ ยืนหยัดสู้ต่อถึงที่สุด

มวลชนทยอยรวมตัวที่แยกราชประสงค์ ยืนหยัดสู้ต่อถึงที่สุด

มวลชนทยอยรวมตัวที่แยกราชประสงค์ ยืนหยัดสู้ต่อถึงที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ถนนราชดำริ ยังคงเป็นปกติ หลังกลุ่มคณะราษฎรออกแถลงการณ์นัดหมายกลุ่มผู้ชุมนุมให้มาชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่ง และให้มีการปฏิรูปสถาบัน ในเวลา 16.00 น.หลังนายกรัฐมนตรีได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก่อนแกนนำจะประกาศยุติการชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล โดยพบว่ายังไม่มีการวางกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะประชาชนยังคงสัญจรกันตามปกติ ทั้งทางรถยนต์และรถไฟฟ้าบีทีเอส

ขณะเดียวกัน ได้เริ่มมีมวลชนบางกลุ่มทยอยเดินทางมาปักหลักเข้าร่วมการชุมนุมอยู่บนทางเดินสกายวอล์คแล้ว โดยเป็นประชาชนที่เดินทางมาจากทำเนียบรัฐบาล จากการพูดคุยกับคุณลุงรายหนึ่ง ที่เดินทางมา ระบุว่า เดินทางมาจากจังหวัดบุรีรัมย์พร้อมกับมวลชนประมาณ 3 รถบัส แต่หลังมีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน บางส่วนได้เดินทางกลับแล้ว แต่ในส่วนของตนเองกับเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ยืนยันว่า ในเมื่อแกนนำประกาศจะชุมนุมต่อ ก็พร้อมจะยืนหยัดและต่อสู้จนถึงที่สุด เนื่องจากมองว่ารัฐบาลชุดนี้ล้มเหลวในการบริหารประเทศ สมควรที่จะลงจากตำแหน่ง เพื่อเปิดทางให้ผู้ที่มีความรู้ความสามารถมาทำหน้าที่แทน เพราะตอนนี้ประชาชนเดือดร้อนจากการบริหารนโยบายต่างๆ

ส่วนกรณีที่แกนนำบางส่วนถูกจับกุมนั้น ไม่รู้สึกกังวล เพราะทราบว่ายังมีแกนนำอีกชุดที่พร้อมจะขึ้นมาขับเคลื่อนอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการเรียกรวมกำลังบางส่วนเพื่อซักซ้อมและเตรียมการปฏิบัติดูแลความสงบเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะใช้กำลังเท่าใดในการดูแลการชุมนุมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง พร้อมแนะนำประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 16.00 น. – 21.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook