เปิดรายชื่อ 22 แกนนำคณะราษฎรที่ถูกจับ ตำรวจเตือนห้ามชุมนุมราชประสงค์เด็ดขาด

เปิดรายชื่อ 22 แกนนำคณะราษฎรที่ถูกจับ ตำรวจเตือนห้ามชุมนุมราชประสงค์เด็ดขาด

เปิดรายชื่อ 22 แกนนำคณะราษฎรที่ถูกจับ ตำรวจเตือนห้ามชุมนุมราชประสงค์เด็ดขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหา ที่นำส่ง บก.ตชด.ภาค 1 (สถานะ 15 ต.ค.2563 เวลา 10.30 น.) ประกอบด้วย

1.นายพริษฐ์ ชิวรักษ์ ข้อหา ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา ฯลฯ ตามหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ จ 336/2563 ลง 26 ส.ค.63 ผู้จับกุม พ.ต.ท.ธีระ จิระอุ่นใจ บก.น.8
2. นายอานนท์ นำภา ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา ฯลฯ ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.519/2563 ลงวันที่ 1 ก.ย.63 ผู้จับกุม พ.ต.อ.นริศ ปารถนา บช.ภ.1
3. นายประสิทธิ์ ครุธโรจน์ ข้อหา ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา ฯลฯ ตามหมายจับของศาลจังหวัดชียงใหม่ ที่ จ.521/2563 ลงวันที่ 1 ก.ย.63 ผู้จับกุม รต.อ.พิสิษธ์ เตชะ บก.สส.บช.น.
ลำดับ (4-21) ข้อหา ฝ่าฝืนข้อกำหนดฯ ตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548
4. นายชาติชาย แจ่มจันทร์
5. นายศักดา อุประ
6. นายเจษฎา จอกโคกสูง
7. นายพนรกร พวงบุบผา
8. นายวโรตม์ เทศทอง
9. นายเจษฎา พงษ์วันนา
10.นายวิชัย โรคน้อย
11.นายสัมฤทธิ์ นาดสุทธิ
12.นายโชคชัย โรจนชาญปรีชา
13.นายปารย์พิรัย์ บุญญาธนาภูวเดช
14.นายเริงชัย บังวงศ์
15.นายสิงหา คลสุข
16.นายโสภา พรมกสิกร
17.นายเดือน คงยอด
18.นายสมประสงค์ เปาอินทร์
19.นายวันชัย สิงห์สวัสดิ์
20.ว่าที่ ร.ต.รุ่งโรจน์ ครองสินไชโย
21.นายไชญะภัณฑ์ พันทรศิริมาส
22.นางสาว ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล
สถานที่จับ( ทำเนียบ,นางเลิ้ง)
ผู้จับกุม บก.อคฝ.(นำส่ง)

(15 ต.ค.63) เวลา 11.30 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) แถลงแจ้งเตือนกลุ่มผู้ชุมนุม ที่มีการชักชวนรวมตัวบริเวณแยกราชประสงค์ ช่วงเย็นวันนี้ (15 ต.ค.) ว่า การชุมนุมจะถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย ฐานฝ่าฝืนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร โดยขอให้งดการรวมตัวชุมนุม หรือเคลื่อนย้ายคนอย่างเด็ดขาด ซึ่งตามขั้นตอนปฏิบัติ หากมีการรวมตัวชุมนุม เจ้าหน้าที่จะมีการแจ้งเตือนก่อน พร้อมให้เวลาผู้ชุมนุมเคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่ แต่หากฝ่าฝืน เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องเข้าควบคุมตัวตามกฎหมาย แต่เชื่อว่า เมื่อมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ประชาชนจะต้องปฏิบัติตามกฎหมาย และจากนี้ตำรวจจะตั้งจุดตรวจความมั่นคง ให้เป็นไปตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ โดยอาจเกิดผลกระทบกับประชาชนทั่วไปบ้าง

ขณะเดียวกัน ตั้งแต่เวลา 13.00 น. จะมีการเปิดกองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง หรือ กอร.ฉ. โดยมี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าผู้รับผิดชอบแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ซึ่งจะเชิญหน่วยร่วมปฏิบัติ ทั้งตำรวจ ทหาร พลเรือน เข้าหารือแนวทางปฏิบัติ พร้อมยืนยันว่า การชุมนุมมั่วสุมเกิน 5 คน ที่ไม่เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวทางการเมือง สามารถทำได้ และขณะนี้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ยังคงบังคับใช้เฉพาะ ในพื้นที่กรุงเทพฯ แต่หากสถานการณ์ลุกลาม ไปยังจังหวัดอื่น ๆ อาจมีการพิจารณาประกาศเพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook