ธานี สั่งทุกหน่วยคุมเข้มม็อบเสื้อแดง

ธานี สั่งทุกหน่วยคุมเข้มม็อบเสื้อแดง

ธานี สั่งทุกหน่วยคุมเข้มม็อบเสื้อแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 พล.ต.อ.ธานี  สั่งทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องคุมเข้มการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ประเมินสถานการณ์ตลอดเวลา ยังไม่มีอะไรน่าห่วง

(19ก.ย.) เวลา 10.30 น.พ.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รอง ผบก.อก.บชน.ในฐานะโฆษกศูนย์ปฏิบัติการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปก.บช.น) กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า ได้มีการประเมินสถานการณ์ตลอดเวลา ขณะนี้ได้มีการประชุมทางไกลกับ พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้ช่วย ผบ.ตร.เพื่อประสานข้อมูลข่าวสารกัน

พ.ต.อ.ปิยะกล่าวต่อว่า ขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มทยอยเดินทางมา ส่วนใหญ่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงขณะนี้สถานการณ์ยังเป็นปกติ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพียงแต่อยากฝากประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มผู้ชุมนุมระมัดระวังเป็นพิเศษเนื่องจากในพื้นที่ชุมนุมเป็นเขตพระราชฐาน อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รรท.ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ทุกหน่วยถวายความอารักขา ดูแลความปลอดภัยในเขตพื้นที่พระราชฐานและพื้นที่ที่มีการประทับเป็นพิเศษแล้ว โดยมอบให้ พล.ต.ต.เอกรัตน์ มีปรีชา รอง ผบช.น.เป็นผู้ดูแลความปลอดภัย

โฆษกศูนย์ปฏิบัติการ กองบัญชาการตำรวจนครบาลกล่าวอีกว่า นอกจากนี้อยากฝากผู้ชุมนุมชุมนุมตามกรอบกฎหมายอย่าใช้ความรุนแรง เพราะจะมีเจ้าหน้าที่บันทึกทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวทุกพื้นที่ไว้เป็นหลักฐาน หากมีการทำผิดก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ที่อยู่ในเงื่อนไขการประกันตัวกับศาลจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะหากเข้าข่ายละเมิดคำสั่งศาลก็จะถูกดำเนินคดีทันที ในส่วนนี้จะมี พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. เป็นผู้ดูแล

รอง ผบก.อก.บชน.กล่าวฝากไปยังผู้ชุมนุมด้วยว่า ให้ช่วยสอดส่องดูแลในพื้นที่ที่ชุมนุม ทั้งบุคคล สิ่งของ ที่ไม่ชอบมาพากล หรือต้องสงสัย หากพบให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดำเนินการทันที เพื่อป้องกันความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุมเองและป้องกันมือที่ 3 เข้ามา สร้างสถานการณ์ความรุนแรง นอกจากนี้ ได้ประสานไปยังกอ.รมน.กทม.เจ้าหน้าที่เทศกิจ เขตดุสิต ให้ช่วยสอดส่องดูแลเรื่องการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นพิเศษแล้ว หากพบก็ให้ดำเนินการตามกฎหมายทันที

ส่วนพื้นที่ควบคุมเป็นพิเศษที่ห้ามใช้เส้นทางหรือยานพาหนะผ่าน ก็ได้มีการประกาศออกไปแล้วว่ามีถนนใดบ้าง หลังจากนี้จะมีการปิดป้ายประกาศขนาดใหญ่ตามจุดต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบอีกครั้งหนึ่ง และจะมีการแถลงข่าวประเมินสถานการณ์ให้ทราบเป็นระยะ ๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook